ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ได้มีเพจเฟซบุ๊ก Because-We-Care โพสต์เล่าเรื่องราวว่า
อีกเหตุการณ์สลด ที่ทางทีมแอดมินต้องทิ้งทุกอย่าง และเดินทางด่วนลงพื้นที่ อ.โพธิ์ไทร จ. อุบลราชธานี ในเช้าวันนี้
 

เด็กสาววัย 15 ปี ป่วย MR (บกพร่องทางสติปัญญา/ไอคิวต่ำกว่าเกณฑ์) อยู่ลำพังกับยายวัยชรา และแม่ที่ป่วยโรคเดียวกัน ถูกชายอายุ 60 ปี บ้านฝั่งตรงข้ามถนนกัน ข่มขืนต่อเนื่องหลายครั้งไม่มีใครทราบ จนน้องตั้งท้องจึงได้ทราบเรื่อง พาไปตรวจ รพ.พบว่าอายุครรภ์กว่า 4 เดือน
แจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านผู้ใหญ่บ้าน กลับได้รับการเกลี้ยกล่อมให้ยอมความไม่เอาโทษกับผู้ก่อเหตุ จากนั้นพาแจ้งความตำรวจ สภอ.โพธิ์ไทร ด้วยกระบวนการสอบสวนของตำรวจที่ไม่มีสหวิชาชีพร่วมด้วย เด็กจึงกลัวและไม่สามารถเล่าเหตุการณ์ได้ ทำได้เพียงกอดคอกันยายหลานร้องไห้บนโรงพัก ซ้ำถูก จนท.แจ้งเรื่องโทษของการแจ้งความเท็จ จึงร้องไห้หนักขึ้นและพากันกลับบ้าน มีญาติทราบเรื่องจึงน้องเรียนผ่าน "เพจแหม่มโพธิ์ดำ" และทาง "แอดมินควีน" จึงได้ส่งเรื่องมาต่อยังที่ "ศูนย์ช่วยเหลือเด็ก เยาวชน สตรี

สลดใจ!!! เด็กหญิงวัย 15 บกพร่องทางปัญญา ตกเป็นเหยื่อกาม ถูกชายข้างบ้านวัย 60 ข่มขืนต่อเนื่อง จนตั้งท้อง

สลดใจ!!! เด็กหญิงวัย 15 บกพร่องทางปัญญา ตกเป็นเหยื่อกาม ถูกชายข้างบ้านวัย 60 ข่มขืนต่อเนื่อง จนตั้งท้อง

สลดใจ!!! เด็กหญิงวัย 15 บกพร่องทางปัญญา ตกเป็นเหยื่อกาม ถูกชายข้างบ้านวัย 60 ข่มขืนต่อเนื่อง จนตั้งท้อง

และผู้ถูกกระทำรุนแรง : Because We Care"
วันนี้ทีมแอดมิน Because We Care ได้ประสาน "บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุบลราชธานี" เพื่อลงพื้นที่ร่วมกัน เข้าช่วยเหลือน้องวัย 15 และครอบครัวด่วนที่สุด
09.15 น. ทีมแอดมิน Because We Care ถึงสนามบิน จ.อุบลราชธานี
11.00 น. ทีมเดินทางถึงย้ายพักของเคส ใน อ.โพธิ์ไทร
12.30 น. พาน้องและครอบครัวมาดำเนินการแจ้งความอย่างเป็นทางการ สอบสวนเพิ่ม เพื่อดำเนินคดี และติดตามจับผู้ต้องสงสัย วันนี้ได้รับการดูแลอย่างดีจากท่านรอง ผกก. สภอ.โพธิ์ไทร ตร.พร้อมทีมนักจิตวิทยา และสังคมสงเคราะห์ร่วมในการสอบสวน น้องให้ความร่วมมือให้ข้อมูลดีมาก ต่างจากเมื่อวานนี้ ... จนยายเองยังเอ่ยชมท่าน รอง ผกก.
คาดว่าวันพรุ่งนี้ หรือวันจันทร์ จะได้นำเรื่องส่งอัยการ และจะได้นับการเรียกสอบจากทีมสหวิชาชีพและทีมอัยการอีกครั้ง ต้องจอขอบคุณทาง สภอ.โพธิ์ไทร จริงจังมากครับวันนี้
ในส่วนของความผิดพลาดเมื่อวาน อาจจะมาจากที่น้องเองก็ตกใจไม่กล้าคุยกับคนแปลกหน้า และประกอบกับคุณยายก็ไม่รู้ระเบียบจ้อปฏิบัติหรือสิทธิของตน จึงไม่สามารถแจ้งความได้เมื่อวานนี้
ส่วนการดูแลคุ้มครองน้องวัย 15 จะเป็นหน้าที่ของ "บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี เพราะต้องพิจารณาข้อกฏหมายในเรื่องที่ละเอียดอ่อน และต้องตัดสินใจร่วมกับผู้ปกครองในเรื่องสำคัญ "การยุติการตั้งครรภ์"
หากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง....
ขอบคุณเครือข่ายความช่วยเหลือครั้งนี้
- บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี
- สถานีตำรวจภูธรอำเภอโพธิ์ไทร
- โรงพยาบาลตำบลสองคอน
- เพจแหม่มโพธิ์ดำ @แหม่มโพธิ์ดำ
ปล.ท่านใดพบเห็นเด็ก เยาวชน สตรี หรือผู้ถูกกระทำรุนแรง แจ้งมายังเพจเราได้เลยนะคะ เราจะพยายามเข้าช่วยเหลืออย่างตรงจุด และทันท่วงทีที่สุดคะ