เป็นเพราะหมอ!! เด็ก 3 ขวบ ป่วยญาติพาไปหาหมอ กลับบ้านกลายเป็นเจ้าชายนิทรา วอนสังคมช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     น้องประวิช อายุ 3 ขวบ อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้านหนองไทร ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้องป่วยผู้เป็นย่าจึงพาไปหาหมอที่คลินิก หลังจากที่หมอฉีดยาให้ อาการน้องไม่ดีขึ้น และมีสภาพเหมือนเจ้าชายนิทรา ไม่ช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่บนเตียงจนถึงทุกวันนี้

     ย่าของน้องประวิช เล่าว่า ตนเป็นคนเลี้ยงหลานมาตั้งเเต่เล็ก เพราะลูกชายกับลูกสะใภ้ต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งแต่หลานคลอดจนถึงอายุประมาณ 7 เดือนกว่า ก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ปกติเหมือนกับเด็กทั่วไป จนช่วงเดือนมีนาคม 2558 หลานอายุเข้าเดือนที่ 8 กำลังจะหัดเดิน เกิดเป็นไข้จึงพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ หมอบอกว่าเป็นต่อมทอนซิลอักเสบ ต้องฉีดยา 2 เข็มใน 2 วัน ค่าฉีดยาเข็มละ 360 บาท ตนจึงตัดสินใจฉีด โดยฉีดครั้งแรกวันที่ 5 มี.ค. 58 และครั้งที่ 2 ฉีดวันที่ 6 มี.ค.58 ติดต่อกัน โดยที่ฉีดเข้าบริเวณสะโพก หลังจากนั้นก็กลับมาบ้าน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ในวันที่ 7 มี.ค. จึงตัดสินใจพาไปที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ ตอนนั้นหลานเริ่มมีอาการทรุดหนักกว่าเดิม ไม่สามารถพูดคุยและนั่งได้ หมอที่ทำการตรวจแจ้งว่าหลานอาการหนัก ปอดติดเชื้อ ตนก็รู้สึกตกใจมาก เพราะตอนที่ไปตรวจที่คลินิก หมอคลินิกบอกว่าปอดปกติดี เป็นแค่ต่อมทอนซิลอักเสบ ทางโรงพยาบาลลำปลายมาศก็ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยนอนรักษาอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู.นานกว่า 1 เดือน ช่วงนั้นหลานไม่รู้สึกตัว แต่พอเริ่มมีอาการตอบสนอง ก็กลับมาพักฟื้นที่บ้าน แต่ก็ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาและต้องให้อาหารทางสายยาง

 

เป็นเพราะหมอ!! เด็ก 3 ขวบ ป่วยญาติพาไปหาหมอ กลับบ้านกลายเป็นเจ้าชายนิทรา วอนสังคมช่วยเหลือ

     จากกรณีที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าเกิดจากที่ทางคลินิกฉีดยาให้ แต่ทางครอบครัวก็ไม่ได้ต้องการจะฟ้องร้องอะไร เพียงอยากวอนขอให้ประสานกับทางโรงพยาบาลเพื่อพาตัวหลานชายไปรักษาให้หายเป็นปกติเท่านั้น เพราะลำพังครอบครัวคงไม่มีปัญญาพาไปรักษา ก็ได้แต่ดูแลตามอัตภาพเท่านั้น ภายหลังจากเกิดเหตุก็ไปร้องขอความช่วยเหลือทางสาธารณสุขก็ช่วยเหลือประมาณ 300,000 บาท จากกรณีที่ได้รับความเสียหายจากการรักษาพยาบาล แต่ขณะนี้เงินจำนวนดังกล่าวได้ใช้ในการดูแลหลานกว่า 2 ปี ได้ไปหมดแล้ว

     ผู้เป็นแม่ของน้องประวิช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำงานโรงงานกับสามีที่กรุงเทพฯ หลังคลอดลูกก็เอามาฝากย่าเลี้ยงที่บ้าน ส่งเงินมาให้เดือนละ 10,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก จนย่าแจ้งว่าน้องประวิช ป่วยหนักไม่ทราบสาเหตุ นอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู. ตนกับสามีจึงรีบกลับบ้าน เพราะเป็นห่วงลูกชาย ตอนเห็นสภาพลูกครั้งแรกก็ตกใจมาก เพราะต้องนอนรักษาในห้องฉุกเฉินนานกว่า 1 เดือน จากนั้นหมอให้ออกมารักษาที่บ้าน โดยโรงพยาบาลให้ยืมเครื่องช่วยหายใจ 1 เครื่อง เพราะต้องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนตนเองกับสามีต้องออกจากงานมาดูแลลูก ตอนนี้สามีก็หารับจ้างทั่วไปตามหมู่บ้าน รายได้ไม่แน่นอน

เป็นเพราะหมอ!! เด็ก 3 ขวบ ป่วยญาติพาไปหาหมอ กลับบ้านกลายเป็นเจ้าชายนิทรา วอนสังคมช่วยเหลือ

     ทั้งนี้ผู้เป็นแม่ ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกสงสารลูกชายมาก เพราะหัวอกคนเป็นแม่ที่เห็นลูกชายนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 2 ปี แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ใจอยากจะพาไปรักษาที่กรุงเทพฯ เพราะช่วงนี้ลูกเริ่มมีอาการตอบสนอง สื่อสารรับรู้ ร้องไห้ได้ มองตาม แต่ครอบครัวไม่มีเงินที่จะเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่ารักษา จึงต้องทนดูแลลูกตามอัตภาพ หากเป็นไปได้ก็อยากจะวิงวอนผู้ใจบุญพาลูกชายไปรักษา โรงพยาบาลที่สามารถรักษาให้หายได้ หรือแค่ลูกสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจและหายใจเองได้ก็จะดีใจมากแล้ว หากผู้ใดต้องการจะช่วยเหลือน้องประวิช สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 080-1725731 (แม่ของเด็ก) หรือ 088-482 7576 (ย่าของเด็ก) หรือสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาลำปลายมาศ เลขที่บัญชี 020099381537 ชื่อบัญชี ด.ช.ธีระภัทร ประจันกลาง