ลองดี!!! "เจษฎา" โชว์เหนือ"ทดสอบเลือดพระธาตุ" หลังเรื่องนี้ฮือฮาสัปดาห์ก่อน แถมอวดภูมิ...เป็นเช่นนั้นเพราะเลือดมีน้ำเหลืองมากกว่าเม็ดเลือดแดง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

ลองของ!!! "เจษฎา-นักวิทย์ฯ สายลิเบอร่าน" โชว์เหนือ "ทดสอบเลือดพระธาตุ" หลังเรื่องนี้ฮือฮาเมื่อลูกศิษย์โพสต์ภาพโลหิตในหลอดทดลองของ "หลวงปู่ใหญ่" จ.อุดรฯ กลายเป็นพระธาตุเมื่ออาทิตย์ก่อน โดยเจษฏา อวดรู้ว่า เรื่องนี้น่าจะเกิดจากการที่เลือดมีน้ำเหลืองมากกว่าเม็ดเลือดแดงจึงมีลักษณะเช่นนั้น...แต่นั่นเป็นเพียงทฤษฎีของ เจษฎา เท่านั้น ยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่า แนวคิดของนักวิทย์ฯ สายลิเบอร่าน ผู้นี้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง


วันนี้ (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เรื่อง “ทดลองเลือดพระธาตุ” ซึ่งตนได้ทำการทดลองโดยทำการนำเลือดและน้ำเหลืองหลายหลอดเก็บในรถที่ตากแดด 1 สัปดาห์ เพื่อพิสูจน์สาเหตุที่ทำให้เลือดเกิดเป็นเม็ดเหลืองใสซึ่งเชื่อว่าเป็นพระธาตุ โดยระบุรายละเอียดทั้งหมด คือ


“ทดลอง เลือดพระธาตุ”

จากที่มีข่าวว่า เลือดของหลวงปู่องค์หนึ่ง ที่เคยเจาะไว้ตรวจโรค แปรสภาพเป็นเม็ดสีเหลืองใส และเชื่อกันว่าเป็นพระธาตุ … ซึ่งถ้าดูในภาพประกอบ ก็ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงตรงๆ อย่างที่เคยมีคนเอา “เรซิ่นเครื่องกรองน้ำ” หรือพวก “ซิลิก้าเจล” มาหลอกคน … แล้วสิ่งที่เห็นนั้นเกิดจากอะไร


ผมคุยกับเพื่อนๆ ในวงการหมอ โดยเฉพาะกับ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หมอแล็บแพนด้า ได้สมมุติฐานในการอธิบายว่า คงเป็นเลือดที่มีน้ำเหลืองค่อนข้างมาก มีเม็ดเลือดแดงน้อย (ซึ่งพบบ่อยในคนป่วยและคนชรา ที่เจาะเลือดเก็บตัวอย่างได้น้อย) แล้วแทนที่จะทิ้งไปหลังจากตรวจแล้ว กลับถูกเก็บเอาไว้นานเป็นที่ระลึก จนทำให้เลือดในหลอดแห้งกรัง … ใครที่เคยมีสะเก็ดที่มีน้ำเหลืองเยอะ ก็จะคุ้นๆ ว่าเป็นแบบนั้น เพื่อลองดูว่าสมมุติฐานนี้จะดีพอมั้ย เราก็เลยทดลองเอาเลือดและน้ำเหลือง (ที่ปั่นแยกมาจากเลือด) มาผสมกันเตรียมไว้หลายๆ หลอด หลายความเข้มข้น แล้วเอาไปเก็บไว้ในรถที่ตากแดดซักสัปดาห์นึง (เพื่อเร่งให้ระเหยแห้งเร็วหน่อย) หรือจนกว่าเลือดจะแห้งหมด แล้วกลับมาดูว่าคล้ายกับหลอดของหลวงปู่หรือไม่


รอดูผลสัปดาห์หน้านะครับ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant