บ่อดินยังสบายดี!! สั่งปิดปรับปรุงโรงงงานเจ้าของธุรกิจขยะเงินล้าน จ่อดำเนินคดี หากไม่ทำตาม

จากกรณีที่ นายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ เจ้าของธุรกิจขยะเงินล้าน  ประธานบริษัทปราบขยะรีไซเคิล จำกัด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีโดนเจ้าหน้าที่รัฐกลั่นแกล้ง หลังเข้าร้องเรียนเรื่องรถบรรทุกของธุรกิจบ่อดินน้ำหนักเกิน ทำถนนพัง แต่กลับถูกกลั่นแกล้งกลับสารพัดโดยมีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ ทั้งระดมชาวบ้านมาประท้วง - ยิงปืนขู่

บ่อดินยังสบายดี!! สั่งปิดปรับปรุงโรงงงานเจ้าของธุรกิจขยะเงินล้าน จ่อดำเนินคดี หากไม่ทำตาม เหตุการณ์เรื่องบ่อดิน
วันที่ 4 พค. 59  นายธีรวงศ์ร้องเรียนเรื่องถนนพัง ทั้งที่เพิ่งซ่อม
วันที่ 15 สค. 59 มีชาวบ้านมาประท้วงหน้าโรงงาน โดยท่านนายอำเภอ ปลัดอบต. ทหาร ตำรวจ กรมอุตสาหกรรม อยู่ครบ (มีคนร้องเรียนและตรวจทันทีไม่เกิน2วัน?) ท่านนายอำเภอบอกผมบ่ายเบี่ยงไม่ให้เข้าตรวจ ซึ่งโรงงานของนายธีรวงศ์ถูกตรวจทุกเดือนซึ่งคนร้องเป็นคนเดิม
วันที่  29 สค. 59 นายธีรวงศ์ร้องเรียนเรื่องถนนพัง กับสื่อมวลชน
วันที่  21 พย. 59 นายพิษณุ ประภาธนานันท์ เพิ่งมารับตำแหน่งนายอำเภอลาดหลุมแก้ว เข้ามาตรวจโรงงานด้วยตนเองผลการตรวจคือ "ไม่พบกลิ่นเหม็นตามที่ร้องเรียน" "สภาพพื้นที่โปร่งโล่งและมีการขวดพลาสติก ถุงพลาสติก รอการรีไซเคิลขยะ"
ช่วงต้นเดือน สค. 60 นายธีรวงศ์ ได้ไปร้องกับศูนย์ดำรงธรรม ปทุมธานี ถึงเรื่องบ่อดิน และ อบต.ลาดหลุมแก้วไม่ออกใบอนุญาตให้ขยายโรงงาน ศูนย์ดำรงธรรมไม่รับเรื่องและบอกว่าจะประสานนายอำเภอให้และผลที่ได้จากการประสาน คือ มีการเก็บบัตรประชาชนชาวบ้าน หลายคนเพื่อร้องเรียนโรงงาน
เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นายธีรวงศ์ ได้โพสต์เฟสบุ๊กว่า ได้เข้าร้องเรียนรถบรรทุกดินน้ำหนักเกินทำถนนพัง แต่นายอำเภอลาดหลุมแก้วกลับตอบว่า "บ้านไม่ได้อยู่นี่ แล้วเดือดร้อนตรงไหน?"
วันที่ 31 ส.ค. มีคนนำกล้องวงจรปิดปริศนาจำนวน 3 ตัว มาติดตั้งหน้าโรงงาน และมีโทรมาข่มขู่โดยยกเหตุการณ์ว่าเคยมีคนร้องเรียนเรื่องบ่อดินแล้วถูกยิง นอกจากนี้ข้าราชการท้องถิ่นเกณฑ์ชาวบ้านเกือบ 30 รายมาประท้วงที่หน้าโรงงาน
วันที่ 2 ก.ย. ชายไม่ทราบชื่อยิงปืนขู่หน้าโรงงาน พร้อมตะโกนว่า "มึงจะเอาหรอไอ้สั-ว์"
วันที่ 4 ก.ย. ได้รับโทรศัพท์ทหารโทรมาบอกว่ากรมอุตสาหกรรมจะเข้ามาตรวจโรงงาน และทหารขอเข้าตรวจโรงงานอีกรอบ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า รอบก่อนเพิ่งตรวจไปเมื่อ 15 ส.ค. เวลาต่อมา ได้มีชายเสื้อดำตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งเป็นทหารชั้นประทวน ปตอ. เข้ามาในโรงงานโดยเจ้าของไม่ยิมยอม พอต่อว่าบุกรุกทหารคนนั้นตอบว่า "ตำรวจไม่กล้าจับผมหรอก!!!" ทหารคนนั้นยังพูดอีกว่า "ถ้าคุณรู้ว่าผมเป็นใครจะไม่พูดกับผมแบบนี้"
วันที่ 8 ก.ย. นายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ เดินทางเข้าพบ ป.ป.ช. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อชี้แจงและให้ข้อมูล กรณีการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ

