ดังไกลถึงต่างประเทศแล้ว! ตำรวจไทยใจกล้าเข้ากอดปลอบชายถือมีดคลั่งบุกเข้าสน. (มีคลิป)

http://www.tnews.co.th

ช่วงวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ชายสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ ในมือถือมีด เดินเข้าไปในห้องพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ก่อนจะมีตำรวจนอกเครื่องแบบ พยายามเข้ามาเจราจา ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ชายดังกล่าวจึงยอมส่งมีดให้ตำรวจ จากนั้นตำรวจนายดังกล่าวก็เดินเข้าไปสวมกอดชายรายนี้ ตำรวจนายอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็เดินเข้ามาปลอบใจ และส่งน้ำเย็นให้ชายดังกล่าว ซึ่งกำลังอยู่ในอาการร้องไห้ได้ดื่มน้ำเพื่อให้ใจเย็นลง เมื่อได้สติเขายกมือไหว้ตำรวจ ก่อนจะยอมพูดคุยถึงสาเหตุที่ถือมีดบุกเข้ามาในโรงพัก

ดังไกลถึงต่างประเทศแล้ว! ตำรวจไทยใจกล้าเข้ากอดปลอบชายถือมีดคลั่งบุกเข้าสน. (มีคลิป)

ดาบตำรวจ อนิรุธ มะลี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.ห้วยขวาง ซึ่งเป็นคนเข้าเกลี้ยกล่อมชายดังกล่าว เล่านาทีระทึกว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสถานีตำรวจ จู่ๆได้ยินเสียงคนตะโกนโวยวายเป็นภาษาใต้ เมื่อออกมาดูพบชายดังกล่าวกำลังถือมีด และพยายามจี้คอตัวเอง จึงเข้าเกลี้ยกล่อมด้วยภาษาใต้ เพราะตัวเองก็เป็นคนภาคใต้เหมือนกัน ไม่นานก็สำเร็จ ชายดังกล่าวยอมพูดด้วยดีและส่งมีดให้ เมื่อสอบถามถึงสาเหตุ ชายดังกล่าวบอกว่า ตัวเองเป็นอดีตนักดนตรี ก่อนจะผันตัวมาทำงานเป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำงานได้ 3 วัน แต่กลับไม่ได้เงินค่าจ้าง ซ้ำยังถูกขโมยกีตาร์ตัวโปรด จึงเกิดอาการเครียด โดยขณะที่ ด.ต.อนิรุธ เกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าววางมีด ได้บอกไปว่าตนเองก็มีกีตาร์จะให้ พร้อมทั้งชวนกินข้าว ดื่มน้ำ จนชายคนนั้นสงบลง

ผู้คนในสังคมออน์ไลน์ที่เห็นคลิปดังกล่าว ต่างก็ชื่นชมตำรวจ ที่ปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ และสามารถควบคุมสถานการณ์ให้ทุกคนปลอดภัย เบื้องต้นตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหากับชายดังกล่าว เพราะไม่มีพฤติกรรมทำร้ายใคร โดยขณะนี้ได้ส่งตัวไปตรวจร่างกาย และสภาพจิต ที่สถาบันจิตเวช โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

ดังไกลถึงต่างประเทศแล้ว! ตำรวจไทยใจกล้าเข้ากอดปลอบชายถือมีดคลั่งบุกเข้าสน. (มีคลิป)
และล่าสุดเว็บไชต์ในต่างประเทศต่างพากันแชร์คลิปดังกล่าวและบรรยายถึงความน่ารักของตำรวจที่มีต่อประชาชนในประเทศไทย ซึ่งทางเว็บไซต์ Newsner.com ได้นำคลิปวิดีโอโพสลง Facebook โดยมีจำนวนผู้คนที่เข้าชมคลิปวิดีโอถึงประมาณ 35 ล้านครั้ง มียอดคนกดไลค์อีกประมาน 5 แสนกว่าไลค์ และกดแชร์อีกประมาณ 8 แสนกว่าแชร์ ซึ่งเหล่าบรรดาผู้ที่เห็นคลิปต่างพากันชื่นชมตำรวจในคลิปวิดีโอ ส่งผลในด้านที่ดีให้ประเทศไทยไม่ใช่น้อย