อดใจอีกนิด...สนุกแน่พี่น้อง!! "อ.อ๊อด" ส่งผลชำแหละ "กระทะเทพ-โคเรียคิง"แล้ว โยน "สคบ."แจงเอง หลังเจ้าตัวเคยบอก...รู้ผลแล้ว-อยากโพสต์รัวๆ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

สนุกแน่พี่น้อง!!! "อ.อ๊อด" ส่งผลชำแหละ "กระทะเทพ-โคเรียคิง"แล้ว โยน "สคบ." แจงเอง หลังเจ้าตัวเคยบอก...อยากโพสต์รัวๆ

 

วันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี "รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" หรือ "อ.อ๊อด" อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการตรวจสอบกระทะชื่อดังที่สร้างความสนใจไปทั่วโลกออนไลน์ และสั่นสะเทือนวงการโฆษณา รวมทั้งการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างไม่เคยมีใครทำมาก่อน ดังที่ Tnews เสนอข่าวไปบ้างแล้วนั้น

 
ความเคลื่อนไหว ล่าสุดต่อกรณีนี้ ทาง รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ หรือ อ.อ๊อด ได้แถลงวิธีตรวจสอบทางเคมี กระทะโคเรียคิง หลังรายงานผลกับ สคบ. โดยระบุตรวจสอบกระทะโคเรียคิง 3 ส่วน คือ ส่วนของวัสดุกระทะว่าเป็นโลหะชนิดไหน เบื้องต้นพบว่า ไม่ใช่ธาตุเหล็กแต่เป็นอลูมิเนียม ตรวจสอบสารที่ฉาบบนเนื้อกะทะพบว่า เป็นพอลิเมอร์ หรือ เทฟล่อน ที่ใช้เคลือบกระทะทั่วไป และอยู่ระหว่างรอผลการทดสอบ จำนวนชั้นและชนิดสารที่เคลือบว่าเป็นไปตามโฆษณาหรือไม่ ก่อนทำหนังสืออย่างเป็นทางการรายงานผลการตรวจสอบทั้ง 3 ส่วนให้กับสำนักคณะกรรมกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในวันที่ 16 พ.ค. นี้
 
 

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจสอบ สคบ.จะเป็นผู้แถลงผลทั้งหมด เนื่องจากต้องรวบรวมผลการตรวจสอบของ 2 หน่วย ประกอบด้วย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ที่ดูเรื่องวัสดุใช้ทำกระทะและกรมวิทยาศาสตร์บริการที่ตรวจสอบเรื่องความเป็นพิษของสารที่หลุดออกมาขณะประกอบอาหาร เมื่อได้รับผลตรวจแล้ว สคบ.จะส่งให้คณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรงพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ก่อนแถลงผลภายในสัปดาห์นี้

 

ทั้งนี้ เมื่อ 2-3 วันก่อนหลังทำการตรวจสอบกระทะแล้ว  รศ.ดร.วีระชัย "Weerachai Phutdhawong" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีนี้ว่า 


"นั่งวิเคราะห์ผล FT-IR ของกระทะแต่ละยี่ห้อแล้ว คันมืออยากโพสต์บอกรัวๆ ขอเก็บไปแจ้ง สคบ. แล้วกันนะครับ ได้ตกลงกันแล้ว ส่วนอีก 2-3 เครื่องมือ จะวิเคราะห์วันอาทิตย์-จันทร์เช้า" ทำเอาคนในโลกออนไลน์อยากรู้ผลเป็นจำนวนมาก แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้ทำให้สะเทือนวงการ "กระทะเทพ" ที่ก่อนหน้านี้มียอดขายถล่มทลาย จนออกมาสนองความต้องการผู้บริโภคอีกหลายรุ่น"

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "Weerachai Phutdhawong"