17 ก.ย.นายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กอีกครั้งระบุว่า วันนี้เพิ่งได้ข่าวว่ามีหนังสือแนะนำออกโดยนายกอบต.ลาดหลุมแก้ว สุริยะ ภิรมย์พร้อม ว่าแนะนำให้ผมขนย้ายขยะออกให้หมดภายใน 15 วัน ท่านใช้กฎหมายข้อไหนครับ? อุตสาหกรรมปทุมฯบอกว่าผมไม่ผิด ท่านใช้พรบ.การสาธารณสุข? ผมขอถามท่านนายกอบต.ลาดหลุมแก้ว และนายอำเภอลาดหลุมแก้ว พิษณุ ประภาธนานันท์ ในคราวเดียวกันดังนี้
1. ท่านมาตรวจโรงงานผมหลังจากผมร้องเรื่องบ่อดิน บริเวณเยื้องวัดบัวสุวรรณ โดยบอกว่ามีคนร้องเรียนเรื่อง "กลิ่นเหม็น" ท่านมาด้วยตัวเองและคณะ เสียงดังชัดเจน "ได้กลิ่นเหม็น" หรือไม่?!?
2. เมื่อไม่ได้กลิ่น ท่านทำยังไงกับคนร้องเท็จ? มีการดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมหรือไม่?
3. ท่านเพราะเหตุร้องเรียน บังเอิญเป็นวันเดียวกับที่ชาวบ้านเดินทางมาพร้อมกับท่านนายอำเภอพอดี ท่านบังเอิญเจอกับชาวบ้าน พอดี? รถขนชาวบ้านรถใครครับ?
4. ท่านได้ตรวจสอบรายชื่อชาวบ้านหรือยังว่าเป็นคนที่ไหน อยู่หมู่อะไร มีบ้านใกล้บริเวณโรงงานผมหรือไม่
5. ท่านนายกอบต.ลาดหลุมแก้ว ท่านให้ผมขนขยะออก ผมทำขยะผมมีขยะมันเป็น "ขยะ" ของท่าน แต่เป็น "ทรัพย์สิน" ของผม ประเด็นอยู่ที่มีการกระทบสิทธิผู้อื่นหรือไม่? ท่านช่วยหาสาเหตุว่าผมได้ทำให้กระทบกับชุมชนมีผู้เสียหายหรือไม่? ถ้ากระทบชุมชนตามที่ท่านอ้าง มีน้ำเสียไหลลง ท่านเคยเอาน้ำไปตรวจแล้วไม่พบสารพิษ? แล้วตกลงท่านยังอ้างข้อเดิม? เจ้าของที่ดินรอบโรงงานผมได้ร้องเรียนต่อท่าน หรือท่านหวังดีเองครับ? ท่านอย่ากล่าวหาว่าผมปล่อยน้ำเสียลอยๆนะครับ อาจเป็นการ "หมิ่นประมาท"
6. ตกลงท่านยังไม่เคยไปตรวจบ่อดินตามแผนที่ที่ผมมอบให้!!??! ท่านตั้งด่านรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เจอรถดินบ้างหรือไม่ครับ?
7. บ่อดินมีใบอนุญาตขุดดิน ดูดทราย? ระดับความลึก สโลป EIA ตามเงื่อนไขในใบอนุญาต ท่านได้ตรวจหรือไม่?!?! ผู้ว่าทราบเรื่องไม๊ครับ?
8. รถดินที่ถมหลังโรงงานผลิตกุญแจใหญ่แห่งหนึ่ง เขตอบต.ลาดหลุมแก้ว เคยตรวจน้ำหนักบรรทุกหรือไม่ครับ ถนนตรงนั้นเพิ่งสร้างพังแล้ว ตกลงถนนไม่ได้ตามแบบ หรือเพราะรถบรรทุกน้ำหนักเกินครับ
9. ท่านนายอำเภอ บ้านท่านอยู่ไหนครับ ท่านทราบหรือไม่? ชาวบ้านร้องเรียนผ่านผมมากมายและเดือดร้อนจากบ่อดินแห่งหนึ่ง พิจารณาเอากล้องวงจรปิดไปติดบ่อดินเหมือนที่มีกล้องปริศนามาติดโรงงานผมบ้างไหมครับ?
10. ท่านรับฟังคนร้องโรงงานผม แต่ยังไม่เคยไปตรวจบ่อดิน ท่านได้ยินไหมครับ? ทำไมสนธิกำลัง ทหารไปไหนครับ ทำไมไม่ไปตรวจบ่อดิน? หรือไม่มีใครเดือดร้อน? ตรวจแล้วจะมีคนเดือดร้อนหรอครับ?
11. ท่านมีแต่คำพูด "เหม็น" ท่านไม่เคยพิสูจน์ได้จริง ท่านมาเองพร้อมสื่อมวลชนยังไม่ได้กลิ่น เป็นธรรมกับผมมากครับ คนร้องเรียนซ้ำๆท่านไม่ดำเนินคดี ให้การเท็จ?
12. ทหารเคยไปบ่อดินยังครับ? เคยรับปากผมจะไป แต่กลับจะใช้ม.44 เข้าตรวจโรงงานผมแทนตกลงได้ไปบ่อดินไหมครับ ได้ตรวจ "เงื่อนไขในใบอนุญาต" ไหมครับ? ผลการตรวจเป็นอย่างไรบ้าง?
13. ท่านนายกอบต.ลาดหลุมแก้ว ตกลงตอบหนังสือผมขออนุญาตก่อสร้างผมหรือยังครับ เลย 60 วันแล้ว ทำไมหนังสือฉบับใหม่ให้ผมย้ายขยะภายใน 15 วันทำเร็วดีครับ?
14. บ่อดินที่นี่เป็นอมตะ ถ้าไม่ตรวจจริงๆ ท่านรบกวนแถลงผ่านสื่อเหมือนเรื่องตรวจโรงงานผมนะครับท่านนายอำเภอลาดหลุมแก้ว ถ้าบ่อดินถูกกฎหมายต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของด้วยครับ #บ้านไม่ได้อยู่นี่เดือดร้อนตรงไหน #นายอำเภอสบายดี #นายกสบายดี #บ่อดินสบายดี

