หาชมยาก!! "ปีโป้ - เมสซี่เจ" คู่หูสายแว้น  สมัยละอ่อน แต่ปัจจุบันทั้งคู่คือดาวเด่น "ทีมชาติไทย"

ขณะนี้โลกออนไลน์ กำลังแชร์ภาพ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ดาวยิงของสโมสรอุบล ยูเอ็มที ขับรถจักรยานยนต์

ขณะนี้โลกออนไลน์ กำลังแชร์ภาพ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ดาวยิงของสโมสรอุบล ยูเอ็มที ขับรถจักรยานยนต์ โดยมี ทางด้าน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะของทีมเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ซ้อนท้าย

ภาพดังกล่าว เป็นภาพที่น่าจะนานมาแล้ว ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า เป็นภาพในปี พ.ศ. 2556 ที่ทั้งสองคนนั้นร่วมกันซ้อมฟุตบอล กับทีมบีอีซี เทโรศาสน ในเวลานั้น 


หาชมยาก!! "ปีโป้ - เมสซี่เจ" คู่หูสายแว้น  สมัยละอ่อน แต่ปัจจุบันทั้งคู่คือดาวเด่น "ทีมชาติไทย"  

หาชมยาก!! "ปีโป้ - เมสซี่เจ" คู่หูสายแว้น  สมัยละอ่อน แต่ปัจจุบันทั้งคู่คือดาวเด่น "ทีมชาติไทย"

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2535 ที่จังหวัดสุรินทร์ เป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 6 คน ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย สูญเสียผู้เป็นพ่อไปตั้งแต่เด็ก โดยที่สิโรจน์ไม่เคยมีพื้นฐานการฝึกฟุตบอลหรือผ่านการศึกษาในโรงเรียนกีฬามาก่อนเลย

สิโรจน์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสุรวิทยาคาร ก่อนที่จะมาเรียนต่อที่วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ แต่เรียนไม่จบ จึงออกมาเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากการศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดสุรินทร์ (กศน.สุรินทร์) จากนั้นเริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับนนทบุรี ในระดับลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ด้วยอายุ 19 ปี ด้วยการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มีเงินติดตัวมาเพียง 2,000 บาท

สิโรจน์ เป็นผู้เล่นที่มีความสูงใหญ่ด้วยรูปร่างที่สูงถึง 184 เซนติเมตร ติดทีมชาติครั้งแรกในฐานะตัวสำรอง ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559 ระหว่างทีมชาติไทยพบกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ในนาทีที่ 57 เป็นผู้เล่นคนแรกในที่ถูกเปลี่ยนตัวในการแข่งขันนัดนี้ของทั้งสองทีม

สิโรจน์ สามารถยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอล รอบรองชนะเลิศแมทช์ที่สอง ในรายการ AFF SUZUKI CUP 2016 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559 ซึ่งวันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเขาพอดีด้วย

สิโรจน์ ยิง 2 ประตูในการแข่งขันฟุตบอล รอบชิงชนะเลิศ ในรายการ AFF SUZUKI CUP 2016 ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ทำให้ทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 5 มาครองในรายการนี้

หาชมยาก!! "ปีโป้ - เมสซี่เจ" คู่หูสายแว้น  สมัยละอ่อน แต่ปัจจุบันทั้งคู่คือดาวเด่น "ทีมชาติไทย"

 

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2536 ที่ตลาดสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นบุตรชายของนายก้องภพและนางพรสวรรค์ สรงกระสินธ์ โดยบิดาเป็นผู้สอนให้เล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบ และเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังในขณะศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร จากนั้นได้ย้ายมาศึกษาต่อในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

หลังจบชั้นประถมศึกษา ชนาธิปกลับจังหวัดนครปฐมเพื่อศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสามพรานวิทยา ในช่วงนี้เขาได้เล่นฟุตบอลเดินสายกับทีม ซีแอล ไฮสปีด ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลเดินสายชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ร่วมกับรัชพล นาวันโน ที่ภายหลังกลายเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยอีกคนหนึ่ง

หลังจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ชนาธิปได้ศึกษาต่อในสาขาวิชาการตลาด ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการราชดำเนิน และเล่นฟุตบอลในระดับนักเรียนให้กับสถาบันไปด้วย โดยช่วยให้พาณิชยการราชดำเนินคว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษารุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. ได้ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2554

ในอดีต ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เคยศึกษาอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่เมื่อต้นปี พ.ศ. 2558 เขาได้ทำเรื่องย้ายคณะและไปศึกษาต่อที่ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรับราชการตำรวจ

 

 

 

Sathaporn Tnews.