แชร์รัว ๆ ให้กำลังใจคนดี!!!  "แท็กซี่คนดี" เก็บเงินสด ทองคำ มูลค่าเกือบ 3 ล้าน ส่งคืน ส่วน เจ้าของซึ่งใจ ตบรางวัลอย่างงาม

จส.100 รับแจ้ง จากเมื่อเวลา 06.16น. จากคุณพัชรี แซ่ลิ้ม แจ้งลืมกระเป๋าผ้า ข้างในมีเงินสด 255,000บ.ทองรูปพรรณ(แหวน,สร้อย) 2กก. ใส่ไว้ในกล่องกระดาษ

จส.100 รับแจ้ง จากเมื่อเวลา 06.16น. จากคุณพัชรี แซ่ลิ้ม แจ้งลืมกระเป๋าผ้า ข้างในมีเงินสด 255,000บ.ทองรูปพรรณ(แหวน,สร้อย) 2กก. ใส่ไว้ในกล่องกระดาษแล้วรัดไว้ด้วยหนังสติ๊ก ใส่ไว้ในกระเป๋าผ้าและใช้ผ้าวางทับบนกล่องกระดาษอีกหลายชั้นมูลค่า รวมกัน ประมาณ 2,850,000บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่ สีส้ม ไม่ทราบทะเบียน โดยคุณพัชรีนั่งรถแท็กซี่มาจากหมอชิต จะไป ท่าน้ำราชวงศ์ แต่แท็กซี่ไปไม่ถูก ขับมาส่งลงแถวแยกศรีอยุธยา พอลงมาจากรถปรากฎว่าลืมกระเป๋าผ้าที่มีทองและเงินสดเอาไว้จากนั้น จส.100 ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด

 


โดยจส.100 ได้ติดต่อนายสามารถ เงินทอง คนขับแท็กซี่ สีส้ม ว-8472 กทม.(คันที่คุณพัชรี เข้าใจว่าลืมของไว้ ) คุณสามารถเล่าว่าไปรับคุณพัชรี ตอนตีสอง ที่หมอชิต บอกว่าให้ไปท่าน้ำราชวงศ์ ซึ่งตนเองไม่รู้จักท่าน้ำราชวงศ์ เลยขับรถมาส่งแถวสะพานควายแทน ซึ่งตอนที่คุณพัชรี ขึ้นรถนั้นเห็นว่าถือของมาด้วย โดยคุณพัชรี มีกระเป๋าเดินทางอยู่หลังรถ จากนั้นได้เรียกรถแท็กซี่เขียวเหลืองอินโนว่า เพื่อให้ไปส่งคุณพัชรี ที่ท่าน้ำราชวงศ์ เพราะไปไม่ถูก จนตอนเช้าได้มาทำความสะอาดรถ ไม่พบอะไรเลย เจอแต่ยาดมหลอดเดียว

 

 


ด้าน รตอ.อัครเดช ฟูแสง รองสารวัตรสอบสวน สน.บางซื่อ แจ้งกลับมาว่าตอนนี้พาคุณพัชรี ขึ้นรถแท็กซี่ของคุณสามารถแล้ว เพื่อไปชี้จุดที่คุณพัชรีลงจากรถของคุณสามารถ แล้วไปนั่งแท็กซี่เขียวเหลืองอีกคันว่าตรงนั้นมีกล้องวงจรปิดหรือไม่

แชร์รัว ๆ ให้กำลังใจคนดี!!!  "แท็กซี่คนดี" เก็บเงินสด ทองคำ มูลค่าเกือบ 3 ล้าน ส่งคืน ส่วน เจ้าของซึ่งใจ ตบรางวัลอย่างงาม


ต่อมา 18.35น.คุณวิทิต ด้วงจุมพล คนขับแท็กซี่ เขียวเหลือง อินโนว่า 1มก-8250 กทม. เป็นผู้ติดต่อกลับมาที่ จส.100 แจ้งว่าเก็บของได้ เป็นถุงสีเหลือง ภายในมีกระเป๋าสะพายสีดำ ในนั้นมีทรัพย์สิน จำนวนมาก มีทองรูปพรรณ และเงินสด เนื่องจากจำได้ว่าเมื่อคืนนี้ได้ไปส่ง ผดส.ที่ มบ.พฤกษาทาวน์เน็กซ์ ถ.พระยาสุเรนทร์ จึงคิดว่าน่าจะเป็น ผดส.คนนี้ จึงเดินทางมาที่หมู่บ้านพฤกษา แต่ปรากฎว่า ผดส.บอกว่าไม่ได้ลืมอะไรไว้ จึงเปิดถุงสีเหลืองดู พร้อมกับ รปภ.ชื่อคุณธนวัฒน์ จึงทราบว่ามีของมีค่าจำนวนมาก จึงแจ้งมาทางจส.100 ตรวจสอบพบเป็นของคุณพัชรีที่แจ้งหายไว้ตรงกัน จึงนัดพบกันที่จส.100เพื่อส่งมอบของคืนให้กับคุณพัชรีครบถ้วน

 

ด้านคุณวิทิต กล่าวว่า หลังทราบว่ามีผู้โดยสารลืมทรัพย์สินไว้ในรถก็ได้ออกตามหา โดยตอนแรกคิดว่าผู้โดยสารคนสุดท้ายที่ไปส่งแต่ก็ไม่ใช่ จึงแจ้งสถานีวิทยุให้ช่วยตามหาจนพบเจ้าของที่แท้จริง มารดาของตนสอนอยู่เสมอว่าไม่ให้เอาของที่ไม่ใช่ของตน ตนจึงยึดถือและปฏิบัติตามเรื่อยมา

ภายหลังจากส่งมอบทรัพย์สินเป็นที่เรียบร้อยแล้วคุณพัชรี ได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสด 1 แสนบาท ให้แก่นายวิทิต เพื่อตอบแทนในการเป็นคนดีของสังคม และขอปกปิดชื่อนามสกุล และใบหน้าไว้ด้วย

แชร์รัว ๆ ให้กำลังใจคนดี!!!  "แท็กซี่คนดี" เก็บเงินสด ทองคำ มูลค่าเกือบ 3 ล้าน ส่งคืน ส่วน เจ้าของซึ่งใจ ตบรางวัลอย่างงาม

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนีวส์
ภาพ ข้อมูล โดย จส.100