ผู้โดยสารต่างขวัญผวา! เมื่อเครื่องบินโดยสารสายการบินแอร์ “เอเชีย เอ็กซ์” สั่นกลางอากาศ (มีคลิป)

“เอเชีย เอ็กซ์” สั่นกลางอากาศ

CNN BREAKING NEWS — ผู้โดยสารต่างขวัญผวา! เมื่อเครื่องบินโดยสารสายการบินแอร์ “เอเชีย เอ็กซ์” สั่นกลางอากาศ ขนาดนักบินยังขอให้ผู้โดยสารช่วยกันสวดมนต์

 

I thought I might die..... Today was my beginning the trip,but I backed to the Perth due to technical issue.... Anyway I still arrive!!! Thank you God!!! #airasia #perth #flight #tokualalumpur

โพสต์ที่แชร์โดย saya mae (@maesaya) เมื่อ

 

วันที่ 26 มิ.ย. 60 — สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานว่า ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบิน “แอร์ เอเชีย เอ็กซ์” แชร์คลิปเหตุการณ์เครื่องบินสั่นกลางอากาศในโลกออนไลน์ โดยผู้โดยสารบอกว่า เครื่องบินสั่นและเสียงดังมาก เหมือนกับนั่งอยู่ในเครื่องซักผ้า
ด้าน เดเมียน สตีเฟน ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้ เล่าว่า ขณะที่เขานอนหลับอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงดังขึ้น จากนั้นเครื่องบินก็เริ่มสั่น ขณะที่ผู้โดยสารทุกคนต่างก็ขวัญเสีย ยิ่งไปกว่านั้นกัปตันยังได้ขอให้ผู้โดยสารช่วยกันสวดมนต์ถึง 2 ครั้ง และเครื่องบินสั่นอย่างหนักอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง จนเครื่องลงจอดที่สนามบินเพิร์ธ
ขณะที่ สนามบินเพิร์ธ ในออสเตรเลีย แถลงว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบิน “แอร์ เอเชีย เอ็กซ์” รุ่นแอร์บัส เอ 330-300 เที่ยวบิน ดี 7237 ที่ออกเดินทางจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต้องวกกลับกระทันหัน เพราะในขณะที่เครื่องบินบินอยู่กลางอากาศนั้น เครื่องบินสั่นอย่างรุนแรง นักบินได้นำเครื่องกลับมาลงจอดที่สนามบินเพิร์ธได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับระบุว่า เกิดปัญหาทางด้านเทคนิคกับเครื่องยนต์

ส่วนสายการบิน “แอร์ เอเชีย เอ็กซ์” แถลงยืนยันว่า เที่ยวบิน ดี 7237 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 329 คน ลงจอดอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 10.00 น. และย้ำว่า ความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า เกิดอะไรขึ้นกับเครื่องยนต์ของเครื่องบินโดยสารลำนี้

 

 

ขอบคุณ CNN,IG maesaya