เเชร์ไปเผื่อใครยังไม่รู้!! ซองกันชื้น มีประโยชน์มากมาย ที่คุณคาดไม่ถึง ต่อไปห้ามทิ้งเด็ดขาด!!??

ซองเล็กๆ ที่อยู่ภายในกล่องสินค้านั้นคือซองกันชื้นหรือซองซิลิกาเจล  โดยภายในจะบรรจุเม็ดเล็กๆ ของ silicon dioxide ไว้ซึ่งช่วยให้อะไรก็ตามที่อยู่รอบตัวมันแห้งอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าจะมีคำเตือนอยู่บนซอง แต่ว่ามันก็ไม่ได้เป็นสารพิษหรือเป็นพิษและเป็นอันตรายจริงๆ เพียงแต่มันเป็นสารที่เสี่ยงต่อการติดคอเด็ก (Choking Hazard) เพราะฉะนั้นผู้ใหญ่อย่างเราจึงควรเก็บให้พ้นจากมือเด็กตามคำเตือน

เเชร์ไปเผื่อใครยังไม่รู้!! ซองกันชื้น มีประโยชน์มากมาย ที่คุณคาดไม่ถึง ต่อไปห้ามทิ้งเด็ดขาด!!??

นอกจากมันจะช่วยให้อุปกรณ์หรือของที่คุณซื้อมาไม่เปียกชื้นและดูใหม่อยู่ในกล่องแล้ว คุณอาจยังไม่ทราบว่ามันเป็นสุดยอดสารดูดความชื้นที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน และนี่เป็นบางส่วนที่คุณสามารถนำมันกลับมาใช้ประโยชน์ได้

1. ช่วยชีวิต (เจ้าของ) โทรศัพท์มือถือตกน้ำ

โทรศัพท์มือถือหล่นชักโครกใช่มั้ย? ลืมข้าวสารไปได้เลย ตามที่ business insider กล่าว ซองซิลิกาเจลมีประสิทธิภาพในการดูดซับความชื้นสูง เพียงแค่คุณทิ้งโทรศัพท์เปียกน้ำไว้ในโหลปิดที่เต็มไปด้วยซิลิกาเจลแค่ข้ามคืน นั่นจะช่วยให้โทรศัพท์มือถือของคุณแห้งได้ดีทีเดียว

2. ช่วยกำจัดฝ้าออกจากหน้ารถ

ไม่ต้องรอให้กระจกหน้ารถของคุณชัดขึ้นในตอนเช้า ง่ายๆ เพียงแค่วางซองซิลิกาเจลไว้ที่หน้ารถยนต์ด้านใน มันจะช่วยให้กระจกหน้ารถที่เป็นฝ้ากลับชัดเจนอีกครั้ง

3. ช่วยยืดอายุใบมีดโกน

หนุ่มๆ ผู้คลั่งไคล้การโกนหนวดต่างทราบดีว่าความชื้นเป็นศัตรูที่ร้ายกาจต่อใบมีดโกน และเพื่อไม่ให้ใบมีดโกนที่แสนคมนั่นจากไปก่อนเวลาอันควร business insider แนะนำว่า ควรเก็บรักษามีดโกนของคุณไว้ในกล่องทัปเปอร์แวร์ที่มีซองซิลิกาเจล (เพียงไม่กี่ซอง) จะช่วยยืดอายุใบมีดโกนของคุณได้

4. ช่วยให้กระเป๋าออกกำลังกายไม่สกปรก

คุณสามารถหลีกเลี่ยงเชื้อราและแบคทีเรียที่จะมาสร้างอาณาจักรในอุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีแต่เหงื่อของคุณได้ เพียงแค่ใส่ซองซิลิกาเจลเอาไว้ในกระเป๋าออกกำลังกาย ทั้งนี้ยังช่วยลดกลิ่นได้อีกด้วย

5. ช่วยเก็บรักษาภาพถ่ายเก่าๆ

เราหลายคนเก็บภาพถ่ายเก่าๆ ไว้ในห้องใต้หลังคา ห้องใต้ดิน หรือที่ที่มีความชื้น ซึ่งสามารถนำไปสู่ปัญหาภาพถ่ายติดกันและชำรุดเสียหายมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป แนะนำให้ลองเก็บภาพถ่ายไว้ในกล่องที่มีซิลิกาเจล ซองดูดความชื้นเพียงแค่ไม่กี่ซองจะช่วยรักษาภาพถ่ายของคุณให้อยู่ได้นานมากขึ้น

ขอบคุณคลิปจาก https://www.youtube.com/watch?time_continue=14&v=TfatMogJ3gw

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.vcharkarn.com