ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

     จากกรณีที่ วันที่ 23 ตุลาคม 2560 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่งที่ใช้นามว่า Karinya Lamul ได้โพสต์เรื่องราวลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวโดยระบุข้อความว่า "ในสภาวะที่หมวกขาว เป็นที่มีความต้องการสูงของข้าราชการไทยทุกคน ร้าน ล.อาภรณ์ บริเวณตลาดหัวรอ พระนครศรีอยุธยา นั้นทำงานทุกวินาทีเพื่อให้ทุกคนมีหมวกใส่ร่วมในวันงานพระราชพิธี เหงื่อก็หยด!! ข้าวก็เลยเวลาทาน พี่ๆเค้าเล่าให้ฟังว่า 4-5 คืนไม่ได้นอนเลย คุณยายกังวลมาก นอนไม่หลับ เร่งทำหมวกเพื่อทุกคน
วันนี้คุณยายขอรับค่าหมวก 400 บาท ถ้าไม่พอใจหมวกที่ได้ไปคุณยายเจ้าของร้านให้เอามาเปลี่ยนในปีใหม่2561 เพิ่มเงิน 250 บาท  ได้ใบใหม่ ใบเก่าไม่ต้องคืน!! คุณยายยอมขาดทุนเพื่อพวกเราทุกคน!!!
หนูขอบพระคุณคุณยาย (อายุ80ปี) ขอบคุณพี่ลูกชายทั้งสองท่านนะคะที่ทำเพื่อพวกเรา ไม่มี ร้าน ล.อาภรณ์ หนูและพี่ๆ อีกหลายก็ไม่มีหมวกขาว!!
 ขายราคาเดิม
 ไม่มีบวก ไม่โก่งราคา
 ขอปรบมือชื่นชมคะ
สุดท้าย!!ขอให้ผลบุญในสิ่งที่คุณยายและพี่ๆทำเพื่อพวกเรา ส่งผลให้กิจการค้าขายร่ำรวย เจริญก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรงนะคะ " 

 

สวนกระแสหมวกแพง!! ยายวัย 80 ขอทำดีเพื่อพ่อ ยอมขาดทุน ขายถูกกว่าท้องตลาด!!(ชมคลิป)


 

     สืบเนื่องมาจากที่มีกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึงกรณีที่มีร้านค้าจำหน่ายเครื่องแบบข้าราชการ ฉวยโอกาสขึ้นราคา หมวกหม้อตาลขาว เครื่องแบบข้าราชการหญิง สำหรับแต่งกายในงานรัฐพิธี ถูกผู้ค้าปรับราคาจำหน่ายให้สูงขึ้น โดยจำหน่ายในราคาใบละ 1300 บาท แต่เดิมนั้นจะจำหน่ายอยู่ที่ราคาประมาณใบละ 500 - 750 บาท เท่านั้น ซึ่งทำให้ หมวกหม้อตาลขาวมีราคาพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก ถือเป็นการฉวยโอกาสขึ้นราคาจำหน่ายในช่วงงานพระราชพิธี เป็นการเอารัดเอาเปรียบจากผู้ค้าหรือค้ากำไรเกินควร
 

สวนกระแสหมวกแพง!! ยายวัย 80 ขอทำดีเพื่อพ่อ ยอมขาดทุน ขายถูกกว่าท้องตลาด!!(ชมคลิป)

 

สวนกระแสหมวกแพง!! ยายวัย 80 ขอทำดีเพื่อพ่อ ยอมขาดทุน ขายถูกกว่าท้องตลาด!!(ชมคลิป)

 

     ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณ คุณยาย ร้าน ล.อาภรณ์ ที่จำหน่ายหมวกในราคาถูกเพียงใบละ 400 บาท เท่านั้น ในขณะเดียวกันที่ผู้ค้าบางร้าน แข่งกันปรับราคาขาย พุ่งเกือบถึงใบละ 2,000 บาท กันแล้ว และมีน้ำใจยินดีที่จะเปลี่ยนเป็นใบใหม่ให้ในปี 2561 เพียงเพิ่มเงิน 250 บาท แต่ไม่จำเป็นต้องคืนใบเก่า(เพราะหมวกชุดนี้เป็นวัสดุแบบชั่วคราวเนื่องจากไม่สามารถผลิตหมวกแบบเดิมได้ทันเวลา) หากท่านที่ซื้อไปมีความประสงค์จะเปลี่ยนเป็นใบใหม่ คุณยายก็ยินดีเปลี่ยนให้โดยไม่ขัดข้องอะไร ถึงจะต้องเอามาเปลี่ยนและเพิ่มเงินแต่คิดเงินรวมแล้ว ก็ไม่ได้แพงกว่าปกติแต่อย่างใดเพราะหมวกหม้อตาลขาวนั้น ราคาในตลาดจะอยู่ที่ประมาณใบละ 750 บาท ขอพระคุณ คุณยาย ร้าน ล.อาภรณ์ เป็นอย่างสูง ที่ทำดีเพื่อสังคมส่วนรวม โดยยอมขายขาดทุนเพื่อให้ข้าราชการที่กำลังหาซื้อหมวกได้มีหมวกใช้ในงานพระราชพิธีครั้งนี้ และเรื่องนี้ต้องขอบคุณ คุณKarinya Lamul เจ้าของเรื่อง มา ณ ที่นี้ด้วย ที่มาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และเป็นการกระจายข่าวให้กับคนที่ยังหาซื้อหมวกไม่ได้ เพื่อให้ข้าราชการได้ใส่เข้าร่วมงานพระราชพิธีในครั้งนี้

สวนกระแสหมวกแพง!! ยายวัย 80 ขอทำดีเพื่อพ่อ ยอมขาดทุน ขายถูกกว่าท้องตลาด!!(ชมคลิป)

คุณKarinya Lamul เจ้าของเรื่อง

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟสบุ๊คคุณKarinya Lamul