กัปตันหนุ่มคนดัง เข้าพิธีวิวาห์เจอประตูเงินประตูทองเจ้าบ่าวถูกเเกล้งกว่า 10 ประตู เเต่เพื่อเจ้าสาวยอมทุกได้อย่าง

(4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านอาหารกัปตันซีฟู้ด ถนนทางไปปากนคร ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นประธานในพิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.รัตติยา อุปการดี  กับ นายเกรียงศักดิ์ นางนวล โดยแม่พ่อแม่ญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายหลายร้อยคนเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

พิธีมงคลสมรส

พิธีมงคลสมรส

พิธีมงคลสมรส

โดยในช่วงที่ขบวนเจ้าบ่าวยกขันหมากมาถึงร้านกัปตันซีฟู้ด ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีมงคลสมรส พบเพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อทางเจ้าภาพได้มีการปลูกต้นตะไคร้เอาปลายลงดิน ซึ่งเป็นความเชื่อว่าจะทำให้ฝนไม่ตกจนเป็นอุปสรรคในการจัดงานต่าง ๆ  หลังจากขบวนขันหมากเดินผ่านซุ้มประตูเข้าไปด้านใน ตามด้วยเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวที่ตามเดินเพื่อเข้าไปข้างในแต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากเจอกั้นประตูเงินประตูทองยาวเหยียดจนไปถึงหน้าห้องเก็บตัวเจ้าสาว รวมกว่า 10 ประตู สร้างความตกตะลึงให้กับขบวนขันหมากและเจ้าบ่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งประตูเงินประตูทองยินยอมให้ขบวนขันหมากและญาติ ๆ รวมทั้งแขกที่มาร่วมงานผ่านไปได้ แต่ไม่ยอมให้เจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวผ่าน  อ้างว่าประตูเงินประตูทองทั้งหมดเป็น “ด่านพิสูจน์รักแท้ของเจ้าบ่าวที่มีต่อเจ้าสาว” โดยเจ้าบ่าวจะต้องทำตามคำสั่งของผู้กั้นประตูเงินประตูทองจนเป็นที่พอใจมั่นใจจึงจะยอมให้ผ่านไปได้ในแต่ละด่าน นอกจากนี้เจ้าบ่าวจะต้องจ่ายซองค่าผ่านประตูเงินประตูทองด่านละอย่างน้อย 4 ซอง

พิธีมงคลสมรส

พิธีมงคลสมรส

ผู้กั้นประตูเงินประตูทอง ตั้งแต้การเต้นลิมโบ้ลอดเชือก ,เต้นรำท่าทางต่าง ๆ , ตะโกนบอกรักเจ้าสาวด้วยเสียงตัวเอง , ตะโกนยืนยันรักเจ้าสาวมากที่สุดผ่านไมโครโฟน และอื่น ๆ ปิดท้ายด้วยการร้องเพลงทั้ง ๆที่เจ้าบ่าวแม้จะเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาไม่มีใครเคยเห็นเจ้าบ่าวร้องเพลงมาก่อน แต่เพื่อพิสูจน์ความรักที่มีต่อเจ้าสาวอย่างแท้จริง เจ้าบ่าวจึงยอมร้องเพลง แต่ต้องหยุดนิ่งนึกเนื้อเพลงอยู่พักหนึ่ง ในขณะที่เพื่อนเจ้าสาวได้ตะโกนเสียงดังบอกเจ้าสาว ว่า “โบว์ตั้งใจฟังดีนะ” จากนั้นเจ้าบ่าวได้ยกไมโครโฟนเปล่งเสียงร้องเพลง “รักเดียว”ของ “พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” ผ่านไมโครโฟนเสียงดังฟังชัด “บอกให้รู้ไว้ หัวใจรักเดียว..! ก่อนจะหยุดนิ่งเพราะนึกเนื้อเพลงต่อไม่ออก ท่ามกลางเสียงหัวเราะอย่างชอบอกชอบใจของเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว  อย่างไรก็ตามเจ้าบ่าวนึกเนื้อเพลงได้อีกประโยคว่า “ไม่เคยทอดทิ้ง” จนในที่สุดทางผู้ร่วมกั้นประตูเงินประตูทองนึกสงสารจึงแย่งไมโครโฟนมาได้พร้อมพูดว่า พอ ๆ ๆ ผ่าน ๆๆ  และยอมให้ผ่านด่านประตูเงินประตูทองไปได้ด้วยซองเงินมากถึง 6 ซอง   แต่ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปรับตัวเจ้าสาวออกมาร่วมพิธีมงคลสมรสเจ้าบ่าวกลับต้องเจออีก 1 ประตูแต่คราวนี้เป็นประตูหลานตัวน้อยของเจ้าสาวที่มาต้นรับและทำการเช็ครองเท้าให้เจ้าบ่าวตามประเพณีซึ่งเจ้าบ่าวต้องตอบแทนด้วยซองเงินอีก 3 ซอง ก่อนจะเปิดประตูเข้าห้องพักเก็บตัวเจ้าสาว

พิธีมงคลสมรส

พิธีมงคลสมรส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันที่ที่เปิดประตูเข้าไปในห้อง พบเจ้าสาวนั่งรออยู่บนเก้าเก้าอี้หลุยส์  เจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวตะโกนออกมาพร้อม ๆ กันว่า “นึกว่านางฟ้า  นางฟ้าชัด ๆ” ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งยอง ๆ พร้อมจับมือเจ้าสาวหันมาให้ช่างภาพกดชัตเตอร์ เป็นจังหวะเดียวกันพิธีกรส่งเสียงเรียกเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้ออกไปประกอบพิธีทางศาสนาและพิธีมงคลสมรส   เจ้าบ่าวจึงเอ๋ยปากชวนเจ้าสาวออกไปร่วมพิธี ฯ คราวนี้เจ้าบ่าวกลับเจอทีเด็ดเจ้าสาวเข้าเต็ม ๆ  โดยเจ้าสาวตอบปฏิเสธแบบยิ้ม ๆ ว่า “ไม่ได้ ไม่ไป  พร้อมสะมัดมือเจ้าบ่าวที่จับมือเจ้าสาวไว้แน่นจนมือหลุดออกจากกัน  ทำให้เจ้าบ่าวหน้าเสียเล็กน้อยก่อนถามเจ้าสาวว่า “ทำไม่ละ.. เจ้าสาวตอบว่า “หนูง่วง” ก่อนทำทีจะนอนยาวบนเก้าอี้  ท่ามกลางเสียงหัวเราะของเพื่อน ๆ อย่างครื้นเครง  จากนั้นทั้งสองจึงลุกขึ้นเดินจับมือกันกันออกไปร่วมพีทางศาสนาและพีมงคลสมรสตามขั้นตอนอย่างชื่นมื่น

พิธีมงคลสมรส

พิธีมงคลสมรส

สำหรับนายเกรียงศักดิ์ นางนวล หรือที่รู้จักกันในนาม “กัปตันบ่าว” อายุ 32 ปี เป็นเสี่ยหนุ่มเจ้าของร้านอาหาร”กัปตันซีฟู้ด” สถานที่จัดพิธีทางศาสนาและมงคลสมรสนั้นเอง ในขณะที่ น.ส.รัตติยา อุปการดี  หรือ “น้องโบว์” อายุ 30 ปี เป็นทายาทของ นายชูต อุปการดี หรือเสี่ยโชติ เจ้าของ ห.จ.ก.ช.อุปการดี รับเหมางานถมดิน-หินทุกประเภท  ตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้าน “ กัปตันซีฟู้ด”นั้นเอง ซึ่ง น.ส.รัตติยา หรือ “น้องโบว์” เจ้าสาวช่วยดูและกิจการของครอบครัว  โดยทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาเป็นคนสนุก สนาน ร่าเริง มีพรรคพวกเพื่อนฝูงเยอะ ทั้งสองพบรักกันมานานหลายปี และนายเกรียงศักดิ์ หรือ “กัปตันบ่าว”  ได้ขอเวลาการสร้างเนื้อสร้างตัวเปิดร้านอาหาร “กัปตันซีฟู้ด”  และรับหน้าที่เป็นพ่อครัวใหญ่พร้อมหน้าที่กัปตันของร้านด้วยตัวเอง  โดยจะพิถีพิถันอาหารทุกจาน ต้องสดจากทะเลอย่างแท้จริง และให้บริการด้วยอัธยาศัยไมตรี ส่วนราคาไม่ต้องพุดถึงถูกอย่างไม่น่าเชื่อ จนร้านกัปตันซีฟู้ดกลายเป็นร้านซีฟู้ดที่มีชื่อเสียง โด่งดัง มากที่สุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน กลายเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในทุกระดับไปโดยปริยาย  จนในระยะ 2-3 ปี กัปตันบ่าวสามารถเก็บรวบรวมเงินนำมาสู่ขอและลั่นระฆังวิวาห์กับน.ส.รัตติยา อุปการดี  หรือ “น้องโบว์” แฟนสาวท่ามกลางความชื่นมื่นและยินดีปรีดาของทุกฝ่าย  ซึ่งหลังจากการประกอพิธีมงคลสมรสดังกล่าวแล้วจะมีการจัดเลี้ยงฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 6 สิงหาคม 2560 ณ.ห้องบงกชรัตน์แกรนด์บอลรูม โรงแรมทวินโลตัส  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชอีกครั้งหนึ่ง.

พิธีมงคลสมรส

พิธีมงคลสมรส

ภาพ/ข่าว ยุทธนะ เตมะศิริ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครศรีธรรมราช