รายได้ดี เปิดเส้นทางทำมาหาเงิน เลี้ยงไก่ชน สามารถสร้างรายได้เดือนละเเสนบาท

วันนี้ 2 ก.ย.60  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบมีอดีตเด็กแว้นซิ่ง  แต่มีสติปัญญาพลิกผันเปลี่ยนเส้นทางชีวิตหันมาเลี้ยงไก่ชนขาย  สร้างรายได้-สร้างอาชีพแก่ตัวเองเดือนละนับแสนบาท จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

 ที่บ้านสัมพัน  เลขที่ 79  หมู่  8 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับนายพรเทพ    หรือ  ต๋อง  ทองคำ อายุ 28 ปี เจ้าของซุ้มไก่ชน  “ต๋องปราจีนบุรี”  โดย  น้องต๋องกล่าวว่า  “ตอนสมัยรุ่นๆ  ตนเองกับเพื่อนๆในหมู่บ้านไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง วันๆเอาแต่พากันไปแข่งประลองความเร็วบนท้องถนน  ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ซิ่ง!!ไปตามที่ต่างๆ ที่นัดหมายกันของกลุ่มเด็กแว๊นซิ่ง 

 

 ต่อมา  ถูกพ่อแม่ต่อว่า  จึงเลิกทำตัวเหลวไหล   หันมาฉุกคิดว่า   การมีงานประจำ   หรือ มีอาชีพที่เรารัก – ชอบ  คือเลี้ยงไก่ชน  และตามที่คนเขาเลี้ยงกันเห็นมากมายผ่านโลกโซเชี่ยล - ทางเฟสบุ๊ค   แรกๆขายไม่เป็น  ไปสอบถามคนในพื้นที่ที่ชอบตีไก่   ที่จะพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ดีกันอย่างไร  จึงจะเป็นที่ต้องการของตลาดชนไก่  อาทิ  ไก่เชิง  ไก่ พันลำ    กระจนได้พ่อพันธ์มาตัวหนึ่ง   จึงได้ทดลองเลี้ยงไก่ชน จนมีคนมาขอซื้อไก่ชนของตนที่เพาะพันธ์ขายที่บ้าน

 

โดยส่วนใหญ่  จะไม่ได้นำไก่ชนออกไปตี  แต่จะเลี้ยงเพื่อขายมากกว่าจะได้ราคาดีกว่า    การเพาะไก่ชนขายน้องต๋อง  บอกว่าไม่ได้มีเทคนิคอะไรเลย เพียงแต่ดูแลไก่ (ลูกไก่)  ด้วยการหยอดวัคซีน  ตามที่ปศุสัตว์แนะ

นำ   ซึ่งหากช่วงอายุแรกเกิด จนถึงไก่โตหนึ่งปี ให้อาหารไก่ทั่วไป  สลับกับให้ข้าวให้เปลือกกินเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและดุกและความแข็งแรง

  ขายไก่ชน

ราคาขาย   ไก่เล็กจะขายคู่ละ 3 พันบาท ไก่รุ่นกระทง –หนุ่มสาว  จะขายตัวละ 4 - 5พันบาท  จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าจะเลือกคัด  ไก่ตัวผู้ที่มีรูปทรงลักษณะดี  คือ ไก่มีแข้ง ขาขาว  หน้าตาขาว  ตัวมีขนสีขาว  จะได้ราคาดีที่สุด   ซึ่งจะมีราคาขายตัวละ 5 หมื่นบาท   ไก่หนุ่มแข้ง หรือ ขาสีแดงตัวสีแดง หรือสีเทาจะมีราคา

ย่อมลงมา3-4 หมื่นบาทเช่นกัน  ไม่รวมขายในพื้นที่ในจังหวัด และ จังหวัดใกล้เคียง”

 

