ลาวันเดียว....ก็ฟินได้  ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์...ได้หมดให้สดชื่น

ลาวันเดียว....ก็ฟินได้ ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์....ได้หมดให้สดชื่น

ลาวันเดียว....ก็ฟินได้  ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์...ได้หมดให้สดชื่น ถ้าวันหยุดอันน้อยนิดของชีวิตคุณทำให้คุณไม่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจหรือผ่อนคลายสมองแล้ว ลองทบทวนความคิดเดิมๆดูใหม่ เพราะการที่คุณได้มีโอกาสไปพบเจอสิ่งใหม่ๆที่อยู่รอบๆตัวเรานั้น มันทำให้เราเกิดมุมมองใหม่ๆขึ้นโดยที่เราอาจไม่รู้ตัวก็ได้ ลาวันเดียว....ก็ฟินได้  ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์...ได้หมดให้สดชื่น

ลาวันเดียว....ก็ฟินได้  ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์...ได้หมดให้สดชื่น วันนี้มีสถานที่ที่อยากจะแนะนำอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก นั่นก็คือ ปางอุ๋ง สุพรรณ หรือ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ป่าเขา ผืนน้ำ เหมาะกับการแค้มปิ้ง กางเต้นท์ หรือจะนอนบนแพ ก็มีให้บริการ เส้นทางการเดินทางก็ไม่ได้ลำบากมากจนเกินไป ทั้งรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ก็สามารถบุกป่าฝ่าดงเข้าไปได้ มีเส้นทางลูกรังประมาณ9กิโลเมตร ช่วงสุดท้ายก่อนถึงอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ที่อาจจะต้องใช้ความระมัดวังเพิ่มมากขึ้นในการควบคุมยานพาหนะ แต่โดยรวมแล้วตลอดเส้นทางที่จะเข้าสู่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงจัดว่าสวยงามตามธรรมชาติเลยทีเดียว ลาวันเดียว....ก็ฟินได้  ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์...ได้หมดให้สดชื่น

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง อาจจะไม่ค่อยสะดวกสบายสำหรับใครที่ติดโซเชียลมีเดีย เพราะสัญญาณโทรศัพท์อาจจะใช้ได้บางค่าย บางจุด แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีสัญญาณ ส่วนเรื่องระบบไฟฟ้าตัดไปได้เลย ใช้ระบบแสงสว่างด้วยตะเกียงและคบเพลิง ส่วนร้านอาหารมีแค่ร้านเล็กๆอาหารตามสั่งแบบง่ายๆ หรือจะเตรียมเสบียงไปทำกินเองก็เป็นทางเลือกที่น่าสนุกไม่น้อย

 

รายละเอียดที่พักและการเข้าเที่ยวชมอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง แพใหญ่ หลังละ 2,000 บาท (ไม่รวมอาหาร) แพเล็ก หลังละ 400 บาท (ไม่รวมอาหาร) เต็นท์ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หลังละ 150 บาท (ไม่รวมอาหาร) เต็นท์ที่นำมาเอง หลังละ 100 บาท (ไม่รวมอาหาร) ราคาอาหารท่านละ 200 บาท/2มื้อ เย็น,เช้า ราคาเข้าชมอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง - รถยนต์ คันละ 20 บาท - รถจักรยานยนต์ คันละ 10 บาท สามารถประกอบอาหารได้แต่ต้องไม่ทำให้สถานที่เสียหาย ห้ามส่งเสียงดังหลังเวลา 21.00 น สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เช้า-ออกภายใน 6 โมงเย็น (สำหรับผู้ที่ไม่ค้างคืน) หมายเหตุ (เพื่อให้ปริมาณผู้เข้าเที่ยวชมเหมาะสมกับพื้นที่) รถที่จะเข้าอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงจะต้องไปรับบัตรที่ป้อมหน้า วัดพุน้ำร้อน ที่เดียวเท่านั้น หากไม่มีบัตรจะไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่จะมีบัตรประจำตัวติดทุกท่าน อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงจะรับจำนวนรถยนต์ได้แค่ 150 คัน/คืน และจะ ปิดให้พักแรม เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติทุกปี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 11 สิงหาคม

สอบถามข้อมูล: คุณสนธยา 098-5819199 ผู้ใหญ่ชุม 087-1577130 ประธานแอ้ว 092-0017068

โทรจองแพได้ที่092-4933833เวลา09.00-16.00 น

การเดินทาง กรุงเทพฯ - บางใหญ่ - ถนนสาย 340 - ถนนเลี่ยงเมืองสุพรรณ - ดอนเจดีย์ - สระกระโจม - ทางแยกไป อ.หนองปรือ - วัดพุน้ำร้อน - อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ระยะทาง จากบางบัวทอง (แยกเข้าถนนเส้น 340) ถึง อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงรวม162 ก.ม. ลาวันเดียว....ก็ฟินได้  ไปนอนนับดาวกับสาวข้างกายหรือชาวแก๊งค์...ได้หมดให้สดชื่น

ภาพ : จงจิตร์ อุทิศานนท์