เมื่อสาวสวยเมาไม่ได้สติ ขึ้นแท็กซี่ อ้วกแตกหลับคารถ แต่สิ่งที่เค้าปฏิบัติต่อเธอ ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมสุดหัวใจ

นับว่าเป็นเรื่องดีๆอีกเรื่องหนึ่งของสังคมเลยทีเดียวเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "Torntan Loyprasert" ได้โพสต์เรื่องของคนขับแท็กซี่รายหนึ่งซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

แห่แชร์โซเชียลแทบแตก!!! เมื่อสาวสวยเมาไม่ได้สติ ขึ้นแท็กซี่ อ้วกแตกหลับคารถ แต่สิ่งที่เค้าปฏิบัติต่อเธอ ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมสุดหัวใจ!!!


Taxi ดี ๆ ยังมีอยู่จริง!!!
เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 60 เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีรถนายศักดิ์สิทธิ์ ปริตโตทกพร คนขับรถ Taxi หมายเลขทะเบียน มฉ 9564 กรุงเทพฯ ได้ขับรถมาจอดอยู่บริเวณหน้า สน.โชคชัย เพื่อขอความช่วยเหลือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้โดยสารมีอาการมึนเมาอย่างมาก ไม่สามารถลงจากรถหรือบอกเส้นทางได้
ทั้งนี้ระหว่างที่ผมกำลังติดต่อกับญาติให้มารับตัวไป พี่ Taxi ดูแลน้องเขาอย่างดีม๊ากมากกกกก ผมถามว่า "คงใช้เวลาพอสมควรกว่าที่จะติดต่อญาติได้ พี่ติดใจค่าโดยสารไหม? " Taxi ส่วนใหญ่ที่ผมเจอคือจะมีปัญหากับค่าโดยสารเนื่องจากมาส่งก็ไกลแถมเสียเวลาทำมาหากินสิ่งที่ต้องการคือ ขอให้มีคนมารับผิดชอบในค่าโดยสารก็พอ...
แต่คำตอบที่ได้รับคือ "ไม่ครับ ขอให้น้องเขามีคนมารับกลับบ้านได้ก็พอ" ( โคตรหล่อ พ่อเทพบุตร ทำไมพี่ถึงเป็นคนดีเยี่ยงนี้!!!) เท่านั้นยังไม่พอ ระหว่างนั้นน้องผู้หญิง ก็ออกอาการอ้วก พี่ Taxi ก็คนช่วยดูแล ไม่ใช่ว่ากลัวจะเลอะรถนะ แต่กลัวเลอะเสื้อต่าง ๆ ผมของน้องเขายาวก็เอาเชือกมาช่วยมัดให้ จะได้ไม่เลอะอ้วก ไม่เกะกะ คอยลูบหลังดูแลให้ตลอด
ตลอดเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ที่พี่เขาจอดอยู่หน้า สน. ผมยอมรับเลยว่าพี่เขาดูแลผู้โดยสารดีมากจริง ๆ เมื่อผมเห็นว่า มันจะใช้เวลานานเกินไปกว่าญาติจะมารับ เลยเสนอว่าให้น้องเขานอนพักที่ สน. ก่อน ส่วนค่า Taxi ผมช่วยออกไปก่อน ไว้ญาติมาค่อยว่ากันอีกทีเรื่องค่าโดยสาร
เนื่องจากเขายังกดมิเตอร์ค้างไว้อยู่ และมิเตอร์ก็วิ่งไป 255 บาท แล้ว ผมควักเงินจ่ายให้ไปก่อน ใจจริงอยากให้ทิป ซัก 300 ด้วยซ้ำ ( แต่ผมก็ไม่ค่อยจะมีตังค์เหมือนกันอะพี่ T ^T )
หลังจากพาน้องเขามานอนห้องแจ้งความเรียบร้อย พี่เขายังคอยเป็นห่วง บอกว่าถ้าญาติมารับ ก็แจ้งผมด้วยนะครับ (ถ้าพี่ขับ Grab ขับ Uber ถ้าผมปั้มดาวให้พี่ได้ผมปั้มให้เลยนะ พี่แม่ง ใจโคตรได้ เป็น Taxi อาชีพ ไม่ใช่แค่อาชีพ Taxi จริง ๆ )
ตัวผมก็ไม่รู้จะตอบแทนความดีพี่เขายังไง ก็เลยเอาเรื่องดี ๆ ของพี่เขามาเล่าสู่กันฟัง แถมเบอร์โทรศัพท์ และหมายเลขทะเบียนรถไปให้ด้วย เผื่อว่าพี่เขาจะมีรายได้เพิ่ม ส่วนตัวผมการันตีได้เลยว่า สาว ๆ ปลอดภัยแน่นอน ไปกับรถคันนี้ ดูแลดีระดับ 5 ดาว พูดจาสุภาพ ไพเราะเพราะพริ้ง โอ้ยยยยยนี่แหละ 1 % ที่เราตามหากันอยู่ !!!
#Taxi #เรื่องดีๆที่มีอยู่จริง

แห่แชร์โซเชียลแทบแตก!!! เมื่อสาวสวยเมาไม่ได้สติ ขึ้นแท็กซี่ อ้วกแตกหลับคารถ แต่สิ่งที่เค้าปฏิบัติต่อเธอ ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมสุดหัวใจ!!! แห่แชร์โซเชียลแทบแตก!!! เมื่อสาวสวยเมาไม่ได้สติ ขึ้นแท็กซี่ อ้วกแตกหลับคารถ แต่สิ่งที่เค้าปฏิบัติต่อเธอ ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมสุดหัวใจ!!!

แห่แชร์โซเชียลแทบแตก!!! เมื่อสาวสวยเมาไม่ได้สติ ขึ้นแท็กซี่ อ้วกแตกหลับคารถ แต่สิ่งที่เค้าปฏิบัติต่อเธอ ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมสุดหัวใจ!!!

หลังจากได้แชร์ออกไปนั้นก็ได้มีคนเข้ามาชื่นชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นแท็กซี่ตัวอย่างที่ควรจะมีในสังคมทุกวันนี้ 

แห่แชร์โซเชียลแทบแตก!!! เมื่อสาวสวยเมาไม่ได้สติ ขึ้นแท็กซี่ อ้วกแตกหลับคารถ แต่สิ่งที่เค้าปฏิบัติต่อเธอ ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมสุดหัวใจ!!!

Cr.Torntan Loyprasert