เพจตำรวจแจงดราม่า ยันไม่ได้รับเงิน แค่เศษกระดาษ เร่งหาตัวผู้โพสต์มาลงโทษ เหตุทำให้เสื่อมเสีย

     จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค. เพจ Social Hunter ได้โพสต์คลิปและภาพที่ลูกเพจส่งให้ เป็นเหตุการณ์ที่ตำรวจกำลังเขียนใบสั่งรถยนต์คันหนึ่งอยู่ แต่ผู้ถ่ายคลิปได้บอกว่าตำรวจท่านนั้นรับเงินมาถือไว้ใต้ใบสั่งที่กำลังเขียน หลังจากที่คลิปนี้ได้เผบแพร่ออกไปก็มีคนต่างเข้าแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

เพจตำรวจแจงดราม่า ยันไม่ได้รับเงิน แค่เศษกระดาษ เร่งหาตัวผู้โพสต์มาลงโทษ เหตุทำให้เสื่อมเสีย

     ล่าสุดเพจ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า...

ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ขอชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอบนโซเชียลมีเดียโดยพยายามกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สน.พญาไท รับเงินและใส่เงินไว้ในสมุดใบสั่ง ทางศูนย์ฯ ได้ตรวจสอบไปยัง สน.พญาไท ได้รับรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงว่ากระดาษที่ปรากฎในคลิปนั้น ไม่ใช่เงินแต่อย่างใดแต่เป็นกระดาษสำหรับจดบันทึก ซึ่งขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปกำลังเรียกตรวจรถยนต์ Mazda 2 สีแดง และได้ทำการเขียนใบสั่งให้แก่ผู้ขับขี่ ซึ่งทางผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้เข้าไปชำระค่าเปรียบเทียบปรับที่ สน.พญาไท ในวันเดียวกันแล้ว จึงขอยืนยันว่าไม่ได้มีการรับเงินแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเป็นการกวดขันวินัยจราจรกับผู้กระทำความผิดซึงหน้า ไม่ใช่การตั้งด่านหรือด่านลอยตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์
ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ได้ส่งข้อมูลและคลิปวีดีโอดังกล่าวให้ทาง สน.พญาไท เพื่อตรวจสอบและหากพบว่าการกระทำดังกล่าวส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือเกิดความเสียหายต่อหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

เพจตำรวจแจงดราม่า ยันไม่ได้รับเงิน แค่เศษกระดาษ เร่งหาตัวผู้โพสต์มาลงโทษ เหตุทำให้เสื่อมเสีย

          หลักฐานการชำระค่าปรับ

     นอกจากนี้ยังได้เล่าเหตุการณ์วันที่เกิดเรื่องเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 60 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณถนนพระราม 6 ซึ่งเป็นบริเวณที่มีผู้ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรเป็นจำนวนมาก ได้ตรวจพบรถยนต์มาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน ฆฒ 6824 กรุงเทพฯ กระทำความผิด และมี น.ส.สิริลักษณ์ฯ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และได้ไปทำการเปรียบเทียบปรับที่ สน.พญาไท ในข้อหาไม่พกพาสำเนาคู่มือรถจำนวน 200 บาท ในเวลาประมาณ 14.30-15.00 น. ของวันเดียวกัน

 

 

ขอบคุณ FB ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. , FB Social Hunter