เเชร์เก็บไว้เลย !! ล้างพิษในร่างกาย ทำง่ายๆได้ด้วยตัวเอง !!(รายละเอียด)

เเชร์เก็บไว้เลย !! ล้างพิษในร่างกาย ทำง่ายๆได้ด้วยตัวเอง !!(รายละเอียด)

ดีท็อก (Detox) หรือเราอาจจะเรียกได้ว่าเป็น การล้างพิษ ชนิดหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ หากพูดถึงกระบวนการนี้ เราจะนึกไปถึงการ ดีท็อก ลำไส้เพื่อล้างพิษเอาสิ่งสกปรกต่างๆ รวมไปถึงเชื้อโรคที่ให้โทษต่อร่างกายออกไป แต่จริงๆ แล้วการ ดีท็อก เป็นกระบวนการที่ไม่ใช่กำจัดพิษจากส่วนของลำไส้เราเท่านั้น แต่หมายถึงการนำเอาสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย ลดการสะสมและคั่งค้างของ ของเสีย และสารพิษ ซึ่งเป็นตัวการทำลายสุขภาพ เกิดความเจ็บป่วยต่างๆ

สอบถามสั่งซื้อ คลิ๊ก - ส่งฟรี สูตร 21วัน ดีท็อกซ์ โฮลิสต้า Holista ดีท็อก

ในปัจจุบันวิธีนี้ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องการ ดีท็อก เป็นการรักษาสุขภาพที่อยู่ในการแพทย์ทางเลือก มีวิธีการกำจัดสารพิษออกจากร่างกายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกิน การสวนล้าง การอดอาหาร ฯลฯ ใครที่กำลังให้ความสนใจกับสูตรดูแลสุขภาพชนิดนี้ ลองมาเรียนรู้กันให้มากขึ้นว่า ดีท็อก มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือไม่ แล้วมีข้อจำกัดที่ต้องพึงระวังอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้ให้เกิดความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อร่างกายของเรา

ความหมายของการ ดีท็อก
การดีท็อก (Detox) หมายถึง กระบวนการนำเอาสารพิษออกจากร่างกายด้วยวิธีที่ "เร็วที่สุด" ซึ่งเชื่อกันว่า ช่วยให้สารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายถูกกำจัด ป้องกันไม่ให้ร่างกายเสียสมดุล เนื่องจากร่างกายของเราได้รับสิ่งแปลกปลอมทั้งจากสภาพแวดล้อมภายนอก กระบวนการสันดาปภายใน รวมไปถึงการกินอาหาร การสูดดมเอาฝุ่นละออง สารพิษ เชื้อโรค และสิ่งที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเข้าไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้เกิดการสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ นานวันเข้าร่างกายก็จะส่งสัญญาณเตือนออกมาเป็นความเจ็บป่วย

คำว่า Detox ย่อมาจาก Detoxification ซึ่งเป็นการกำจัดสาร Toxin ออกจากร่างกาย ซึ่งสารชนิดก็คือสารพิษ ที่สามารถส่งผลทำปฏิกิริยาเคมีกับร่างกายได้หลากหลาย แม้เราจะดูแลสุขภาพด้วยอาหารที่ดี อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม แต่คงเป็นเรื่องยากที่จะให้ร่างกายปลอดสารพิษได้อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นเป็นเพราะแค่เพียงความเครียดจากการทำงาน อารมณ์หงุดหงิดในระหว่างวัน ก็กลายเป็นตัวสร้างสารท็อกซินให้กับร่างกายของเรา

วิธีการดีท็อกมีประเภทไหนบ้าง
วิธีดีท็อกสารพิษออกจากร่างกายมีหลายประเภทด้วยกัน ได้แก่

