ด่วน!ไพศาล พืชมงคล โพสต์ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ป่วยในเรือนจำ-ตาซ้ายใกล้บอด

ไพศาล พืชมงคล โพสต์ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ป่วยในเรือนจำ-ตาซ้ายใกล้บอด

     เพจเฟซบุ๊คของ Paisal Puechmongkol   (ไพศาล พืชมงคล) โพสต์ข้อความ  รายงานความเป็นอยู่ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเจ้าของสื่อค่ายผู้จัดการ ซึ่งปัจจุบันต้องโทษ อยู่ที่เรือนจำว่า “ด่วน สนธิ ป่วยอาการมาก ตาซ้ายกำลังบอดสนิท ปวดศรีษะอย่างแรง แต่ยังฝืนทนสอนหนังสือเพื่อนนักโทษ

สนธิเคยกล่าวเมื่อครั้งต่อสู้กับเผด็จการทุนสนมานย์ว่า

 

            เสือกับหมาต่างกัน ใช่ต่างกันมากแม้ถูกศาลตัดสินจำคุกโดยที่ไม่มีใครเสียหายและไม่ได้ถูกผู้เสียหายฟ้องร้อง
สนธิไม่หนี ไม่คิดหนี ไม่เคยด่าว่าศาล ยอมรับนับถือคำตัดสินนั้นหวังให้เป็นแบบอย่างของความเชื่อมั่นในความยุติธรรม
ตอนนี้สนธิมีอายุย่าง71ปี ทำหน้าที่สอนเพื่อนนักโทษในคุกเมียรักที่เป็นแม่พระตายก็ไม่ได้ฝากฝั่งสั่งเสีย สนธิร้องไห้คนเดียวอยู่ในคุกวันนี้ตาซ้ายที่กรำการอ่านสารพัดเรื่อง กำลังบอดสนิท

 

นายสนธิ ลิ้มทองกุล

 

 

กระดูกกระโหลกศรีษะ2ชิ้นที่แตกเมื่อครั้งถูกลอบสังหารด้วยกระสุนสงครามกว่า200นัดผ่าออกไม่ได้และฝังอยู่ในศรีษะเริ่มอักเสบ ทำให้ปวดศรีษะและเริ่มปวดมากขึ้นความดันและการปวดหลังปวดเข่าที่เมื่อก่อนทุเลาอยู่เพราะไปรักษาที่เมืองจีนกลับมาปวดมากขึ้น ไม่มีเสียงร้องและคำขอจากสนธิไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในหรือนอกคุกเงียบเชียบ เพราะสนธิยอมรับการลงทัณฑ์ อภัยและอโหสิกรรมให้กับทุกคนที่เคยสร้างเวรกรรมกันมา และสั่งเพื่อนพี่น้องในสำนักบ้านพระอาทิตย์ไม่ให้บอกหรือรายงานข่าว  ทุกคนปิดปาก สื่อเครือผู้จัดการทำตามประสงค์ของสนธิผมแม้ไม่ใช่คนของสำนักบ้านพระอาทิตย์ ก็เคารพเจตนารมย์นั้น ทราบเรื่องก็จำเงียบด้วยมาวันนี้ยินข่าวนักโทษคดีโกงอ้างป่วยและขอรักษาตัวในโรงพยาบาลกันมากมายไปอยู่กันราวกับพักโรงแรมห้าดาว

ท่านองคมนตรีเปาบุ้นต๊อกก็ทราบดี เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีเคยสั่งแก้ทันที ตอนนี้กลับไปเหมือนเดิมสภาพเป็นอย่างนี้ สะเทือนใจนัก จึงคิดว่าจะไม่รอเขียนคำไว้อาลัยตอนสนธิตายแล้ว แต่ต้องหาทางช่วยกันทำให้สนธิได้รับความเป็นธรรมบ้างจึงต้องเอาเรื่องนี้มาบอกกล่าวให้ทราบกันว่า ในขณะที่เกิดความสว่าง เทียนแห่งธรรมกำลังละลายตัวเอง

 

ควบคุมตัว

พี่น้องทั้งหลาย เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างว่าผู้เสียสละที่ยอมพลีทุกอย่างเพื่อบ้านเมืองแล้วต้องมีชะตากรรมไร้คนเหลียวแลอันจะเป็นการตัดรอนความเสียสละเพื่อส่วนรวมในอนาคตเช่นนี้ พวกเราอาจต้องคิดอ่านช่วยเหลือคุณสนธิกันโอ้สวรรค์ โปรดประทานพรแก่สนธิด้วยเถิด!”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

-ไขทุกปมสงสัย..สะพัดโซเชียล!! "อธิบดีกรมราชทัณฑ์" แจงอาการป่วย "สนธิ ลิ้มทองกุล" อดีตแกนนำพธม. จริงหรือไม่ถึง??ป่วนหนัก ถึงขั้นตาใกล้บอด ??

-พี่ไม่เห็นพระจันทร์นานแล้วนะ"-เรื่องเล่าชะตาชีวิต “สนธิ ลิ้มทองกุล” ในคืนวันลอยกระทง

 

 

Cr.FB: Paisal Puechmongkol