รวมพลัง กว่า 4,400 คน...!!! ร่วมจิตอาสา "Home Guard" หนุนความมั่นคง-ปลอดภัย-อำนวยความสะดวกให้ปชช.เดินทางมาถวายสักการะ (ชมคลิป)

ติดตามข่าสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อเวลา10.00 น. วันที่19 พฤศจิกายน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงณ์ สุทธิชาญบัญชา รรท.รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางมาทำพิธีเปิดโครงการมวลชนจิตอาสาเพื่อความมั่นคง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในงานมีการจัดนิทรรศการผลงานโครงการ Home Guard ของกองบังคับการตำรวจนครบาล1-9,มีการกล่าวคำปฏิญาณตน และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีมวลชนจิตอาสาและข้าราชการตำรวจเข้าร่วมกว่า 4,400 คน พร้อมกันนี้ยังมี ยังมีดารา นักแสดง นักร้อง อาทิ ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง,โจนัส แอนด์เดอร์สัน นักร้องฝรั่งหัวใจลูกทุ่ง

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน มีภัยคุกคามด้านความมั่นคงและปัญหาด้านอาชญากรรม เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไปปฏิบัติภารกิจถวายความปลอดภัยและดูแลประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล ทำให้การดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่เป็นไปอย่างมีขีดจำกัด ดังนั้น บช.น. จึงจัดโครงการโครงการมวลชนจิตอาสาเพื่อความมั่นคง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขึ้นเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมา

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า  กล่าวว่า โครงการดังกล่าว กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัย เป็นกำลังเสริมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุคคลเหล่านี้มีความจงรักภักดี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ความสำคัญ ซึ่งจะมีการประเมิณผลการทำงาน ถ้าหากได้ผลจะขยายผลไปยังพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานคร อาทิ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1(บช.ภ.1) ภ.2 ภ.7  ด้วย

 

เรียบเรียงโดย : วัสดา สำนักข่าวทีนิวส์