1. ดีท็อกด้วยการกิน
กำจัดสารพิษออกจากร่างกายด้วยการกินเข้าไป การกินในที่นี้คือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งจะอุดมไปด้วยสารที่ช่วยดีท็อกร่างกาย พร้อมหลีกเลี่ยงอาหารที่มีสารปนเปื้อน เช่น อาหารหมักดอง อาหารขัดขาว อาหารที่ผ่านการฟอกสี อาหารสำเร็จรูป หันมากินผักและผลไม้ ความถึงเน้นเป็นอาหารทำเองจากธรรมชาติที่มีความสดใหม่

2. ดีท็อกด้วยการสวนลำไส้
การสวนลำไส้จัดว่าเป็นการแพทย์ทางเลือก ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่จะต้องทำด้วยคนที่มีความรู้ เพราะเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อได้ง่าย เป็นการกำจัดสารพิษตกค้างภายในลำไส้ และช่วยลดอาการท้องผูก ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

3. ดีท็อกด้วยการอดอาหาร
การอดอาหารเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราเคยได้ยินกันมาบ้าง เป็นความเชื่อเฉพาะกลุ่มว่าจะช่วยให้ร่างกายได้รับการพักผ่อน โดยเฉพาะระบบย่อยอาหาร เหมือนการจำศีล การอดล้างพิษจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่สำนัก โดยทั่วไปจะใช้เวลา 1-2 วัน ทดแทนด้วยการดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำผักผลไม้ทดแทน

7 คุณประโยชน์ของการดีท็อกซ์

1. ช่วยชะล้างลำไส้ ระบายของเสียออกจากร่างกาย โดยไม่ต้องพึ่งยาระบาย

2. ช่วยให้การดูดซึมสารอาหารเป็นไปได้ดี

3. ประโยชน์ของการดีท็อกซ์สูตรนี้เป็นไปแบบธรรมชาติ ไม่ก่อให้เปิดผลเสียจากการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของร่างกาย

4. ช่วยให้สุขภาพดี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ไม่เป็นสิว ไม่เป็นผดผื่น ผิวหน้าแจ่มใส

5. ช่วยให้พุงป่องๆ ยุบทันตาเห็น

6. ระบบขับถ่ายและการไหลเวียนของร่างกายเกิดความสมดุลยิ่งขึ้น

7. ช่วยชะล้างไขมันในลำไส้เล็ก แถมยังมีไขมันฝ่ายดีและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายและย่อยอาหารอีกด้วย

- กินช่วงเช้า ตี 5 ถึง เที่ยง กินตอนท้องว่าง ตื่นมาแล้วให้รับประทานเลยจ้า จะช่วยในเรื่องของการลดความอ้วนได้ดี พุงหายแน่นอน

- กินช่วงบ่าย ให้กินเวลาประมาณ บ่ายโมง ถึงบ่าย 3 โมง จะช่วยย่อยขยะในลำไส้เล็กให้เปลี่ยนเป็นวิตามินบี 12 ไปเลี้ยงสมองได้ดีมาก ขอบอก

- กินช่วงเย็น ให้กินเวลาไหนก็ได้ก่อนนอน ตอนที่ท้องว่าง จะช่วยในเรื่องของการลดความอ้วน ลดพุง ช่วยย่อยอาหารได้ดีเช่นเดียวกับการกินช่วงเช้านั่นเอง

สูตรดีท็อกซ์ที่ 1

- นมรสจืดที่กินต้องเป็นนมโคแท้ 100% เท่านั้นนะ ให้ดื่มขนาด 180 มล. ก่อนนอนผสมกับโยเกิร์ตครึ่งถ้วย (สูตรธรรมชาติ) น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และมะนาวครึ่งลูกจ้า

สูตรดีท็อกซ์ที่ 2

- บีบน้ำมะนาวใส่แก้ว เติมน้ำผึ้ง ผสมโยเกิร์ต เติมนมสด คนให้เป็นเนื้อเดียวกันให้สังเกตว่าน้ำผึ้งไม่ติดช้อนเวลาคนเป็นอันใช้ได้ จากนั้นให้ดื่มทันทีไม่ต้องวางทิ้งเอาไว้