น้องต๋อง  กล่าวต่อไปว่า   “  เลี้ยงไก่ชนมาแล้ว 5 ปี   ขายไก่  หลัก ๆ  ผ่านทางเฟสบุ๊ก  กับ  ขายที่บ้าน รวมถึงส่งข่ายทางไปรษณีย์ในกรุุงเทพฯและต่างจังหวัดอีกด้วย

 

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกซื้อไก่หนุ่มของน้องต๋องที่มีอายุ 1 ปี ขึ้นไปโดยจะขายตัวละ 5 หมื่นบาท  ถ้าไก่ได้ทรงแข้งขาวตัวขาว   เดือนหนึ่งจะขายไก่ทรงนี้ได้ 2-3 ตัว   ถ้ามีลูกค้าต่างถิ่นต้องการไก่ตัวที่มีรูปทรงแข้งขาว  ตัวสีขาว เป็นที่ต้องการของตลาดไก่ชนชั้นแนวหน้า

“ไก่ชนที่ต๋อง   เลี้ยงเพื่อขายนั้นจะมีแค่ 2 สายพันธ์  คือ สายพันธุ์พม่า    ,ไซ่ง่อน   และอมก๋อยง่อน   สอง

สายพันธ์นี้จะมีนักตีไก่ให้ความสนใจอย่างมากเพราะรูปทรงดีและตีเก่งแถมฉลาดอีกด้วย   ซึ่งในการลงทุนนั้นมีพ่อ – แม่  ทำนา   แบ่งข้าวเปลือกไว้ให้สำหรับเป้นอาหารไก่กิน 1-2 เกวียน   โดยไม่เสียดายเพราะที่บ้านทำนาปรังอีกด้วย”

  เลี้ยงไก่ชน

“  การเพาะพันธ์ไก่ชนของต๋อง  ก็ธรรมดาอีกเช่นกันเน้นเอาใจใส่ไก่ทุกตัวให้ฟักแบบธรรมชาติและดูแลหยอดวัคซีนอย่างเสม่ำเสมอ    โดยไก่จะไม่มีโรคและร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี   ขายได้ราคาไม่ตก  ลูกค้าสนใจและต้องการไก่ชนตลอดเวลา”

 

ต๋องบอกว่า  “ไม่รู้ว่าใครมีเทคนิกการเลี้ยงไก่ยังไง    แต่ตัวเองเลี้ยงแบบนี้คือ  ธรรมชาติ  กับ  การขายแบบซื่อสัตย์  ไก่ชนเก่งพันธุ์แท้  แก่ลูกค้า   จึงทำให้ขายไก่ชนได้ดีเสมอมาราคาไม่ตก

พร้อมกันนี้   ได้ทนุถนอมดูแลไก่หนุ่มอย่างดี   อาทิ  หมั่นสาดน้ำ  ,อาบแดด ,ลงขมิ้น  , ออกกำลังกายวิ่งสุ่ม ,ลงนวมซ้อม  ให้กล้ามเนื้อแข็งแรง    จึงมีลูกค้าต้องการไก่ที่ซุ้มของตนอยู่ตลอดเวลา     ผู้สนใจอยากซื้อหาไก่ชน  ไว้เลี้ยงเป็นอาชีพติดต่อสอบถามได้ที่พรเทพทองคำ เบอร์โทรศัพท์096 092 7433”ต๋อง  กล่าว

  เจ้าของฟาร์มไก่ชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สุดยอดคนสู้ชีวิต !!! จากหนุ่มคนงานก่อสร้าง รายได้วันละ 100 ไอเดียบรรเจิด ผันตัวมา "เพาะไก่ชนเงินล้าน" ขายสร้างรายได้กว่า 3 แสนบาท (คลิป)

-เปิดวาร์ป"หนุ่มพีท"พ่อค้าหวยลวงโลก พื้นเพเป็นเซียนไก่ชน รวยระดับเสี่ยเจ้าของฟาร์ม

 

 

เครดิตภาพ - ข่าว  มานิตย์   สนับบุญ /   ทองสุข  สิงหืพิมพ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี