อุ๊ปส์ ! ขออภัย เรียกผิด !!! "ทนายเกิดผล" ซัด คำไหนที่ใช้เรียก เด็กเหลือขออย่าง"ไอ้หมูหยอง" ......ระวัง เรียกผิดอาจถูกฟ้อง (รายละเอียด)

สืบเนื่องจากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สามารถจับกุมนายสาทิตย์ สาแก้ว หรือหมูหยอง ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมนาย นิรันดร์ สร้อยสูงเนิน หรือ น้องรัน บัณฑิตหนุ่มชาวชัยภูมิ ซึ่งก่อนหน้านั้นทางครอบครัวได้ออกประกาศตามหา หลังจากที่นายนิรันดร์ขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 2560 ที่ผ่านมา อุ๊ปส์ ! ขออภัย เรียกผิด !!! "ทนายเกิดผล" ซัด คำไหนที่ใช้เรียก เด็กเหลือขออย่าง"ไอ้หมูหยอง"  ......ระวัง เรียกผิดอาจถูกฟ้อง (รายละเอียด)

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2560 มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ของบ้านเมตตา ได้ขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เนื่องจากนายหมูหยองนั้นมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว และไปก่อเหตุข้างในบ้านเมตตาซ้ำอีก ตอนนี้ศาลจึงได้ให้ฝากขังไว้ที่เรือนจำ จ.ชัยภูมิแล้ว

อุ๊ปส์ ! ขออภัย เรียกผิด !!! "ทนายเกิดผล" ซัด คำไหนที่ใช้เรียก เด็กเหลือขออย่าง"ไอ้หมูหยอง"  ......ระวัง เรียกผิดอาจถูกฟ้อง (รายละเอียด)

หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ทนายชื่อดังอย่าง ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีของหมูหยอง ถึงคำที่ถูกต้องที่จะใช้เรียกหมูหยอง ว่าตามกฎหมายเด็กและเยาวชน ต้องเรียกว่าอย่างไร และหากเรียกผิดอาจถูกฟ้อง

เดิมที ก่อนมีการแก้ไขกฎหมายเด็กและเยาวชน ในปี 2553 ที่ใช้กฎหมายใหม่ ซึ่งยกเลิกกฎหมายเดิม และ พรบ.จัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัว 2553 แทน

เดิม กฎหมายยังคงใช้คำว่าเด็กเหลือขอ เด็กพวกนี้ จะส่งไปอยู่ที่อื่นแทนสถานพินิจ ส่วนใหญ่คือเรือนจำ

ต่อมามีการยกเลิกกฎหมายเด็กและเยาวชน โดยใช้ พรบ.จัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัว 2553 แทน

ตัดคำว่าเด็กเหลือขอ ออกไป โดยใช้คำว่า

ส่งบุคคล ที่อยู่ในความควบคุมซึ่งมิใช่เด็ก ที่มีความประพฤติเสียหายอย่างร้ายแรงอันจะเป็นภัยต่อเด็กหรือเยาวชนอื่นไปควบคุมไว้ในสถานที่

ที่จัดไว้โดยเฉพาะหรือเรือนจำโดยได้รับอนุญาตจากศาลก่อน เว้นแต่ในกรณีฉุกเฉินอย่างยิ่งอันจะเป็นภัยต่อบุคคลอื่น จะส่งบุคคลดังกล่าวไปยังเรือนจำก่อนก็ได้ แล้วรายงานให้ศาลทราบโดยเร็ว (มาตรา 41 (4) )

ปัจจุบัน อย่าไปเรียกเด็กพวกนี้ ว่า #เด็กเหลือขอ นะครับ ให้ใช้คำว่า บุคคลความประพฤติเสียหายอย่างร้ายแรงอันจะเป็นภัยต่อเด็กหรือเยาวชนอื่น มิฉะนั้น ระวังเด็กเหลือขอมันฟ้อง อุ๊ป !!!! ขออภัย เรียกผิด

อุ๊ปส์ ! ขออภัย เรียกผิด !!! "ทนายเกิดผล" ซัด คำไหนที่ใช้เรียก เด็กเหลือขออย่าง"ไอ้หมูหยอง"  ......ระวัง เรียกผิดอาจถูกฟ้อง (รายละเอียด)

สำหรับคำสารภาพของหมูหยอง ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สามารถจับกุมนายสาทิตย์ สาแก้ว หรือหมูหยอง น้องชายของนายวัชระ สาแก้ว หรือน็อต ซึ่งถูกซัดทอดเป็นคนใช้มีดแทงเหยื่อจนถึงแก่ความตายได้แล้ว ขณะเดินเล่นอยู่ในบริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเมืองชัยภูมิ เบื้องต้น สาเหตุในการฆาตกรรมครั้งนี้ นายหมูหยอง ให้การว่าต้องการเพียงรถเก๋งของผู้ตายเท่านั้น เพื่อจะได้นำไปขายเอาเงินไปซื้อจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่ใฝ่ฝันอยากได้มานาน ส่วนนายน็อต พี่ชายต้องการทรัพย์สินอย่างอื่นของผู้ตาย จึงได้วางแผนร่วมกันก่อเหตุ

ต่อมาครอบครัวของหมูหยองได้ออกรายการ ต่างคนต่างคิด ทางช่องอัมรินทร์ นายบุญโฮม สาแก้ว พ่อของหมูหยอง กล่าวว่า ลูกชายเป็นเด็กมีปัญหา มีอารมณ์ร้อน เคยทำร้ายตนจนเลือดกบปาก แม้เจ็บใจแต่ก็ไม่ได้ไปแจ้งความเพราะเห็นแก่ลูก ตนกลัวจะอับอายชาวบ้าน

นายบุญโฮมยังเผยว่า ที่ผ่านมาหมูหยองอยู่กับแม่ที่กรุงเทพ แต่พอก่อคดีตอนเด็กคือฆ่าคนตาย จึงหนีมาอยู่กับตน ตอนนั้นยังเด็กหมูหยองพุดจาไม่เข้าหูคนที่บ้าน ก็ให้ย้ายบ้าน ตนรักมากตามไปอยู่กับหมูหยอง แต่หมูหยองยังอารมณ์ร้อนอยู่ บางครั้งตบตนจนฟุบ และที่หนักที่สุดจนทนไม่ได้คือ เมื่อตอนทะเลาะกัน หมูหยองเอามีดจี้ตนแล้วพูดว่า มึงรู้มั้ยกูฆ่าคนมากี่คนแล้ว มึงอยากตายหรือเปล่า ให้มึงรีบไปให้ไกลกู ก่อนที่กูจะทนมึงไม่ไหว

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อีจัน