บ่อดินยังสบายดี!! สั่งปิดปรับปรุงโรงงงานเจ้าของธุรกิจขยะเงินล้าน จ่อดำเนินคดี หากไม่ทำตาม

ล่าสุด นายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ เผยว่า อบต.ลาดหลุมแก้ว กำลังจะสั่งปิดโรงงานขยะ และจ่อดำเนินคดีหากไม่ปรับปรุง โดยโพสต์ข้อความระบุว่า อบต.ลาดหลุมแก้ว กำลังจะสั่งปิดโรงงานผม และจ่อดำเนินคดีหากไม่ปรับปรุง ?!? (ในรูปคือปลัดอบต.ลาดหลุมแก้ว พงค์พันธุ์ นาคสวัสดิ์) ท่านเคยสนธิกำลังเข้ามาตรวจโรงงานผมภายหลังที่ผมร้อง"เรื่องบ่อดิน" ผลการตรวจคือกรมบอกผมไม่ผิด ผมถามถึงผลกระทบของโรงงานผมเป็นอย่างไร ทางอบต.ไม่มีคำตอบให้ผม เข้ามาในโรงงานผมไม่ได้กลิ่น ไม่มีผลน้ำเสีย แต่อ้างว่ากระทบ กระทบใครครับ? ถ้าไม่มีข้อเท็จจริงและใช้อำนาจแบบนี้ มั่นใจว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย "สั่งปิดเลยครับ" ผมคงไม่สามารถสู้กับท่านได้ ผมไม่มีอำนาจรัฐ ผมมีแค่ลูกน้องที่ต้องเลี้ยงดูหลายร้อยชีวิต เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเพียงท่านมอบความเป็นธรรมให้ผมบ้าง ก็จะไม่มาถึงจุดนี้ ท่านควรถอยออกมาตั้งหลักดูอีกครั้งว่าสิ่งที่ท่านทำลงไปนั้นมันถูกต้องหรือไม่? ดู"กระแสสังคม" บ้างครับ วันนี้ผมอยู่ในเขตท่านเพราะกรรมเก่าของผมเองที่อาจทำให้ลูกน้องอีกหลายสิบครอบครัวต้องได้รับผลกระทบไปด้วย ส่วนตอนนี้ผมจะดำเนินการแจ้งความผู้ร้องเรียนเท็จ ข้าราชการที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และสื่อมวลชนบางสำนัก ครั้งแรกให้ข่าวว่าชาวบ้านเป็น "พันคน" วันนี้เหลือ "หลายร้อยคน"
ฝากท่านนายกอบต.ลาดหลุมแก้ว และท่านปลัด ทางที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานท่านรับทราบหรือไม่ว่าผู้รับเหมาถมดิน อาจมีผลทำให้ทางพัง ท่านได้ตรวจสอบหรือยังว่าสาเหตุถนนพังเกิดจากอะไร ถนนไม่ถูกต้องตามคุณลักษณะ หรือรถบรรทุกน้ำหนักเกินครับ?!? #บ้านไม่ได้อยู่นี่เดือดร้อนตรงไหน

บ่อดินยังสบายดี!! สั่งปิดปรับปรุงโรงงงานเจ้าของธุรกิจขยะเงินล้าน จ่อดำเนินคดี หากไม่ทำตาม