ไม่สงสารพ่อเเม่บ้างเหรอ!! รู้ตัวแล้วหัวโจกกลุ่มโจ๋ยกพวกรุมถล่มคู่อริถึงโรงพยาบาล จ.เชียงใหม่

 

จากกรณีวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เฟซบุ๊ค เกรียงไกร แสงทา ได้เเชร์คลิปเกิดเหตุวัยรุ่นกว่า 100 คน ยกพวกรุมยำคู่อริคาฉุกเฉินโรงพยาบาล ผู้คนแตกตื่น คนไข้บางรายถึงช๊อคเเละหวาดผวา เจ้าหน้าที่ตำรวจ,กำนัน เเละเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันระงับเหตุ

 

ไม่สงสารพ่อเเม่บ้างเหรอ!! รู้ตัวแล้วหัวโจกกลุ่มโจ๋ยกพวกรุมถล่มคู่อริถึงโรงพยาบาล จ.เชียงใหม่

 

ชมคลิป

 

 

 

มีรายงานข่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ เเละมีคลิปวีดีโอที่เผยเเพร่ออกไปทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย สุเทพ ดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถ่ายไว้ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกถล่มกันต่อเนื่องบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดอยเต่า โดยวัยรุ่นกว่า 100 คนได้บุกเข้ามาถล่มคู่อริที่ถูกส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลดอยเต่า ในช่วงที่เกิดเหตุประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 6 พฤศจิกายน กว่าเหตุการณ์จะสงบลงใช้เวลานานนับชั่วโมง ทำให้มีผู้ป่วยที่รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอยเต่าเกิดอาการหวาดกลัวเเละวิ่งหนีตายกันอลหม่าน บางรายถึงกับช๊อค บางรายถึงกับคลุ้มคลั่งด้วยความกลัว ทางพยาบาล และหน่วยกู้ภัยที่มาช่วยระงับเหตุต่างก็ได้เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน

โดยทั้งนี้ทรัพย์สินในโรงพยาบาลที่เกิดความเสียหาย มีทั้งเก้าอี้ยาว อุปกรณ์การแพทย์ในห้องฉุกเฉินและมีวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายเพิ่มขึ้นอีกจากเดิมโดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสัญญาบัตร 1 ราย เเละเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้พยายามระงับเหตุ แต่ไม่มีผลอะไร จนกระทั่งต่อมานายอำเภอและฝ่ายปกครองได้เดินทางมาที่เกิดเหตุจึงสามารถเคลียร์เหตุการณ์ได้ให้สงบลง

 

ส่วนสาเหตุนั้น ก่อนหน้านี้กลุ่มวัยรุ่นได้มีเรื่องการทะเลาะวิวาทกัน ในวันลอยกระทง โดยอำเภอดอยเต่า เชียงใหม่ ได้มีการจัดงานลอยกระทงขึ้นที่บริเวณแพ และชายหาดดอยเต่า มีทั้งพายเรือแข่ง ดนตรี รำวง ประเพณีต่าง ๆ จนกระทั่งงานเลิก กลุ่มวัยรุ่นนั้นได้ไปดักตีกันระหว่างทาง บางรายก็แค้นไปนำพรรคพวกบุกมาถล่มคู่อริ ต่อ กระทั่งต่อมากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ ที่ถูกทำร้ายได้ไปขอกำลังพรรคพวกมายังโรงพยาบาลเพื่อแก้แค้นกลุ่มวัยรุ่นที่นำพรรคพวกมาส่งโรงพยาบาลจนมีการทำร้ายกันเกิดขึ้นอีกครั้ง

ควาบคืบหน้าล่าสุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบผู้ก่อเหตุเเล้ว เป็นวัยรุ่นต่างถิ่นจากอำเภอฮอด ซึ่งเดินทางมาเที่ยวงานลอยกระทงในอำเภอดอยเต่า และทราบตัววัยรุ่นหัวโจกแล้ว เตรียมประสานกำนันและผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัว ซึ่งทั้งนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย