นายว่าขี้ข้าพลอย!! "อ.ดังม.ทักษิณ"จวกขบวนการไล่ล่า"เบส-อรพิมพ์"เปรียบฝูงหมาล่าเหยื่อ ชี้กระแสสังคมจะตีกลับเล่นงานตัวเอง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 20 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์จรูญ หยูทอง นักวิชาการชื่อดังจากมหาวิทยาลัยทักษิณ  โพสต์บทกลอนผ่านหน้าเฟชบุ๊คส่วนตัว"จรูญ หยูทอง" หลังจากที่ นายคารม พลพรกลาง ทนายความ(คนอีสาน)เสื้อแดง เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.(หญิง) สิตานัน โฉมวันดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล นักพูดชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจาก น.ส.อรพิมพ์ ไปพูดที่ห้องประชุมของมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม โดยคำพูดบางช่วงได้ไปพาดพิงหมิ่นประมาทคนอีสานทั้งหมด  ซึ่งหลังจากตรวจสอบเอกสารแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

อาจารย์จรูญ  ได้เขียนเป็นบทกลอนโดยใช้หัวเรื่องว่า "ท่ามกลางฝูงหมา"  ที่ส่งเสียงคำราม ขู่ตะคอกจากทุกทิศทาง ไปยังเหยื่อ(เบส-อรพิมพ์)ที่หล่นลงมาจากที่สูง สังคมนี้ใครพลาดเป็นต้องถูกทับถมให้จมดิน ถูกเหยียดหยาม ในขณะที่ผู้ชนะกู้ร้องให้กองเชียร์แห่แหนไล่เข่นฆ่าผู้แพ้  พฤติกรรมนายว่าอย่างไร ขี้เอาตามโดยไม่ฟังเหตุผล ไปขุดเรื่องเก่าๆแต่งนิยายโกหก จับแพะชนแกะ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความขัดแย้ง เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมาย แต่ผิดคาด กระแสสังคมเริ่มตีกลับไปหาพวกที่ชอบสร้างความเสียหายให้สังคม

อาจารย์จรูญ ได้ย้ำในตอนท้ายว่า "ปราถนาให้สังคมนี้อยู่กันด้วยความจริง(ไม่ใช่การโกหกพกลม)และความมีเหตุผลทุกคนทำในสิ่งที่เชื่อและเชื่อในสิ่งที่ทำโดยคำนึงถึงความสงบสุขในสังคม ไม่ละเมิดศีลธรรมอันของประชาชนเพราะกฎหมายสูงสุดคือศีลธรรมจรรยาของประชาชน"

หมายเหตุ
"ท่ามกลางฝูงหมา" คือชื่อหนังสือวรรณกรรมของ นากิบ มาห์ฟูด มีเนื้อหาสาระคล้ายๆกับบรรยากาศของสังคมไทยตอนนี้มาก ใครสนใจลองไปอ่านดูนะครับ

 

ข้อความที่โพสต์ทั้งหมด ระบุว่า

 "ท่ามกลางฝูงหมา"
 เสียงคำรามตามล่าทุกสารทิศ
 ปัจจามิตรมากมายขยายฝูง
 ขู่ตะคอกคุกคามตามลากจูง
 เธอหล่นลงจากที่สูงเพราะคนทราม
 สังคมชอบถ่มถุยคุยทับถม
 ใครพลาดถูกถล่มจมสนาม
 ผู้ชนะย่อมถูกต้องกู่ก้องนาม
 ใครพ่ายแพ้ถูกเหยียดหยามตามสันดาน
 จึงกองเชียร์ถูกบัญชาตามหน้าที่
 ร่ายเพลงฆ่าสามัคคีสนุกสนาน
 จึง "ขบวนแห่บ้า"แบบสามานย์
 เคลื่อนแถวหน้ากระดาน "กอกระดุม"
 "นายว่าขี้ข้าพลอย"อร่อยเหาะ
 เห็น "ผักเหนาะ"หญ้าอ่อนปากร้อนรุ่ม
 เห็นเป็นหญ้าปากคอกออกมารุม
 มามั่วสุมตามลีลาประสาพาล
 ไม่รับฟังเหตุผลรนหาเรื่อง
 ยุให้คนขุ่นเคืองตามกล่าวขาน
 คุ้ยของเก่ามาแอบอ้างสร้างเหตุการณ์
 แต่งนิทานโกหก-ตลกร้าย
 "จับแพะชนแกะ"และ "เหวี่ยงแห"
 วิสัยแย่ลากเข้าความตามเป้าหมาย
 ถูกกกระแสสวนกลับน่าอับอาย
 สร้างแต่ความเสียหายไม่เว้นวัน.
 'รูญ ระโนด
 ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙

"ปราถนาให้สังคมนี้อยู่กันด้วยความจริง(ไม่ใช่การโกหกพกลม)และความมีเหตุผลทุกคนทำในสิ่งที่เชื่อและเชื่อในสิ่งที่ทำโดยคำนึงถึงความสงบสุขในสังคม ไม่ละเมิดศีลธรรมอันของประชาชนเพราะกฎหมายสูงสุดคือศีลธรรมจรรยาของประชาชน"

หมายเหตุ
"ท่ามกลางฝูงหมา" คือชื่อหนังสือวรรณกรรมของ นากิบ มาห์ฟูด มีเนื้อหาสาระคล้ายๆกับบรรยากาศของสังคมไทยตอนนี้มาก ใครสนใจลองไปอ่านดูนะครับ "