๓๖๕ วันแห่งความคิดถึง!!! "ผศ.ดร.ภาธร" สมาชิกวง อ.ส.วันศุกร์ เปิดใจเมื่อครั้งพาคู่สมรสรับพระราชทานน้ำพระมหาสังข์จาก "ในหลวง ร.๙" ยังจำได้มิรู้ลืม

บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pathorn Srikaranonda" ของ ผศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ นักดนตรีและสมาชิกวง อ.ส.วันศุกร์ ผู้ที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าถวายงานรับใช้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในด้านดนตรีอยู่เนืองๆ ได้รับพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณ ให้ร่วมบรรเลงดนตรี ในวงดนตรี อ.ส. วันศุกร์  ซึ่งเฟซบุ๊กของ ผศ.ดร.ภาธร ได้เผยแพร่ข้อความมีใจความ ดังนี้

 

๓๖๕ วันแห่งความคิดถึง!!! "ผศ.ดร.ภาธร" สมาชิกวง อ.ส.วันศุกร์ เปิดใจเมื่อครั้งพาคู่สมรสรับพระราชทานน้ำพระมหาสังข์จาก "ในหลวง ร.๙"

"365 วันแห่งความคิดถึง... ไม่อยากเชื่อเลยว่าพระองค์ท่านจะสวรรคตมา 1 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่ามันผ่านมาเร็วนะ จริงๆผ่านไปอย่างช้ามาก และรู้สึกทุกข์ทรมานอยู่ตลอดเวลา ทุกวันที่ตื่นขึ้นมา ผมมองดูสิ่งของรอบกายผม ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนทำให้คิดถึงท่าน แม้แต่หน้าของภรรยา ก็ทำให้ผมนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณต่างๆนานาที่ทรงพระราชทาน นึกย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ที่เล่าถวายท่านถึงสาวผู้นี้ ทรงรับสั่งว่า "ดีๆ สาวเพชรดุ" แล้วก็รับสั่งให้พามาเฝ้าที่หัวหินอาทิตย์ต่อมา ซึ่งไม่เคยรับสั่งเช่นนี้กับใครมาก่อน พอเสาร์ถัดมาก็พาเขาไปเฝ้า จำได้ว่าพอเสด็จลงมาก็ทรงสรวล ทรงยิ้ม ดีพระทัย ก็ให้เขาไปกราบพระบาท ท่านก็ทรงรับสั่งด้วยสารพัด และพอให้เขาทูลลา ท่านรับสั่งว่า "ฝากดูแลด้วยนะ" แต่คือไม่ได้รับสั่งกับผมนะ ท่านรับสั่งกับเขา...

 

๓๖๕ วันแห่งความคิดถึง!!! "ผศ.ดร.ภาธร" สมาชิกวง อ.ส.วันศุกร์ เปิดใจเมื่อครั้งพาคู่สมรสรับพระราชทานน้ำพระมหาสังข์จาก "ในหลวง ร.๙"

 

วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมไม่ได้ทำอะไรเลย มีแค่โทรศัพท์ไปหาภรรยาให้กลับบ้าน โทรไปหาแม่และกำชับว่ายังไม่ให้บอกพ่อ เพราะเดี๋ยวพ่อจะช็อคได้ จำได้ว่ามันเป็นช่วงบ่ายที่ทรมานที่สุด อยากจะกรีดร้อง อยากตีอกชกหัวตัวเอง เหมือนคนบ้า... ซึ่งก็มีภรรยาที่ทรงพระราชทานน้ำพระมหาสังข์ให้ ผู้นี้แหละที่กอดผมไว้และทำให้เราตั้งสติได้ และเตือนสติเราถึงหน้าที่ของเราที่ต้องทำต่อไปเพื่อพระองค์ท่าน สมกับที่ทรงฝากเราไว้กับเขา
1 ปีผ่านมาแล้ว... เป็น 365 วันที่ผ่านมาอย่างทรมานใจได้อย่างสาหัส แต่ผมได้ปวารณาตัวไว้แล้ว ก็จะทำให้ดีที่สุด และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง..."

 

สำหรับ ผศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าถวายรับใช้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในด้านดนตรีอยู่เนืองๆ ได้รับพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณ ให้ร่วมบรรเลงดนตรี ในวงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ ตั้งแต่อายุเพียง 13 ขวบ และทั้งยังโปรดเกล้าฯ พระราชทานทุนส่วนพระองค์ เพื่อให้ไปศึกษาด้านดนตรี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี Bachelor of Music in Composition and Saxophone Performance จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน แอนน์อาร์เบอร์ ปริญญาโท Master of Music in Composition จากมหาวิทยาลัยเยล สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก Doctor of Philosophy in Music Composition จากมหาวิทยาลัยเอดินบะระ สหราชอาณาจักรฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533-2544 จนกระทั่งได้มีโอกาสเรียนจนจบปริญญาเอกทางด้านดนตรี เป็น ผศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ณ ปัจจุบันนี้

 

๓๖๕ วันแห่งความคิดถึง!!! "ผศ.ดร.ภาธร" สมาชิกวง อ.ส.วันศุกร์ เปิดใจเมื่อครั้งพาคู่สมรสรับพระราชทานน้ำพระมหาสังข์จาก "ในหลวง ร.๙"

 

ขอบคุณ FB : Pathorn Srikaranonda