"Max Nano" สรุปผลทดสอบ พบมีความผิด ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค แต่ไม่สามารถสรุปได้ว่า มีผลต่อการสึกหรอของระบบเครื่องยนต์หรือไม่ ด้าน ทนายเกิดผล ชี้ "เมฆ มังกรบิน" มีโอกาสฟ้องกลับ

ผลสอบ แมกซ์ นาโน

จากกรณีผู้สื่อข่าวรายงานนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน เดินทางเข้าพบคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.

 เมฆ มังกรบิน ร่วมฟังผลสอบ

 เมฆ มังกรบิน

 เมฆ มังกรบิน มาฟังผลสอบสวน

เนื่องจากวันนี้ (12 ต.ค. 60) ทางคณะกรรมการว่าด้วยฉลากได้จัดประชุมพิจารณาในประเด็นการใช้ข้อความ ที่อวดอ้างสรรพคุณอันอาจเป็นเท็จหรือเกินความจริง และการระบุข้อความในฉลากไม่ถูกต้องครบถ้วนตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก โดยหากการประชุมเสร็จสิ้น จะทราบผลการทดสอบพิสูจน์ตัวอย่างผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์ หลังจากก่อนหน้านี้ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้ทำการตรวจสอบขนาดโมเลกุลของผลิตภัณฑ์ว่า มีขนาดเล็กกว่าโมเลกุลน้ำมันเครื่อง 500 เท่า ตามที่อวดอ้างไว้บนฉลากสินค้า 

โดยนายเกริกพล หรือ เมฆ มังกรบิน ระบุก่อนการเข้ารับฟังผลการประชุมว่า วันนี้ที่เดินทางมา เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ สคบ. ได้เรียกให้ตนมาฟังผลการทดสอบพิสูจน์ตัวอย่างผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์ ว่ามีความเสียหายอะไรตรงไหนบ้าง โดยส่วนตนเชื่อว่า ที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายที่ออกมาให้ข้อมูลเท็จ ว่าใช้แล้วรถพังนั้น เป็นคนของคู่แข่งทางการค้าทั้งสิ้น เพราะตนยังคงยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ของตนดีจริง ขนาดตนใช้เองทดสอบรถตนเองหลายคันวิ่งไป 1,000 กิโลเมตร ก็ไม่พังสักคัน หากวันนี้ผลปรากฎว่าคุณภาพไม่ตรงกับฉลากที่ระบุไว้ ตนยินยอมที่จะใช้ฉลากใหม่ที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย เนื่องจากตนเป็นคนที่หากทำผิด ก็จะยอมรับผิดอยู่แล้ว

ล่าสุดทางสคบ.ได้สรุปผลการทดสอบออกมาแล้ว และจากข้อสรุประบุว่ามีความผิดเพียงแค่ฉลากบางส่วนไม่ถูกต้อง แต่ตัวสารนั้นไม่สามารถสรุปได้ว่ามีผลต่อการสึกหรอของระบบเครื่องยนต์หรือไม่ 


ประกาศ สคบ.

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้โพสต์รูปภาพเอกสารสรุปผลทดสอบพร้อมระบุว่า

ผลการดำเนินการ
"สารเคลือบเครื่องยนต์ Max Nano"
1.ไม่ส่งผลต่อแรงม้า อัตราการเร่ง และประหยัดพลังงาน แต่ไม่สามารถสรุปได้ว่า มีผลต่อการสึกหรอของระบบเครื่องยนต์หรือไม่
2.มีความผิดฐานจัดทำฉลากอันเป็นเท็จและบางส่วนไม่ถูกต้อง ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 33
ปล.ถ้าผลสรุปแบบนี้ เสี่ยเมฆ มีโอกาสฟ้องกลับแน่ๆ เพราะรถที่เติม Max nano บอกว่าพังเพราะ Max nano ต้องพิสูจน์ความเสียหายเอง เนื่องจากสถาบันยานยนต์ และ สคบ. #ไม่ยืนยันว่าเติมแล้วเครื่องจะพังหรือไม่ เอวัง
ทำไมมันดีจัง..!!!

นอกจากนี้ยังมีคนถามเข้ามาว่าถ้าเป็นเช่นนี้แค่เปลี่ยนฉลากก็สามารถขายสินค้านี้ต่อไปได้ใช่หรือไม่ คำตอบของทนายเกิดผลก็คือ ใช่ สามารถขายต่อได้ และไม่เข้าใจเช่นกันว่าเหตุใดสถาบันยานยนต์ไม่พิสูจน์ให้รู้ไปเลย และยังมีผู้เข้ามาแสดงความไม่พอใจที่ไม่สามารถสรุปได้ว่าตัวสารสร้างความเสียหายกับตัวเครื่องได้หรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- โนสน..โนแคร์!!! "เมฆ มังกรบิน" ส่งหัวเชื้อน้ำมันเครื่องขายตลาดต่างชาติ คุยโวฝรั่งถูกใจ ชาวเน็ตจับพิรุธ...บอกเลยมีเงิบ โป๊ะแตกอีกเต็มๆ!?!


- "เมฆ มังกรบิน" ประกาศลาบวช! ขายรถหรู-ที่ดินหาเงินคืนตัวแทน

 

คอมเมนต์

Max Nano

เมฆ กับ Max Nano

ผลิตสินค้าMax Nano

ขอบคุณ เกิดผล แก้วเกิด