ฟ้องชาวโลกใช่มั๊ย!! "ธรรมกาย" เตรียกรุกคืนรอบ 2 ใช้สามเณรบิณบาตรยกเลิกม.44 - ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 24 ก.พ.)   นายอัยย์ เพชรทอง ตัวแทนคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้แถลงถึงข้อตกลงร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ โดยทางวัดได้เสนอว่าตำรวจไม่ตรวจบัตรประชาชนผู้เข้า-ออก ในวัด  ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้ขอให้สาวกธรรมกายที่ใช้ผ้าปิดปาก เปิดหน้าเวลาคุยกับทางเจ้าหน้าที่  นอกจากนี้วอนไปถึงสื่อสื่อมวลชน โดยเฉพาะสำนักข่าวทีนิวส์ ที่นำเสนอข่าวเรื่องตู้คอนเทนเนอร์ว่ามีของผิดกฏหมาย  นายไอย์ กล่าวชี้แจงว่าไม่มีของผิดกฏหมายแต่อย่างใด  แต่เป็นเครื่องนุ่งห่มของพระ  ทั้งนี้เวลาจัดกิจกรรมพระบิณฑบาตรมีพระเข้ามาร่วมจำนวนมากเป็นพันรูป  พร้อมกันนี้นายอัยย์ยังอ้างว่ามียายคนหนึ่งโทรหา โดยบอกว่าตอนนี้ธรรมกายเป็นคุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นคุกที่ลำบากที่สุด ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้  

 

" วันนี้ เวลา 16.30 น. จะมีการเดินรณรงค์โดยสามเณร  ด้วยการเดินบิณฑบาตร ขอให้ยกเลิกมาตรา 44 พร้อมกันนี้ จะมีคณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกายชูป้าย ซึ่งกิจกรรมนี่จะจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าตลาดกลางคลองหลวง" นายอัย์ กล่าว 

นอกจากนี้  ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.60)  เวลา 06.00 น. จะมีพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 500 รูป ที่บริเวณหน้าตลาดกลางคลองหลวง  อาหารส่วนหนึ่งจะนำไปส่งในวัดพระธรรมกาย และอีกส่วนหนึ่งจะนำส่งให้พระสงฆ์ในพื้นที่ภาคใต้  และในวันอาทิตย์ ( 26 ก.พ.60) จะมีการทอดผ้าป่ายารักษาโรค เพื่อจะนำยาเข้าไปให้กับบุคคลที่อยู่ในวัด อย่างไรก็ตามกิจกรรมในวันอาทิตย์ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอน

 

ฟ้องชาวโลกใช่มั๊ย!! "ธรรมกาย" เตรียกรุกคืนรอบ 2 ใช้สามเณรบิณบาตรยกเลิกม.44 - ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง