ดราม่าชัดๆ!! "หนูลี" บีบน้ำตา วอนนายกฯเลิกม. 44 คืนวัดธรรมกายให้พุทธศาสนา ลั่น! อย่าให้หมดความอดทน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 9 มี.ค.)  ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เมื่อเวลา 09.30 น. น.ส. ลีลาวดี วัชโรบล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกเครือข่ายวัดพระธรรมกาย 7 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ขอให้ยกเลิก มาตรา 44 และให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ตำรวจ ทหาร ออกจากพื้นที่วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และพื้นที่ควบคุมตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 5/2560
          

          
 

 

น.ส.ลีลาวดี กล่าวว่า คำสั่ง ม.44 มีเจตนาสนับสนุนหมายค้นและนำไปสู่หมายจับพระธัมมชโย แต่หมายค้นได้หมดอายุไปแล้วตั้งแต่วันนี้ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ดังนั้นความชอบธรรมของมาตรา 44 จึงหมดไปแล้ว  ทั้งนี้ กฎหมายเมื่อเขียนขึ้นต้องมีวัตถุประสงค์และมีเจตนารมณ์กำกับ แต่เมื่อเจตนารมณ์นี้ได้หมดไป เหตุใดจึงยังคงกองกำลังทหารและตำรวจอยู่รอบวัด  ซึ่งถือว่าเป็นการลิดรอนสิทธิมนุษยชน ประชาชนที่อยู่บริเวณรอบวัดก็เดือดร้อนไปด้วย  ทั้งโดนตัดสัญญาณโทรศัพท์  รวมทั้งเด็กบางคนไม่กล้าเดินทางออกมาเรียนหนังสือ เพราะกลัวจะกลับเข้าที่พักไม่ได้  ตนจึงอยากฝากบอกนายกฯว่า มาตรา 44 ไม่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ขอให้ยุติและยกเลิกโดยเร็ว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาตรา 44 เพื่อควบคุมพื้นที่ และที่ผ่านมาการเข้าไปตรวจค้นก็ถูกขัดขวางจากพระและคณะศิษย์  น.ส.ลีลาวดี กล่าวทั้งน้ำตาว่า วัตถุประสงค์ของหมายค้น เพื่อจับกุมพระธัมมชโยเท่านั้น แต่บริเวณตลาดที่อยู่ตรงข้ามวัดเห็นชัดว่าไม่มีพระธัมมชโยอยู่ แต่ทำไมยังมีกำลังทหาร ตำรวจ เข้าไปปิดกั้น ไม่ให้ประชาชนเข้าไปสวดมนต์ ซึ่งเป็นการใช้มาตรา 44 เกินขอบเขต ทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ในฐานะคนไทยคนหนึ่งมีความรู้สึกอับอาย  จึงมาเพื่อทวงคืนวัดพระธรรมกายให้กับพระพุทธศาสนา อย่าให้พวกเราต้องหมดความอดทน

 

ดราม่าชัดๆ!! "หนูลี" บีบน้ำตา วอนนายกฯเลิกม. 44 คืนวัดธรรมกายให้พุทธศาสนา ลั่น! อย่าให้หมดความอดทน

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์