ขาเชียร์เซ็ง!! มส.ยังไม่สึก "ธัมมชโย" ย้อยรอยเดิม โยนเจ้าคณะใหญ่หนกลางจัดการ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 10 มี.ค.)   ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)  อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม  เมื่อเวลา 14.00 น.คณะกรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ได้มีการประชุมในเพื่อหารือวาระสำคัญเกี่ยวกับการดำเนินการทางวินัยสงฆ์กับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลในข้อหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เป็นประธานการประชุม

 

 

ต่อมา เวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ได้แถลงว่า ที่ประชุม มส. รับทราบเรื่องของพระธัมมชโยแล้ว พร้อมส่งให้เจ้าคณะใหญ่หนกลาง รับเรื่องไปดำเนินการในขั้นตอนต่อไป  โดยเรื่องดังกล่าวคล้ายการดำเนินการทางวินัยของข้าราชการ เมื่อมีพระสงฆ์ถูกกล่าวหาก็ต้องส่งเรื่องให้พระผู้ใหญ่ในฐานะเจ้าคณะปกครองดำเนินการ ยืนยันว่าที่มีข่าวว่าจะมีการสึกพระธัมมชโยในวันนี้นั้น ไม่เป็นความจริง

 

" พศ.ได้รวบรวมข้อร้องเรียนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร้องเรียนผ่าน พศ. ส่งมอบให้ มส.ไปแล้ว และจะส่งเพิ่มเติมอีก โดย พศ. ได้เสนอให้เจ้าคณะใหญ่หนกลาง พิจารณาใช้กฏนิคหกรรม ฉบับที่ 21  เข้ามาดำเนินการกับพระธัมมชโยแล้ว  ส่วนการพิจารณาจะเป็นอย่างไรเป็นอำนาจของทางพระ  ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการ " ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าว


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์