เดินหน้าท้าชน !!! "กคพ.DSI"ชุดใหญ่ จ่อประชุมลงดาบขบวนการ"ปลอมใบเซอร์ส่งออกสัตว์น้ำจืด" ชี้ สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยเป็นวงกว้าง

ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ยื่นเรื่องถึงรัฐบาล เดินหน้าดำเนินคดีปลอมใบเซอร์และฮาโรแกรมส่งออกสัตว์น้ำจืดเข้า(กคพ.)

วันที่ 28 พ.ค. 2560 บนเฟซบุ๊กของทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

คดีปลอมใบเซอร์และฮาโรแกรมส่งออกสัตว์น้ำจืดเข้า(กคพ.)!!

..กราบเรียน ฯพณฯนายกรัฐมนตรี,รองนายกรัฐ มนตรี,,คณะรัฐมนตรี,คณะที่ปรึกษาสร.1,คณะกรรม การคดีพิเศษ(กคพ.),ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม,สื่อมวลชนทุกแขนง และ ผู้ใช้ facebook ทราบ !!!!
 

..ปัญหาใหญ่และสำคัญของการส่งสินค้าออกนอกประเทศก็คือการลักลอบส่งสินค้าออกด้วยสินค้าไร้คุณภาพจากบรรดานิติบุคคลที่เจตนาทุจริตใช้ชื่อนิติบุคคลของผู้อื่นที่ได้รับอนุญาตและมาตรฐานรวมทั้งมีการปลอมและใช้ใบเซอร์กับฮาโลแกรมที่ปลอมสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างยิ่งและมีผลกระทบเป็นวงกว้าง!!!!

...ผลจากการลักลอบส่งออกทำให้รัฐขาดรายได้อย่างมหาศาลจากกระบวนการเหล่านี้ซึ่งภาครัฐต้องเข้ามาจัดกาตรวจสอบทั้งระบบหากตรวจพบว่ามีนิติบุคคลหรือจนท.รัฐหรือผู้หนึ่งผู้ใดเกี่ยวข้องต้องจัดการอย่างเฉียบขาดและได้โปรดไฟเขียวให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เข้ามาสืบสวนสอบ สวนและติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งกระบวนการซึ่งมีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยว ข้อง!!!!

..จากสรรพเอกสารหลักฐานสำคัญที่นายพิสิทธิ์ฯได้ส่งมอบกับผู้แทนกระทรวยุติธรรมเบื้องต้นจำนวน 199 ฉบับในทางลับจะบ่งบอกถึงข้อเท็จจริงบางประการที่สำคัญและผู้ใดเกี่ยวข้องบ้างและทำไมคดีถึงไม่ขยับเขยื้อนตั้งแต่ปี2558ถึงปัจจุบันทั้งที่คดีสลับซับซ้อนมากต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญหรือชำนาญการเฉพาะด้านเท่านั้นแต่ทำไมคดีถึงมาพลิกและมาสงบนิ่ง????

..ฉะนั้น จันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00น. ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร A กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ชั้น 8 จะมีการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.)ชุดใหญ่ DSI ของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม !!!!

.จะมีผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.) ประกอบด้วยดังต่อไปนี้
1. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านกฎหมาย
2. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านเศรษฐศาสตร์
4. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการเงินการธนาคาร
5. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านความมั่นคงประเทศ
6. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการสอบสวนคดีอาญา
7. ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
8.ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

.กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSIเป็นหน่วยงานของรัฐสังกัดกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ป้องกันและปราบปราม ควบคุมอาชญากรรมที่มีผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อเศรษฐกิจสังคมความมั่นคงและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ!!!!

.. สำหรับคดีของผู้ค้าสัตว์น้ำจืดรายใหญ่ของประเทศที่ชื่อ บริษัท ซี อินเตอร์ เนชั่นแนล โพรเซ่นส์ จำกัด โดย นายพิสิทธิ์ หล้าสุดตา กรรมการผู้มีอำนาจที่ได้ร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 22 พฤษภา คม 2560 ว่ามีชาวต่างชาติเข้ามาเปิดนิติบุคคลในประเทศแล้วปลอมใบเซอร์และฮาโรแกรม์ในการส่งออกสัตว์น้ำจืดออกจากประเทศ ไทยไปต่างประเทศตั้งแต่ปี 2558 ที่สามารถตรวจสอบพบได้ โดยใช้ชื่อบริษัท ซี อินเตอร์ เนชั่นแนล โพรเซ่นส์ จำกัด และนิติ บุคคลอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากที่ตรวจพบในทางลับ!!!

.. สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติในระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างมากรวมทั้งความมั่นคงและความเชื่อมั่นของต่างประเทศในสินค้าส่งออกจากประเทศเราในการส่งออกสัตว์น้ำจืดออกนอกประเทศที่ไม่มีคุณ ภาพ!!!

...จะเห็นว่ามีการกระทำเป็นกระบวนการและแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขั้นเป็นตอนเริ่มจากชาวต่างชาติที่เข้ามาเปิดนิติบุคคลในประเทศแล้วทำการส่งออกด้วยการปลอมและใช้เอกสารปลอมเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีอากรและภาษีศุลกากรซึ่งทำให้ประเทศชาติสูญเสียและขาดรายได้อย่างมหาศาล รวมทั้งผู้ประกอบการในประเทศไทยก็ได้รับความเสียหายเฉกเช่นเดียวกัน!!!

.. คดีนี้ต้องอาศัยผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเป็นกรณีพิเศษรวมทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการสืบสวนสอบสวนและเร่งติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ทั้งกระบวนการและขยายผลให้ได้มากที่สุดเพื่อระงับยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาโดยเร็ว!!!

.. ฉะนั้นคดีในลักษณะนี้ขอเรียนตามตรงว่าเส้นทาง การเดินของกลุ่มบุคคลที่ได้ร่วมกันกระทำความผิดนั้นต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเพราะจะแทรกซึมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละขั้นตอนๆก็เพื่อการอำนวยความสะดวกในการสนับสนุนและส่งเสริมการกระทำความผิดของตนกับพวกอันเนื่องมาจากผลประโยชน์อันมหาศาล!!!

.. แล้วทุกท่านรอฟังผลการพิจารณาของคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) 29 พค.2560 นี้ว่าจะเป็นเช่นไร???

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เปาบุ้นจิ้นเมืองไทย-ทนายสงกานต์" ร่วมทัพหนุน "พลังประชารัฐ"
- "ทนายสงกานต์"ขยายหลุม"ควายพี่คล้าว"จับพิรุธ ส่งรายงานไปยังอัยการผิดสังเกตุ!

 

ทนายสงกานต์

ยื่นเรื่อง