ทีแบบนี้โวยเสียงดัง!! "พระสนิทวงศ์" ระบุเหตุพระปะทะตร.ทำศิษย์วัดเจ็บ 7 ราย มีเจ็บหนักซี่โครง-ไหปลาร้าหัก

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 20 ก.พ.)  พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้ออกมาชี้แจงในช่วงบ่ายโดยยืนยันว่าวัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นเอกเทศหรือเป็นเขตปกครองตนเอง และยังให้ความร่วมมือด้วยดีเสมอในการตรวจค้นทุกส่วนของวัด แม้ทางวัดไม่เห็นด้วยกับการออก ม.44 ขณะนี้วัดไม่ได้รับความชอบธรรม  พร้อมกับระบุว่า ขณะนี้วัดมีข้อกล่าวหา 3 หมายจับ 308 คดี  ถูกยึด 6ประตู  ปิดซีลอาคารไป 15 อาคาร และยังมีเจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนพื้นที่ 2 พันไร่ แสดงให้เห็นว่าทางวัดก็อยู่ภายใต้กฎหมายทุกข้อ ส่วนการบอกว่าจะจับได้หรือไม่นั้นและทำตามหมายค้นของศาลนั้น ทางดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่มีการตรวจค้นทุกพื้นที่แล้ว แต่ไม่พบ ซึ่งได้มีการเซ็นเอกสารรับทราบว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย

พระสนิทวงศ์  กล่าวต่อว่า กรณีที่เมื่อวานนี้ ทางดีเอสไอ มีมาตรการคัดแยกคนและพระออกจากวัด รวมทั้งมีคำสั่งให้พระทั้งหมด 14 รูปไปรายงานตัว  ยืนยันว่าพระทั้ง 14 รูปเข้าใจสถานการณ์ดี และได้มีการเข้าไปพบแล้วยกเว้นพระธัมมมชโยและพระอาพาธหนักพร้อมยืนยันว่าตนเองอยากไปพบเจ้าหน้าที่แต่ญาติโยมห้าม  เพราะเกรงว่าจะไม่รับการปล่อยตัว แต่หากทางเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัว ก็ต้องหารือกับคณะกรรมการก่อน พร้อมขอความเมตตาหากอาตมาไม่ไปตามหมายเรียกจะออกหมายจับ เพราะมีทีอยู่เป็นหลักแหล่ง และอยู่ในพื้นที่ที่มีมีการควบคุมอยู่แล้ว 

 

" หลังจาก คสช.ออกคำสั่งตามมาตรา 44 เพื้อเข้าควบคุมพื้นที่นั้น ทางวัดรู้สึกว่าถูกคุกคาม โดยเฉพาะกรณีปรากฎภาพเจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบและถือวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ทำให้พระในวัดตื่นตระหนก และเกิดความไม่สบายใจ และขอให้หยุดการใช้ ฮ.บินสำรวจพื้นที่ในระดับต่ำ " ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย กล่าว

สำหรับเหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้นั้น  พบว่ามีศิษย์วัดได้รับบาดเจ็บ 7 ราย โดยมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกซี่โครงหัก ไหปลาร้าหัก และมีอาการคล้ายถูกไฟฟ้าซอต ด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้าบริเวณหน้าอกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น เริ่มขึ้นหลังจากพระในวัดพระธรรมกายตั้งแถวเดินเข้าหากลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมไม่ให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่ชั้นในของวัด โดยพระที่เป็นแกนนำกล่าวย้ำชัดเจนก่อนเดินลุยเข้าในเจ้าหน้าที่ว่า เป็นการมาทำบุญ ปกป้องวัด และเปิดทางให้กลุ่มศิษย์ที่อยู่ภายนอกวัดเข้าไปข้างใน

 

 

ทีแบบนี้โวยเสียงดัง!! "พระสนิทวงศ์" ระบุเหตุพระปะทะตร.ทำศิษย์วัดเจ็บ 7 ราย มีเจ็บหนักซี่โครง-ไหปลาร้าหัก

 

วิทย์ณเมธา   สำนักข่าวทีนิวส์