แจกฟรีๆ อ่านกันให้ไว !! สูตรทำ "หมูกรอบ" แบบไม่ง้อแดด ไม่ต้องต้ม แต่อร่อยสุดๆ แถมกรอบนอก-นุ่มใน !! (มีภาพ-คลิป)

วิธีทำหมูกรอบ โดนไม่ต้องพึ่งการตากแดด ไม่ต้ม แต่มีรสชาติอร่อย กรอบนอกนุ่มใน

เบื่อไหมที่ต้องเสียเวลากับการตากแดดเวลาทำหมูกรอบ วันนี้มีวิธีทำหมูกรอบแบบไม่ต้องต้ม ไม่ต้องตากแดด ไม่เสียเวลา แถมยังได้เนื้อแบบกรอบนอกนุ่มในอีกต่างหาก มาดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย

ส่วนผสมเครื่องปรุง

หมูสามชั้น

เกลือ

น้ำส้มสายชู

ปริมาณก็กะ ๆ เอาได้ค่ะ ไม่ต้องกลัวเค็มค่ะ

 

เริ่มทำหมูกรอบ

วิธีทำ

1. นำหมูสามชั้นล้างให้สะอาด หี่นเป็นชิ้นตามชอบจะชิ้นยาว หรือ สั้น ตาชอบชิ้นแบบที่เห็น เวลาทอดสะดวก

หั่นเนื้อหมู

 

 

2. ใส่เกลือเลย กะ ๆ เอา แต่จะให้ประมาณก็ ชิ้นนึงใส่ประมาณ 1-2 ชต.ได้

โรยเกลือ

 

 

 

3. ใส่น้ำส้มสายชู ใส่ไปที่หนังก่อนเลย ไม่ต้องกลัวหมูกรอบจะเปรี้ยว  ที่ตาใส่ก็เยอะนะ เวลาทอดแล้วไม่มีรสเปรี้ยวของน้ำส้มเลย  ไม่รู้หายไปไหนหมด  

ราดน้ำส้มสายชู

 

4. ใครจะเพิ่มผงปรุงรสก็ใส่ตอนนี้เลยค่ะ แต่ตาไม่ใส่นะคะ แล้วทำการนวด ๆ กลับไปมา ให้เกลือละลายเข้ากับปมู

ใส่ผงปรุงรส

5. ทิ้งไว้ซัก 10 นาที แล้วเอามาเข้าเตาอบ วันนี้ใช้ฝาอบลมร้อน แบบที่เห็น อีกส่วนก็เอาเข้าเตาอบ ใช้ความร้อนอ่อนสุด ทั้งฝาอบ และเตาอบ อบจนกว่าเขาจะแห้ง ไม่ต้องให้สุกหมด อบประมาณ 30-40 นาที

เอาหมูวางไว้เตาอบ อบหมู อบหมูกรอบในเตาอบ

 

6. หลังจากเวลาผ่านไป 40 นาที หมูสามชั้นก็จะหน้าตาแบบนี้  ขั้นตอนนี้ หนังจะนิ่มแล้ว ใครอยากจะเอาของแหลม ไม้แหลม จิ้มหนังก็เชิญได้ตอนนี้เลย แต่ตาขี้เกียจ อยากจะลองดูว่าถ้าไม่จิ้มหนังเขาจะพองกรอบรึเปล่าเวลาเอาไปทอด ผลปรากฏว่าหนังกรอบฟู แต่ถ้าจิ้มหนัง น่าจะฟูกว่านี้ หากไม่จิ้มหนังหมู ก็ต้องปล่อยให้เขาแห้งก่อน อย่างพึ่งไปทอดตอนนี้ หรือจะเอาผึ่งลม หรือ พัดลมให้แห้งเร็วก็ตามสะดวก ตาวางไว้เฉย ๆ ตรงหน้าต่าง รอให้เขาแห้ง แล้วค่อยทอด

ได้หมูกรอบ

7. พอแห้งได้ที่แล้วก็เอามาทอดเลย เอาส่วนที่เป็นหนังลงทอดก่อนเลย  จนหนังเขากรอบฟู แล้วต่อไปค่อยกลับด้านเอาส่วนเนื้อลงทอดให้ครบทุกด้าน จนกรอบตามที่เราต้องการ

เอาหมูกรอบมาทอด ทอดหมู ทอดหมูจนกรอบๆ หมูกรอบ2 ชิ้น

8. ทอดเสร็จแล้วนำมาตั้งไว้ให้น้ำมันสะเด็ด ผลงานหมูกรอบแบบไม้ต้องตากแดด ไม่ต้องต้ม เราก็ได้หมูกรอบแบบหนังฟูกรอบตามที่เราอยากได้เหมือนกัน ง่ายๆ รวดเร็ว

นำหมูกรอบขึ้นจากกระทะ หั่นหมูกรอบ