2 ผู้นำ ปะทะแรง งานนี้มีเดือด หลังทรัมป์สวนเมย์ แบบไม่แคร์สื่อ

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เปิดศึกออนไลน์ข้ามประเทศกันเลยทีเดียวกับสองผู้นำประเทศมหาอำนาจอย่างทรัมป์ ประธานาธิปดีแห่งสหรัฐอเมริกาและเมย์ นายกรัฐมนตรีจากอังกฤษ หลังจากที่ทรัมป์ได้มีการรีทวิต วิดิโอต่อต้านมุสลิมของกลุ่มขวาจัดที่มีความรุนแรงในอังกฤษ ถึง 3 คลิป!!!

2 ผู้นำ ปะทะแรง งานนี้มีเดือด หลังทรัมป์สวนเมย์ แบบไม่แคร์สื่อ

การกระทำเช่นนั้นทำให้นายกรัฐมนตรีจากอังกฤษหรือเมย์ แสดงความไม่พอใจออกมาพร้อมกล่าวต่อว่าสิ่งที่ทรัมป์กำลังทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ผิดเพราะทรัมป์กำลังช่วยเผยแพร่และส่งเสริมให้เกิดความเกลียดชัง ของกลุ่มขวาจัด ซึ่งใช้ชื่อว่า บริติชเฟิร์สต์ ในขณะเดียวกันรองหัวหน้ากลุ่มบริติชเฟิร์สต์ อย่าง เจย์ดา ฟรานเซน ก็ออกมากล่าวขอบคุณและยกย่องในการกระทำของทรัมป์ที่ให้การสนันสนุนกลุ่มของตน

2 ผู้นำ ปะทะแรง งานนี้มีเดือด หลังทรัมป์สวนเมย์ แบบไม่แคร์สื่อ

 

ซึ่งแน่นอนว่าทรัมป์ไม่รอช้าที่จะตอกกลับ เมย์ไปอย่างไม่แคร์สื่อด้วยข้อความที่ว่า "theresa @theresamay, don't focus on me,focus on the destructive Radical Islamic Terrorism that is taking place within the United Kingdom. We are doing just fine!" ซึ่งบ่งบอกว่าไม่ต้องการให้เมย์ พุ่งเป้ามาที่ตน และแนะนำว่าให้ไปสนใจกลุ่มก่อการร้ายที่มีอยู่ในสหราชอาณาจักรดีกว่า เพราะตอนนี้สหรัฐยังปกติดีและไม่มีปัญหา... ซึ่งการกระทำเช่นนี้ก็นับว่าไม่ใช้ครั้งแรกที่ทรัมป์สร้างความไม่พอใจแก่รัฐบาลอังกฤษ ถือว่าเป็นการกระทำที่ส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศเป็นอย่างมาก แม้เหตุการณ์ในครั้งนี้ทางทำเนียบขาวจะมีการออกมาแถลงการณ์เพื่อชีแจ้งว่าการกระทำของทรัมป์นั้นเป็นเพียงการยกตัวอย่างสถานการณ์หรือภัยจากการก่อการร้ายที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไปแล้วก็ตาม