"วัชระ"จี้"บิ๊กตู่" สอบผู้บริหารอสมท.เอี่ยวทุจริต"บ.ไร้ส้ม" - สั่งให้"ธนชัย วงศ์ทองศรี"หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (16 พ.ย.)  ที่ศูนย์บริการประชาชน ภายในสำนักงาน กพ.  นายวัชระ เพชรทอง อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ผ่านนายบุญเกิด ปะระทัง จนท.ศูนย์บริการประชาชน
         

นายวัชระ  กล่าวว่า มายื่นหนังสือขอให้นายกฯ สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฏหมาย กับผู้บริหารและ บจม.อสมท. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตของ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ที่ยังไม่ได้มีการดำเนินการตามกฎหมาย ให้ดำเนินการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในคดีอาญา  ซึ่งเป็นไปตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เร่งรัดไต่สวนและชี้มูลความผิดโดยเร็ว  และขอให้มีการดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิด พนักงานในองค์การหรือหน่วยงานรัฐ พ. ศ. 2502 มาตรา 11 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และตามกฎหมาย ป.ป.ช. ที่เกี่ยวข้องในกรณีหากพบว่า กรรมการผู้บริหาร บจม.อสมท. และพนักงานที่เกี่ยวข้อง และร่วมกันเห็นชอบในเรื่องดังกล่าว  ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต         

นอกจากนี้  นายวัชระ  ยังขอให้สั่งการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำผิด หรือมีส่วนสนับสนุนในการกระทำผิดทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามพระราชบัญญัติ ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ. ศ. 2542  และให้ออกคำสั่ง ให้นายธนชัย วงศ์ทองศรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จนกว่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายเสร็จสิ้น   เนื่องจากนายธนชัย มีตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่  อาจมีการใช้อิทธิพล ทำให้พยานไม่กล้าให้ข้อมูลความจริง  หรือปกปิดซ่อนเร้นทำลายพยานหลักฐานได้
         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากยื่นหนังสือ นายวัชระ ได้นำกระเช้าผลไม้ส้มเขียวหวานมามอบให้นายกรัฐมนตรี และ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล พร้อมทั้งได้นำส้มมาแจกให้กับผู้ที่เดินทางมาร้องทุกข์  และ นายวัชระฯ ยังแจ้งอีกแจ้งว่าจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับบอร์ด อสมท.และ รมว.ยุติธรรมต่อไป