หมายเหตุ: โยเกิร์ตควรแช่เย็น แต่สำหรับนมสดไม่ควรแช่เย็น หากนำนมเก็บไว้ในตู้เย็นควรนำไปอุ่น โดยแช่ในน้ำร้อนไม่ต้องต้มโดยตรง

สูตรดีท็อกซ์ด้วยผลไม้

วิธีการก็ง่ายแสนง่าย นั้นคือ ให้ทานแต่ผลไม้อย่างเดียวทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่ง ชมพู่ หรือมะเขือเทศก็ได้ หลักๆ คือ ให้เน้นผลไม้ที่ไม่มีรสหวานนั่นเอง และต้องไม่มีแคลอรีสูงด้วยนะ ถ้าใช้ทุเรียนนี่ร้องกรี๊ดเลยจ้า

สมมุติเลือกมะละกอสุก มื้อต่อมาอาจเป็นส้มตำก็ได้ หรือจะดื่มน้ำมะละกอปั่นก็ดี วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายดึงพลังงานเก่าออกมาใช้ สารพิษที่ตกค้างจึงถูกกากใยของผลไม้ขจัดออกมานั่นเอง

วันรุ่งขึ้นให้ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น 2 ขวดในตอนเช้า เพื่อชะล้างไขมันอดตันในเส้นเลือดออกมา แล้วสารพิษจะถูกขับออกมาในรูปแบบของอุจจาระ ถ้าเราไม่ระบายมันออกมามันจะถูกดูดกลับเข้าไปใหม่ในกระแสเลือด ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

สูตรดีท็อกซ์น้ำเปล่าแทนกาแฟและน้ำอัดลม

ฟังดูก็รู้ว่าดีแล้วนะคะ หลังจากตื่นนอนในตอนเช้าให้ดื่มน้ำเปล่า หรือน้ำสมุนไพรอุ่นๆ และดื่มทั้งวัน เลี่ยงเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ เช่น กาแฟ น้ำอัดลม หรือแอลกอฮอลล์ เพราะการดื่มน้ำสะอาดจะเป็นการชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในระบบของเหลว ให้ถูกขับออกมาทางเหงื่อ ปัสสาวะ จึงทำให้ระบบโลหิตและน้ำเหลืองดีขึ้น ส่งผลให้การเผาผลาญดีขึ้นอีกด้วย แบบนี้จะไม่ให้พุงยุบยังไงไหว

ล้างพิษด้วยน้ำซุปผัก

เป็นการต้มน้ำผักนั่นเอง สูตรง่ายๆ ให้นำ ผักชี, แครอท, กระเทียม, หอมหัวใหญ่, เวเลอรี่ มาต้มในห้อม เติมน้ำลงไป 8-10 ถ้วย ตั้งไฟให้เดือดแล้วหรี่ต่ออีก 30นาที เมื่อเสร็จแล้วให้กรองเอาแต่น้ำใสๆ ใช้ดื่มตลอดช่วงดีท็อกซ์ หรือสนใจเรื่องสูตรดีท็อกซ์ด้วยผักและผลไม้ ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เต็มๆ จ้า เราได้เลือกสิ่งดีๆ มาให้คุณสารพัด ต้องมีสักสูตรสิน่า ที่ถูกใจคุณ



ทั้งนี้การดีท็อกซ์ให้พุงยุบ เป็นอีกตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ แต่ถ้าอยากให้ได้ผลดี ควรควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ รับรองได้ว่าระบบในร่างกายจะค่อยๆ ดีขึ้น อวัยวะต่างๆ จะฟื้นฟูตามไปด้วย ทีนี้แหละ เมื่อระบบเผาผลาญดีแล้วพุงยื่นๆ ก็คงไม่มีให้รำคาญอีกต่อไป

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก honestdocs.co ,sites.google.com/site/sukkaphapdpk