สังคมสติแตก !!! กระแสด่าหมอ-พยาบาล ระบาดเลอะเทอะ คิดคำเท่เรียกไลค์..."อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" สุดทน ต้องออกโรงเบรค

สืบเนื่องจากกรณีข่าวการเสียชีวิตของเด็กชายคนหนึ่งซึ่งมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่เมื่อไปโรงพยาบาลกลับถูกให้รอคิวจนสุดท้ายเด็กชายเสียชีวิต ญาติๆจึงออกมาแฉการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ซึ่งภายหลังได้มีการแถลงของทางทั้ง2ฝ่ายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งทางญาติและทางโรงพยาบาล แต่ข่าวดังกล่าวก็ทำให้เกิดกระแสดราม่า บรรดาคนในโลกโซเชียลก็ไปกระหน่ำด่าทางโรงพยาบาล จนเกิดเป็นกระแสการด่าหมอ-พยาบาลลุกลามใหญ่โต

ล่าสุดวันที่ 24 ก.ค. 2560 เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้ออกมาโพสต์เตือนสติสังคมที่กำลังสนุกปากกับการก่นด่าการทำงานของหมอและพยาบาล ระบุว่า

กระแส ด่าหมอ ด่าพยาบาล เริ่มเลอะเทอะ ลามสนุกปากไปหมดแล้ว
คือตอนนี้มีข่าวอะไรเกี่ยวการเข้า รพ. โผล่ขึ้นมา จะมีกลุ่มคนเข้าไป คิดคำแปลกๆเท่ๆ หรือ ตลกขบขัน ประชดประชัน เข้าไปด่าเพื่อเรียกไลค์เต็มไปหมด
โดยไม่กดเข้าไปอ่านรายละเอียด...อะไรในข่าวเลย!!!!

ตอนนี้มันเริ่มจะเหมือนกระแสด่าตำรวจ ด่าแท็กซี่ ในเนตแล้ว คือมีคำว่า ตำรวจ แท็กซี่ หมอ ไม่ต้องอ่าน ..ด่าเลย คิดคำให้แสบที่สุด ตลกที่สุด ...จะได้ไลค์เยอะๆ

ข่าวเบลล่า วูบเข้ารพ แม่..ยังมีคนเข้าไปรุมด่า ไปเปรียบเทียบ ว่าทีดารา คนรวย แค่เป็นลมหมอรับรักษาทันที อีเหี้ย มึงได้ดูรูป เข้าไปอ่านไม๊ว่า กองถ่ายเค้าพาเค้า รพ เอกชน มึงแยกแยะกันออกไม๊ รพ.รัฐบาล รพ.เอกชน ดูบิลเป็นไหม แค่ตู้หัวเตียงยังแพงกว่าบ้านกูทั้งหลังแล้ว

มึ...จะจ่ายเงินสองแสน เพื่อไปใช้บริการระดับ 30 บาท ใครจะจ่ายวะ
เค้าจ่ายสองแสน ก็เพื่อบริการแบบสองแสน 

เรามีสามสิบ ความเร็ว สะดวกสะบาย บริการที่เราได้รับก็เท่าที่เห็นแหละ
ไม่ได้เข้าข้างหมอ เพราะ...ก็เจอประสบการณ์แย่ๆ ในการรับบริการรพ.รัฐมาตลอดทั้งชีวิต ตั้งแต่เกิด ยันโต รพ.รัฐล้วนๆ
จำได้แม่น แม่พามาตั้งแต่ตีห้า กว่าจะได้เจอหมอเกือบเที่ยง นอนแม่งพื้นหินขัดตรงห้องโถงปวดท้องชิบหาย พยาบาลก็หน้าหงิก พูดก็ห้วนๆ ไล่ไปห้องนั้นไปรอห้องนี้

ตอนเด็กๆ..ก็ด่าเหมือน..งนี่แหละ
แต่พอโตขึ้น อ่านหนังสือเยอะขึ้น โลกมีอินเตอร์เนต มีกูเกิ้ล ...ได้อ่านเยอะขึ้น 
...เลยรู้ว่า ด้วยกำลังคน งบประมาณทางการแพทย์ แบบที่ประเทศไทยแม่งมีอยู่ บริการที่...ได้รับนี่คือหรูสุดๆแล้ว ทั้งหมอ ทั้งพยาบาลเค้าพยามทำงานอย่างสุดความสามารถแล้ว งานพวกเค้าหนักมาก

พวกเค้าก็คน ถ้าหน้าเค้าจะหงิกบ้าง พูดห้วนๆ ดุไปบ้าง ผมก็จะพยามเข้าใจ และอภัยให้

ถ้าต้องการบริการที่ดีกว่านั้น ผมก็ยอมไป รพ.เอกชน อย่างตอนคุณนายแม่ผมแขนหัก เห็นแกปวดแขนไปรอเข้าคิว รอตรวจ รอคิวผ่าตัด ถามหมอรพ.รัฐ ประมาณ 6 เดือน ปาฏิหารย์กว่าจะได้ผ่าก็3 เดือน เลยยอมกัดฟันเอาแกเข้าเอกชน แม่งดูแลอย่างแม่กูเป็นซูสีไทเฮา จะยิ้มยังช่วยประคองริมฝีปากให้ เดือนเดียว จบ ออกมารำพัดได้ปกติ  แต่บอกเลยราคาก็ระดับไทเฮาเหมือนกัน เงินเก็บกูเรียบเลย ถ้าหักอีกก็ไปตีห้า ตรวจเที่ยงเหมือนเดิม 555555555

ไม่ได้บอกว่า หมอดี พยาบาลดี อย่าว่าหมอนะ หมอถูกหมดเลย 
หมอเ...ยๆ พยาบาลนิสัยเลวๆก็มี ผมก็เคยเจอ 
แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่คนเลว อาจจะทำอะไรไม่ถูกใจคนไข้ และญาติไปบ้างเพราะ ความเหนื่อย งานที่เยอะจนเกินมาตรฐาน คนไข้ที่เยอะมากกกกกก คนทำงานน้อยมากกกกกก 
เป็นมึ...มาทำ มึ...ก็ต้องมีทำหน้า มีหลุด มีฟิวขาดบ้าง ลองมาทำดูสักครึ่งวันสิ
ถ้าอยากให้แก้ แ...งต้องแก้กันทั้งระบบสาธารณะสุขแหละ
ใครจะแก้ล่ะ แก้ยังไง ตรงไหนก่อน
อย่ามามอง.. กูโง่ เป็นแอดมินเพจก็เกินกำลังสมอง...ไปมากแล้ว
ใครฉลาดๆ...คิดแล้วกัน
แต่ก่อนคิดแก้ไข
มีสติก่อน ...!!!!!

 

อ้างอิง  อีเจี๊ยบ เลียบด่วน