ภาคใต้วิกฤติแล้ว!! น้ำกัดเซาะถนนเอเซียตัดขาด ที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ฯ รถวิ่งไม่ได้ทั้งขาขึ้น-ขาล่อง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 5 ม.ค.)   รายงานข่าวระบุว่า  หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดวันส่งผลให้หลายอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดน้ำท่วมขังในหลายหมู่บ้านและน้ำป่าไหลหลากจากภูเขาลงเข้าท่วมพื้นที่ตอนล่าง โดยเฉพาะที่ อ.บ้านนาสาร สะพานข้ามคลองฉวาง บ้านกอบแก้ววัฒนาภิบาล รอยต่อหมู่ 5 ต.ลำพูนกับหมู่ 6 ต.เพิ่มพูนทรัพย์ ถูกกระแสน้ำพัดขาด และสะพานบ้านเขาน้อย หมู่ 1-3 ต.ลำพูน น้ำกัดเซาะทรุดตัว
         
ขณะที่ อ.ท่าชนะ สะพานข้ามคลองท่ากระจาย (ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ) ถ.ทางหลวงเอเชีย 41 ต.ท่าชนะ มีรอยร้าวต้องปิดชั่วคราวให้ไปใช้สะพานคู่ขนานแทน ถนนบางช่วงมีน้ำไหลผ่านข้ามหลายจุด ทำให้การสัญจรด้วยความลำบาก  และที่โรงเรียนท่าชนะ มีน้ำท่วมสูงต้องประกาศปิดชั่วคราว  ส่วนที่ อ.พุนพิน เกิดดินบนเนินเขาด้านหลังโรงแรมควีนส์ เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม อุ้มน้ำไม่ไหวสไลด์ตัวลงมา   ส่วนที่ อ.กาญจนดิษฐ์ น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านปากฮาย บ้านม่วงลีบ ต.คลองสระ ต.ป่าร่อน ต.ช้างซ้าย รวม 10 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนเกือบ 2,000 ครัวเรือน ต้องอพยพไปอยู่บ้านญาติและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง บางครอบครัวหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาด โรงเรียนในเขตเทศบาล ต.กรูด ปิดการเรียนทั้งหมด 8 แห่ง
         
นายสุชาติ ชัยวารี เจ้าหน้าที่ อบต.ป่าร่อน  กล่าวว่า สถานการณ์น้ำรอบนี้มีกระแสน้ำเชี่ยวแรงและมีแนวโน้มหนักกว่าปี 2554  ส่งผลให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของไม่ทัน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจำนวนมาก  นอกจากนี้ที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน ขบวนรถไฟ รวม 8 ขบวน ต้องจอดตกค้างที่ง ขึ้น-ล่อง กรุงเทพฯกับภาคใต้ตอนล่างเนื่องจากรางรถไฟช่วงบ้านเขาพนมแบก อ.ท่าชนะ ถูกกระแสน้ำพัดหินรองรางหายไป และมีผู้โดยสาร จำนวน 300 คนตกค้างไม่สามารถกลับ กทม.ได้         

 

 

อย่างไรก็ตาม จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย(อุทกภัย) จำนวน 17 อำเภอ 115 ตำบล 887 หมู่บ้าน 33 ชุมชนที่ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
         

 

รายงานข่าวล่าสุด  ถนนสายเอเซีย ทล.41 รถไม่สามารถเดินทางทั้งขึ้นและล่องได้แล้ว เนื่องจากถูกกระแสน้ำกัดเซาะถนนตัดขาดที่ บริเวณคลองคันธุลี บ้านเกาะมุกด์ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี  ใครที่จะเดินทางลงมาจากกทม.และขึ้นไปกรุงเทพฯ กรุณาใช้เส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมสุราษฎร์  โดนขาขึ้นจากภาคใต้ให้เลี้ยวซ้ายที่ กม.28 ทล.41 ผ่านบ้านตาขุน - อ.พนม - เขาศก - ทล.4 - คุระบุรี -กะเปอร์ -ระนอง - กระบุรี - แยกปฐมพร เลี้ยวซ้าย   ไป กทม. ส่วนขาล่องใต้ก็ใช้เส้นทางเดียวกัน  สำหรับคนไม่ชำนาญเส้นทางควรศึกษารายละเอียดก่อนเดินทาง

 

 

ภาคใต้วิกฤติแล้ว!! น้ำกัดเซาะถนนเอเซียตัดขาด ที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ฯ รถวิ่งไม่ได้ทั้งขาขึ้น-ขาล่อง

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์