หลายคนคงจะเคยได้ยินเพลงปานามา ที่เป็นกระเเสโด่งดังมากในโลกโซเชียลโดยเหล่าบรรดาเซเลปต่างๆออกมาCover กันอย่างมากมาย จนเป็นกระเเสว่าเพลงปานามาเพราะจึง หรือเพราะเเค่กระเเส

ปานามา คืออะไร ทำไม ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งต่างประเทศและในไทย กับ เพลง PANAMA ที่สาวๆหลายคน ออกมาเต้นท่าสุดฮิต PANAMA DANCE บางคนถึงกับ COVER ท่าเต้น อัพลงโซเชียล จนเกิดเป็นกระแสโด่งดังอย่างมากกับท่าเต้น PANAMA DANCE และฮิตกันสุดๆ หลังจากมีสาวจีน ออกมาเต้นลงโซเชียลก่อนหน้านี้แล้ว

 

ซึ่งในอีกด้านหนึ่งของโลกออนไลน์ก็มีการตั้งคำถามว่า งงจริงๆ ไม่รู้ว่าเพลงนี้กลับมาฮิตได้ยังไง และใครเป็นคนขุดขึ้นมาทั้งๆ ที่เพลงนี้ผ่านมา 3-4 ปีแล้ว ในขณะที่ท่าเต้นก็ไม่รู้เอามาจากไหน ทำไมในเพลงไม่มีท่าเต้นที่เขาเต้นๆกันเลย

 

พันทิป


Samsung SMART Flat TV 55 "Crystal UHD 4K คลิ๊ก
TCL 55 นิ้ว 4K QLED Android 9.0 TV Smart TV คลิ๊ก

เพลงปานามา

 

ทั้งนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่า ปานามา คืออะไร ซึ่งเพลง Panama นั้นเป็นของนักร้องชื่อ Matteo ศิลปิน นักเต้น และ โปรดิวเซอร์ จาก ประเทศโรมาเนีย

และ Matteo เจ้าของ เพลง Panama นั้น ประวัติของเขาไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เขาเริ่มเข้าสู้วงการเพลงเมื่อปี 2006 ใน บูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เรียกได้ว่าเขาเติบโตมากับเพลงของเหล่าราชาเพลงเรกเก้อย่าง Bob Marley, Peter Tosh, Chaka Demus & Plies, Black Uhru

เจ้าของเพลงปานามา

 

คนร้องเพลงปานามา

 

สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมให้กลายเป็นแนวเพลงที่ถนัดของเขา เรียกได้ว่ารากฐานความชอบส่วนตัวของเขานั้นมาจาก เพลงเรกเก้ และ บอซซาโนวา เลยก็ว่าได้ เป็นการผสมผสานดนตรีแจ๊สของแอฟริกัน-อเมริกันกับดนตรีแซมบา ดนตรีพื้นบ้านของบราซิลได้อย่างลงตัว

ซึ่ง Matteo ก็เป็นหนึ่งในศิลปินเรกเก้ ที่มีบรรดาแฟนคลับ ผู้คลั่งไคล้ในแนวเพลงของเขา ขอเพลงของเขามากที่สุดในวงการของโรมาเนียเลยทีเดียว

โดย เพลง Panama  ที่ฮิตมากในตอนนี้ ถูกปล่อยทาง YouTube เมื่อปี 2013 โดยต้นสังกัด MediaProMusic ค่ายเพลงชื่อดังในประเทศโรมาเนีย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของค่ายยักษ์ใหญ่ อย่าง Universal music นั่นเอง ซึ่งทาง MediaProMusic ก็ยังมีศิลปินในสังกัดอีกกว่า 50 ชีวิต

ล่าสุดในปี 2017 นี้เอง เพลง Panama ก็กลับมาดังอีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ รวมไปถึงท่าเต้นแบบชิคๆ ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง และล่าสุดเจ้าของเพลงอย่าง Matteo ก็ได้ออกมาคอมเม้นท์ขอบคุณ ทุกคนที่ชอบและสนุกกับเพลงของเขา จนทำให้ เพลง Panama กลับมาดังอีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ ขอบคุณที่ทุกคนชื่นชอบ ออกมาเต้น Panama Dance มันสุดยอดมากๆ และ Matteo ยังบอกอีกว่า เขาอยากจะทำแบบนั้นด้วย

 

ปานามา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ยอดวิวทะลุล้าน..!! โซเชียลแทบแตก ทหารพราน&ตำรวจ ประชันสเต็ปเต้น "เพลงปานามา" สุดพริ้ว กระแสมาแรงในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ (มีคลิป)

-น่าร็อกอ่า!!! “แพท-ซาร่า” ประชันความแบ๋ว เพลงปานามา จะมุ้งมิ้งแค่ไหน (มีคลิป)