เหมาะสมหรือไม่!! แต่งตัวแบบนี้มากราบพระบรมศพ ถามกลับเจ้าหน้าที่ซีเรียสทำไม (คลิป)

 เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่มีการแชร์กันอย่างหนักในโลกโซเชียล ในเวลานี้ สำหรับบุคคลท่านนี้ที่ได้เดินทางไปกราบพระบรมศพ แต่กลับแต่งตัวไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบ โดยได้ใส่เสื้อสีขาวค่อนข้างบาง กางเกงยาวสีกรมและรองเท้าแตะสีชมพู ทางเจ้าหน้าซึ่งแนะนำบุคคลคลท่านนี้ให้ลงทะเบียนยืมชุดที่เรียบร้อยตามกฎระเบียบ โดยที่ป้าไม่รับฟังความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่และยังอ้างอีกด้วย ว่ารักในหลวง ร.9 แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่ยอมรับในกฏระเบียบที่ถูกต้อง ทั้งๆที่ประชาชนท่านอื่นๆเขายังยอมรับ

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ด.ช.อั๋น' แบ่งปันรอยยิ้ม ‎ได้มีการแชร์คลิปวิดิโอพร้อมข้อความโดยระบุว่า
ฝากแชร์ต่อนะครับ..
ประชาชนท่านหนึ่งมากราบพระบรมศพ แต่แต่งกายไม่เรียบร้อยตามกฏระเบียบของทางพระบรมมหาราชวัง(เสื้อสีขาวค่อนข้างบาง+กางเกงขายาวสีกรม+รองเท้าแตะสีชมพู) ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ลงทะเบียนยืมชุดที่เรียบร้อยตามกฎ ซึ่งมีบริการให้ยืม #ฟรี! แต่คุณป้าไม่รับฟังความคิดเห็นใดๆของเจ้าหน้าที่เลย หัวหน้าฝ่ายต่างๆมาไกล่เกลี่ยก็ไม่เป็นผล .. ป้าอ้างว่า #ป้าศาสนาพุทธเหมือนพวกคุณ #ป้ารักในหลวง แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่ยอมรับในกฏระเบียบที่ถูกต้อง ประชาชนท่านอื่นๆเขายังยอมรับเลย ท่านคิดเห็นอย่างไร? เปลี่ยนไปก็จบ #กฏก็คือกฏ ฝากแชร์ต่อด้วยนะครับ อยากให้เห็นความสำคัญของกฏระเบียบ ซึ่งมันก็ไม่ยากเลยนะครับ ทุกอย่างเราตกลงกันได้ถ้ามีเหตุผลที่ดีพอ คนไทยเรารักกันเสมอ.

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเม้นท์มากมายโดยระบุว่า  ทำเพื่อพ่อหลวงแค่นี้ ป้าทำไม่ได้ ป้าก็กลับไปเถอะค่ะ มันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย อย่าทำให้คนอื่นเขาต้องเดือดร้อน หรือวุ่นวายเพราะป้าคนเดียวเลย ในแต่ละวันคนเป็นหมื่นเขายังทำได้ ป้าทำแค่นี้ไม่ได้ก็ควรนอนอยู่บ้าน
ส่วนอีกรายก็เข้ามาระบุเพิ่มเติมอีกว่า ถ้าป้าพูดว่ารักในหลวงกฎระเบียบแค่นี้ยังทำไม่ได้ ก็อย่าพูดว่ารักท่านเลย มันไม่ใช่นะ การกระทำกับคำพูดมันสวนทางกันชัดๆ

เหมาะสมหรือไม่!! แต่งตัวแบบนี้มากราบพระบรมศพ ถามกลับเจ้าหน้าที่ซีเรียสทำไม  (คลิป)

เหมาะสมหรือไม่!! แต่งตัวแบบนี้มากราบพระบรมศพ ถามกลับเจ้าหน้าที่ซีเรียสทำไม  (คลิป)

 

การแต่งกาย เข้าถวายสักการะพระบรมศพ

ส่วนเรื่องการแต่งกาย ทางสำนักพระราชวังขอให้ประชาชนแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์สีดำ ชุดชาวเขาสำหรับชาวเขา ชุดลูกเสือสำหรับลูกเสือ ชุดนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบของสถานศึกษานั้นๆ
การแต่งกายของผู้ชายให้สวมเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ งดเว้นกางเกงยีนส์ รองเท้าหุ้มส้นสีดำ
ส่วนผู้หญิงให้สวมชุดสุภาพสีดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่า หรือผ้าถุง งดเว้นกระโปรงยีนส์ รองเท้าหุ้มส้นสีดำ
ทรงผม ผู้หญิงควรเก็บผมให้เรียบร้อย หากผมสั้นให้ติดกิ๊บ ไม่ให้ผมปรกหน้าผาก หากผมยาวควรรวบ หรือทำมวยให้เรียบร้อย เวลาก้มกราบไม่สยายผมปรกหน้าหรือไหล่

เมื่อรู้หลักการแต่งกายที่ถูกต้องกันไปแล้ว ใครคนไหนที่เตรียมตัวจะไปเข้าเฝ้าฯ เพื่อกราบถวายบังคมพระบรมศพ ควรเตรียมตัวและแต่งกายให้พร้อม ทั้งนี้ก็เพื่อให้ถูกกาลเทศะและเพื่อเป็นการให้เกียรติพระบรมศพนั่นเอง

เหมาะสมหรือไม่!! แต่งตัวแบบนี้มากราบพระบรมศพ ถามกลับเจ้าหน้าที่ซีเรียสทำไม  (คลิป)
ขอบคุณภาพ tarad.com

 

ขอบคุณคลิป  ด.ช.อั๋น' แบ่งปันรอยยิ้ม