ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ปัญหาการนอนกรนอาจจะเป็นหนึ่งในปัญหาสำหรับใครหลายๆ คน และแน่นอนว่าคนที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นคู่นอนของคุณนั่นเอง บางคนอาจจะพยายามหาหนทางในการแก้ปัญหาการนอนกรนนี้ไม่ว่าจะเป็นการไปพบแพทย์ หรือการใช้ยาแผนโบราณ แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปพบแพทย์ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยลดอาการกรนและช่วยเรื่องการหายใจระหว่างนอนหลับจากนักวิทยาศาสตร์ขององค์การ NASA มาฝากกันค่ะ

 

วิธีการแก้ปัญหาการนอนกรนนี้คุณสามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ และที่สำคัญยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากอีกด้วย โดยจากงานวิจัยพบว่าการปลูกต้นสับปะรดไว้ในห้องนอนนั้นจะช่วยลดเสียงกรนและทำให้การนอนหลับของคุณนั้นดีขึ้นอีกด้วย

 

คนขี้รำคาญฟังทางนี้!!! นักวิทยาศาสตร์จากองค์กร "NASA" ชี้ วิธีแก้นอนกรนแบบไม่ยุ่งยาก เพียงแค่วางผลไม้ที่หาง่ายไว้ในห้องนอนเท่านั้น (ชมภาพ)

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ NASA เจ้าของงานวิจัยชิ้นดังกล่าวเผยว่าต้นสับปะรดนั้นจะผลิตออกซิเจนออกมามากว่าพืชชนิดอื่นๆ ดังนั้นมันจึงมีส่วนช่วยในการนอนหลับและทำให้การนอนของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย โดยปกติแล้วสับปะรดนั้นเป็นพืชที่เจริญเติบโตค่อนข้างช้า และมันจะใช้เวลามากถึง 21 ถึง 24 เดือนในการออกผลเล็กๆ บนส่วนยอด

 

คนขี้รำคาญฟังทางนี้!!! นักวิทยาศาสตร์จากองค์กร "NASA" ชี้ วิธีแก้นอนกรนแบบไม่ยุ่งยาก เพียงแค่วางผลไม้ที่หาง่ายไว้ในห้องนอนเท่านั้น (ชมภาพ)

 

วิธีการปลูกสับปะรดในกระถางนั้นเราสามารถทำได้โดยการดึงจุกสับปะรดออก และนำใบตรงโคนจุกออกประมาณ 1-2 ใบ จากนั้นจึงนำไปแช่น้ำเพื่อให้รากออก โดยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน ก่อนที่จะนำไปปลูกลงในกระถาง

 

ขอบคุณที่มาจาก catdumb และ dailymail

ขอบคุณภาพประกอบจาก thespruce และ en.wikipedia