สงครามเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ!!! "ไพศาล" สับเป็นฉากๆ สัญญาณอันตรายจาก"สถานการณ์โลก"ที่ยุ่งเหยิง .... เตือนคนไทย จับตาพวกขายชาติไว้ให้ดี

"ไพศาล" สับเป็นฉากๆ สัญญาณอันตรายจาก"สถานการณ์โลก"ที่ยุ่งเหยิง .... เตือนคนไทย จับตาพวกขายชาติไว้ให้ดี

วันที่ 16 เมษายน 2560 นายไพศาล พืชมงคล ได้โพสต์ผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงสถานการณ์โลกในปัจจุบันว่า

สถานการณ์ล่าสุด-สงครามอาจเกิดได้ทุกเมื่อ

๑ หวังยี่รัฐมนตรีต่างประเทศจีนแถลงว่าขณะนี้ทั้งมะกันและเกาหลีเหนือต่างไม่ลดราวาศอกกัน จึงอาจเกิดสงครามได้ทุกเมื่อ

๒ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียและจีนแถลงร่วมกันว่าทั้งสองประเทศจะร่วมกันหยุดยั้งความรุนแรงและให้มีการเจรจาอย่างสันติ

๓ ทรัมเป็ดเก็บกระเป๋าไปพักผ่อนกับครอบครัวเสียแล้ว แต่แย้มว่าได้มอบอำนาจสั่งการแก่ฝ่ายทหารแล้ว หมายความว่ามอบอำนาจทำสงครามหรือถูกยึดอำนาจไปแล้ว มิน่่าจึงเดินคอตกหน้าจ๋อย

๔ นาโต้นำโดยมะกันอังกฤษยังคงเพิ่มกำลังทหารในยุโรปตะวันออกและไครเมียร์ใกล้ชายแดนรัสเซีย แต่รัสเซียคงตั้งมั่นและคงทำต่ามยุทธศาสตร์เดิมคือไม่ทำสงครามยาวและด้วยทหารราบ ถ้าเกิดสงครามด้านนี้จะใช้นิวเคลียร์ทำลายล้างอย่างรวดเร็ว และอังกฤษจะเป็นเป้าหมายทำลายล้างก่อนเพื่อนเพราะเป็นตัวการใหญ่และถ้าชาตินาโต้ใดเปิดฉากรบ นิวเคลียร์ก็จะลงประเทศนั้นก่อน รัสเซียจึงเพียงตั้งรับในสมรภูมินี้

 

๕ รัสเซีย อิหร่านซีเรีย แถลงร่วมที่จะตอบโต้ผู้รุกรานอย่างเด็ดขาด ในขณะที่ซาอุและจอร์แดน(ฝ่ายมะกัน)กำลังซ้อมรบร่วม
ถ้าเกิดสงครามย่านนี้สามพันธมิตรจะถล่มอิสราเอล ซาอุด้วยขีปนาวุธนับแสนลูก จะถล่มกองเรือมะกันในอ่าวเปอร์เซีย์ ปิดช่องแคบเฮอร์มุส ทะเลแดง คลองสุเอช การขนส่งน้ำมันโลกจะหยุดทั้งหมด

๖ มุสลิมชีอะประกาศเปิดตัว ๕ ขุนพลของพระเจ้าเป็นครั้งแรกคืออะยาตุลเลาะห์คาเมนีแห่งอิหร่าน อะยาตุลเลาะห์ซิสตานีแห่งอิรัค ผู้นำขบวนการฮิสบุลเลาะห์ ผู้นำขบวนการฮามาส และผู้บัญชาการกองทัพกุ๊สเพื่อปิดสงครามกับอิสราเอลและบรรดาศัตรูของพระเจ้า เป้่าหมายคือทำลายล้างอิสราเอล ยึดซาอุ การ์ตาร์ จอร์แดน โดยจะมีอียิปต์เข้าร่วมตอนกลางของสงคราม

๗ จีนระดมกำลังสำรองในเขตภาคทหารเหลียวหนิงจากสามมณฑลใหญ่ภาคอีสานคือจี้หลิน เหลียวหนิงและเฮ่อหลงเจียงคล้ายๆกับครั้งสงครามเกาหลี แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ส่งทหารเข้าเกาหลีเหนือ
ในขณะที่รัฐสภาญี่ปุ่นให้สัตยาบันให้มะกันใช้ฐานทัพและดินแดนญี่ปุ่นเพื่อทำสงครามตามสัญญาที่ญี่ปุ่นยอมแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ ๒

๘ กองเรือทะเหนือและกองเรือแปซิฟิคของรัสเซียยังคงเงียบยกเว้น ๒ ข่าวคือเรืองธงกองเรือแปซิฟิค เรือบันทุกน้ำมัน รวม ๒ ลำไปปรากฎตัวนอกน่านน้ำเกาหลีคุมจุดยุทธศาสตร์สำคัญและมีเครื่องบินเฮิลิคอฟเตอร์ปราบเรือดำน้ำขึ้นบินนอกน่านฟ้าญี่ปุ่น รวม ๔ ลำ โดยข่าวล่าสุดคือรัสเซียเตรียมพร้อมกำลังสำรองที่ฐานทัพวลาดิวอสต๊อกติดกับพรมแดนเกาหลีเหนือและใกล้อเมริกามากที่สุด(ยกเว้นอลาสก้าที่ไม่ปรากฎฐานกำลัง)ที่น่าแปลกคือฐานทัพใหญ่ของกองเรือแปซิฟิคที่คาบสมุทรคำซักก้ายังเงียบกริบ

จากข้อ ๗และ ๘ หมายความว่าถ้ามะกันบุกเกาหลีเหนือย่อมกระทบฐานขีปนาวุธพิสัยไกลของจีนที่เฮ่อหลงเจียงและกระทบภาคทหารเหลียวหนิง กองทัพจีนก็ต้องยกข้ามแม่น้ำยาลูเหมือนครั้งสงครามเกาหลี และย่อมกระทบฐานทัพวลาดิวอสต๊อกของรัสเซียๆก็จะตีตลุยกระทบเข้ามาจากด้านนี้

๙ เกาหลีเหนือประกาศชัดว่าถ้าเกิดสงครามจะถล่มนิวเคลียร์ใส่ฐานทัพมะกันที่เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น และกำลังมีการอพยพกันวุ่นและคาดว่าเป้าหมายอื่นที่สำคัญคือฐานทัพมะกันที่เกาะกวม รวมทั้งแผ่นดินใหญ่ของมะกัน

๑๐ ดร. ปณิธาน ที่ปรึกษารองนายกด้านความมั่นคงแถลงว่าไทยเตรียมความพร้อมหากว่าจะเกิดสงคราม แต่ไม่ได้แถลงว่าถ้าเกิดสงครามสนามบินต่างๆในหลายประเทศอาเซี่ยนรวมทั้งไทยจะถูกใครยึดหรือไม่ จะต้องเตรียมอาหาร น้ำมัน เชื้อเพลิงอย่างไร

พี่น้องไทยทุกหมู่เหล่า ถึงเวลาที่เราต้องสามัคคีกันเตรียมใจเตรียมความพร้อมทุกเมื่อในการพิทักษ์รักษาชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ปกป้องรักษาเอกราชอธิปไตยและความปลอดภัยของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนด้วยกัน ต้องช่วยกันจับตามองพวกใส้ศึก พวกขายชาติ ทรยศชาติไว้ให้ดี อย่าให้ทำอันตรายแก่บ้านเมืองของเราได้

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค Paisal Puechmongkol