"เครือข่ายผู้บริโภค" ร้องป.ป.ช. สอบ กสทช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เหตุละเว้นบังคับค่ายมือถือคิดค่าโทรเป็นวินาที

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 28 ธ.ค.)   ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.ทางเครือข่ายผู้บริโภค นำโดย น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  กรณีไม่บังคับผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz สองราย คือ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด และบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด  คิดอัตราค่าบริการตามการใช้งานจริงเป็นวินาทีทุกรายการส่งเสริมการขาย ตามที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา


 

 

 

น.ส.สารี  กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.นอกจากจะไม่สามารถบังคับให้ผู้ให้บริการปฏิบัติตามมติ กทค.ได้แล้ว  กลับเสนอให้ที่ประชุม กทค.พิจารณาทบทวนมติดังกล่าว เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อผู้บริโภคมากกว่า 18,000 ล้านบาท  ตลอดระยะเวลา 7 เดือน นับแต่มติ กทค.ออกมา  ซึ่งการที่ กสทช.ปฏิบัติล่าช้า  หรือไม่ปฏิบัติตามมติ กทค.จึงอาจเข้าข่ายความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบ

 

 

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์แนวหน้า

วิทย์ณเมธา    สำนักข่าวทีนิวส์