ช็อกคนทั้งโลก!!! หญิงสาวคุกเข่าร้องขอสามี ขอให้ผ่าคลอดเพราะเจ็บปวดจนทนไม่ไหว แต่ผู้ชายไม่ยอม ก่อนโดดตึกโรงพยาบาลดับทั้งแม่ทั้งลูก!!!(รายละเอียด)

เป็นข่าวทีกำลังดังไปทั่วโลกกันเลยทีเดียว เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อ้ายจง ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่งซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

ช็อกคนทั้งโลก!!! หญิงสาวคุกเข่าร้องขอสามี ขอให้ผ่าคลอดเพราะเจ็บปวดจนทนไม่ไหว แต่ผู้ชายไม่ยอม ก่อนโดดตึกโรงพยาบาลดับทั้งแม่ทั้งลูก!!!

กลายเป็นข่าวดังทั่วโลกโซเชียลจีนสำหรับข่าว สาสจีนวัย 26 ปี ท้อง 9 เดือน กระโดดตึกโรงพยาบาลเสียชีวิต เนื่องจากครอบครัวไม่ยอมอนุญาตให้คลอดแบบผ่าตัด และเจ้าตัวทนความเจ็บปวดที่เกิดจากการคลอดธรรมชาติไม่ไหว ศีรษะของลูกมีขนาดใหญ่มาก (รูปที่นำมา คือรูปที่หญิงสาวพยายามขอร้องครอบครัวให้อนุญาตผ่าตัดคลอด) เมื่อวันพุธที่แล้ว หญิงสาวแซ่หม่า พร้อมสามีและครอบครัว เดินทางไปโรงพยาบาลในเมืองยวี๋หลิน มณฑลส่านซี เพื่อเตรียมคลอด โดยตอนแรกหญิงสาวและครอบครัวก็ตกลงกันว่า จะคลอดโดยวิธีทางธรรมชาติ แต่คุณหมอได้ตรวจแล้วพบว่า หากเคสนี้คลอดธรรมชาติจะมีความเสี่ยงอย่างมาก เพราะศีรษะของเด็กในครรภ์ค่อนข้างใหญ่มาก ทางหมอแนะนำให้ผ่าตัดคลอด แต่หญิงสาว สามี และครอบครัวปฏิเสธ แม้ทางโรงพยาบาลจะพยายามโน้มน้าวอย่างเต็มที่ ในวันเดียวกัน หญิงสาวได้เซ็นชื่อในการโอนมอบอำนาจให้กับสามีในกรณีฉุกเฉินและต้องตัดสินใจบางอย่างโดยเร่งด่วนขณะเธอไม่รู้สึกตัว เช้่าวันต่อมา ( พฤหัสบดี 31 ส.ค.) หญิงแซ่หม่า ถูกนำตัวสู่ห้องคลอด เพื่อคลอดแบบธรรมชาติ แต่เธอได้ออกจากห้องคลอดมาหลายครั้ง เพราะ ทนความเจ็บปวดไม่ไหว โดยเธอพยายามเดินแม้จะเจ็บปวดมาก เพื่อมาหาสามี ขอร้องสามีให้อนุญาต ผ่าตัดคลอด แต่สามีปฏิเสธโดยทันที แม้หมอและพยาบาลจะแนะนำสามีว่า ผ่าตัดคลอดเป็นวิธีที่ดีที่สุดในตอนนั้น หญิงแซ่หม่าจึงต้องกลับไปในห้องคลอดเพื่อคลอดแบบธรรมชาติ หลังนั้น พยาบาลได้ออกมาจากห้องคลอดและบอกว่า หญิงสาวได้หายตัวไป สุดท้ายพบว่าเธอได้เสียชีวิตจากการกระโดดจากชั้น 5 ตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลเพื่อฆ่าตัวตาย ในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ตามเวลาจีน ทางสามีของสาวแซ่หม่า ให้การว่า พวกเขาได้รับข้อมูลจากทางหมอว่า ภรรยากำลังจะคลอดลูกแล้ว การผ่าตัดไม่จำเป็น เขาจึงให้ภรรยาอดทนคลอดแบบธรรมชาติต่อไป ทางหมอเจ้าของเคสนี้ระบุอย่างชัดเจนว่า หญิงสาวออกจากห้องคลอดเพื่อมาขอร้องให้สามี อนุญาตให้ผ่าตัดคลอด แต่สามีพร้อมครอบครัว ปฏิเสธ ยืนกรานว่าต้องคลอดธรรมชาติ เมื่อดูจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาล พบว่า หญิงสาวออกมาขอร้องสามีจริงๆ โดยถึวขั้นคุกเข่าอ้อนวอนด้วยความเจ็บปวด แต่ก็ไม่เป็นผล ตามกฎหมายจีนแล้ว เคสนี้ การผ่าตัดคลอดจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทางครอบครัวอนุญาตยินยอม เว้นแต่เหตุฉุกเฉินจริงๆ ทางหมอสามารถตัดสินใจได้เลย โดยไม่ต้องรอความเห็นชอบจากครอบครัวคนไข้ และในเคสนี้หญิงแซ่หม่า ได้เซนโอนอำนาจให้สามีในวันที่มาถึงโรงพยาบาลเพื่อคลอด ดังนั้นทางหมอจึงถามความเห็นชอบจากทางสามีหญิงสาวและครอบครัวทุกครั้ง ในเรื่องของการผ่าตัดคลอด ช็อกคนทั้งโลก!!! หญิงสาวคุกเข่าร้องขอสามี ขอให้ผ่าคลอดเพราะเจ็บปวดจนทนไม่ไหว แต่ผู้ชายไม่ยอม ก่อนโดดตึกโรงพยาบาลดับทั้งแม่ทั้งลูก!!!

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชียลจีน ได้เป็นกระแสอย่างมาก อย่างใน Weibo คนจีนได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ต่อว่าทางสามีและครอบครัว ระบุว่า เป็นส่วนทำให้หญิงสาวเสียชีวิต โดยมีความคิดเห็นที่มีผู้กดไลก์กว่า 40,000 ไลก์ ว่า การคลอดลูกของผู้หญิง ควรจะเป็นผู้หญิงที่ตัดสินใจว่าจะคลอดแบบใด ไม่จำเป็นต้องถามผู้อื่น อีกความเห็นหนึ่งที่ได้รับความสนใจมาก คือ ผู้หญิงไม่ใช่โรงงานผลิตลูก พวกเรายังเพิกเฉยกับเรื่องแบบนี้ได้อย่างไรกัน อ้ายจงขอให้สาวผู้นี้และลูก สู่สุคติ ครับ อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Chinaplus.cri.cn #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน

ช็อกคนทั้งโลก!!! หญิงสาวคุกเข่าร้องขอสามี ขอให้ผ่าคลอดเพราะเจ็บปวดจนทนไม่ไหว แต่ผู้ชายไม่ยอม ก่อนโดดตึกโรงพยาบาลดับทั้งแม่ทั้งลูก!!!

ช็อกคนทั้งโลก!!! หญิงสาวคุกเข่าร้องขอสามี ขอให้ผ่าคลอดเพราะเจ็บปวดจนทนไม่ไหว แต่ผู้ชายไม่ยอม ก่อนโดดตึกโรงพยาบาลดับทั้งแม่ทั้งลูก!!!

Cr.อ้ายจง