เดือดทั้งโซเชียล!! "เอ็นจีโอ"รุ่นหลานถอนหงอก"นักข่าวสายโจร" ชี้เป็นผู้ใหญ่อย่ามักง่ายเขียน ย้ำชัดค้านถ่านหินไม่ต้านโรงไฟฟ้า

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 21 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสิทธิชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหินได้โพสต์ข้อความลงบนเฟชบุ๊คส่วนตัว "ประสิทธชัย หนูนวล" โดยตอบโต้ กรณีที่ นายสุทิน วรรณบวร อดีตนักข่าวอาวุโสสำนักข่าวรอยเตอร์ประจำประเทศไทย ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ประจำนสพ.แนวหน้า ที่โพสต์ข้อความลงบนเฟชบุ๊ค "Sutin Wannabovorn" กล่าวหากรณีที่ทางกลุ่มฯ ออกมาเคลื่อนไหวโกนหัวประท้วงว่า เป็นนักเคลื่อนไหวอาชีพ รับเงินจากต่างชาติ อดข้าวแต่กินมาม่า  พร้อมกับตำหนิว่าคนทั้งประเทศกำลังไว้ทุกข์และทำความดีเพื่อพ่อ กิจกรรมที่เห็นแก่ตัวนั้นเพลาๆไว้บ้าง คนจะได้ไม่เกลียดไปมากกว่านี้  โดยข้อความที่โพสต์ระบุว่า

 

 

เดือดทั้งโซเชียล!! "เอ็นจีโอ"รุ่นหลานถอนหงอก"นักข่าวสายโจร" ชี้เป็นผู้ใหญ่อย่ามักง่ายเขียน ย้ำชัดค้านถ่านหินไม่ต้านโรงไฟฟ้า

 

 

" ถึงผู้ชายคนนี้ ใครรู้จักขอช่วยฝากบอกเขาด้วยครับ
ผมทราบมาว่าเป็นนักข่าวชื่อดัง บางคนบอกผมว่าเป็นนักข่าวอาวุโส
.................
ผมอ่านทั้งหมดแล้ว คนที่อายุมากกว่าผมน่าจะเกิน๒๐ปี ทำไมมักง่ายเช่นนี้
ข้อกล่าวหาที่มีต่อพวกผม
๑.เป็นนักเคลื่อนไหวมืออาชีพ บอกต่อคุณสุทินว่าถ้าคุณคุ้นเคยต่อพฤติกรรมนี้อยู่ก่อน กรุณาอย่าเอาพฤติกรรมมาใส่ชื่อคนอื่น
สองประการถัดมา
๒.ตอนที่อดข้าวแล้วไปกินมาม่า
๓.รับเงินต่างชาติมาเคลื่อนไหว
สองประเด็นนี้เอาแบบนี้ก็แล้วกันครับ
ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก
ถ้าผมทำขอให้ผมตกตายภายใน๓วัน๗วัน หากไม่ตายขอให้ชีวิตวิบัติอย่าได้พบกับความสุขความเจริญ
หากผมไม่ได้ทำ ขอให้คุณตกตายภายใน๓วัน๗วัน และถ้าไม่ตายขอให้ชีวิตคุณประสบกับความวิบัติหาความเจริญไม่ได้
.................
ประการถัดมาช่วงนี้อยู่ในช่วงถวายความอาลัย
กิจกรรมที่พวกผมทำนั้นคือการนั่งภาวนาอย่างสงบขอให้รัฐบาลรักษาคำสัตย์ ถ้ามันจะไม่สงบก็เพราะคนแบบคุณสุทินนี่แหละที่พยายามปลุกปั่น
การถวายความอาลัยต่อในหลวงนั้นสำคัญที่สุดคือน้อมนำพระราชดำรัสมาปฏิบัติ ในหลวงตรัสถึงถ่านหินมาตั้งแต่ปี๒๕๓๒ ควรที่คุณสุทินจะอ่านแล้วนำมาตระหนักไปสู่การปฏิบัติ อย่าได้นำวาระที่ประชาชนถวายความอาลัยมาสร้างความเกลียดชังเพื่อเป็นประโยชน์แก่ฝ่ายถ่านหิน
คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า ความหายนะที่จะเกิดขึ้นจากการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินมันเป็นอย่างไร คุณไม่รู้หรอกว่ากิจการการท่องเที่ยว การเกษตร แหล่งผลิตอาหารมันจะถึงกาลวิบัติ เราไม่ได้ค้านโรงไฟฟ้า เราค้านเชื้อเพลิงถ่านหิน
หัดเบิ่งตาดูซะบ้างว่าทั้งโลกเขาปิดโรงไฟฟ้าถ่านหินกันทั้งโลก อายุปูนนี้แล้วยังเขียนอะไรตามอารมณ์ความรู้สึก มักง่าย โยนิโสมนัสการของพระพุทธเจ้าหัดเอามาใช้ซะบ้าง อย่าให้แก่เปล่าๆ ภาคใต้บ้านผมเขาเรียกว่า'แก่มะพร้าว เฒ่ามะละกอ' ผมแปลให้ก็ได้ว่า มากเฉพาะอายุ ส่วนสติปัญญานั้นอ่อน
...................
รัฐบาลทหารชุดนี้ได้ออกกฎหมายเอื้อกลุ่มทุนอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ถ้าคุณไม่มีวาระซ่อนเร้นกรุณาอ่านหนังสือบ้าง ผมพูดไปก็อาจจะเปลืองน้ำลายเปล่า
ประเทศนี้มันอยู่ในวังวนของความขัดแย้ง ไปไม่ถึงไหน คนไม่สนใจสิ่งแวดล้อม และการยึดกุมของกลุ่มทุนก็เพราะมีผู้ใหญ่แบบคุณนี่แหละ คิดอะไรแบบมักง่าย
..................
ผมหวังว่าคุณจะได้อ่าน แต่ไม่หวังให้คุณเปลี่ยนแปลงอะไร หวังอย่างเดียวว่าเวลาเขียนอะไรอย่ามักง่าย
ประสิทธิ์ชัย หนูนวล
๒๑ พ.ย.๕๙