"บิ๊กป้อม" ถกแผนรับมือเทศกาลปีใหม่ กำชับเหล่าทัพ-ตร.-กกล.รส.คุมเข้ม กิจกรรมเคาท์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 14 ธ.ค.)  ที่กระทรวงกลาโหม  เมื่อเวลา 10.00 น.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน การประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุม
         

พล.อ.ประวิตร  กล่าวก่อนประชุม ว่า เป็นการประชุมเกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่  ซึ่งทางเจ้าที่พยามพยามดูแลป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนให้ได้มากที่สุด  โดยมีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแลหลัก และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกันทั้งประเทศ ทั้งนี้สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากการดื่มสุรา และการขับขี่รถจักรยานยนต์ เพราะฉะนั้นมาตรการลดอุบัติเหตุในข่วงปีใหม่เราจะนำเอามาตรการยึดรถ ยึดใบอนุญาตขับขี่ที่เป็นมาตรการของปีที่แล้วนำมาใช้ในปีนี้ด้วย
         

 

ต่อมาภายหลังจากการประชุม  พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า  ได้เน้นย้ำถึงการป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถ ใช้ถนน และการป้องกันอาชญากรรมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศช่วงเทศกาลปีใหม่  โดยกำชับให้ทุกเหล่าทัพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  รวมทั้งกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)  ให้ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการสวดมนต์ข้ามปี และกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าไปดูแลทุกพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย พร้อมทั้งมีการป้องกันอัคคีภัย อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานไปดูแลประชาชน เพื่อรักษาชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยหวังว่าจะไม่เกิดความสูญเสีย
         

" ต้องขอโทษประชาชน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  เพื่อลดสถิติการเกิดเหตุ โดยเฉพาะการจราจร และยังคงดำเนินการตามมาตรการเมาแล้วขับ  พร้อมยึดรถ ยึดใบขับขี่ " พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำ
         

อย่างไรก็ตาม  กิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี และกิจกรรมเคาท์ดาวน์  นอกจากพื้นที่กทม. แล้ว  ยังมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวที่สนามกีฬาไอโมบายสเตเดียม จ.บุรีรัมย์ พร้อมกันนั้นในพื้นที่ชายแดนทุกภาคที่ติดประเทศเพื่อนบ้านจะจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี อาทิ อ.แม่สอด จ.ตาก จ.สระแก้ว เป็นต้น

 

 


วิทย์ณเมธา สำนักข่าวทีนิวส์