ดราม่าดุเดือด!!เพจดังโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่น "เหตุผลที่ผู้หญิงไม่มีวันเข้าใจ" ทำโซเชียลลุกเป็นไฟ เมื่อชาวเน็ตบางรายรู้สึกเหมือนเหยียด "คนพิการ"

เพจชื่อดัง โพสต์ภาพในหัวข้อ "เหตุผลที่ผู้หญิงไม่มีวันเข้าใจ" แค่ยางถ้อยคำเหมือนเหยียดหยาม "คนพิการ" ทำเอาชาวเน็ตแห่ถล่มดราม่าระอุทั้งโซเชียล

ถือเป็นประเด็นร้อนที่กำลังถูกชาวเน็ตให้ความสนใจวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ขณะนี้ สำหรับกรณีเมื่อเพจ "ผู้ชายใส่แว่น" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความที่ระบุว่า "เหตุผลที่ผู้หญิงไม่มีวันเข้าใจ" พร้อมกับมีภาพวาดประกอบ คือ มีผู้หญิงคนหนึ่งถามผู้ชายว่า "ทั้งๆ ที่มีผู้หญิงสวยๆ เยอะแยะ...ทำไมเธอถึงเลือกเราล่ะ" ผู้ชายจึงตอบว่า "ไม่รู้สิ...สงสัยเราไม่ชอบผู้หญิงพิการมั้ง" โดยภายหลังจากที่ภาพพร้อมข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็น ทั้งที่เห็นด้วยกับทางแอดมิน และไม่เห็นด้วยโดยกล่าวว่าการเปรียบเทียบเช่นนี้ไม่ค่อยเหมาะสม

โพสต์จากเพจ

 

ความคิดเห็นดูถูก

ขณะที่ทางด้านเพจ Drama-addict ก็ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความนี้เช่นกัน โดยระบุว่า...คอมเม้นท์ดราม่ากันดุเดือดมาก แต่อ่านไม่ค่อยเก็ทว่า คำว่าคนพิการในที่นี้เขาหมายถึงตามนั้นจริงๆหรือใช้คำเปรียบเปรยวะ

เพจดราม่า เอามาโพสต์ต่อ

เออ ประเด็นนี้เพจมนุษย์กรุงเทพเขียนอธิบายดี คือช่องสามมันคือการเปรียบเปรย ผู้หญิง ที่อยากได้ผัวหล่อ ผัวดูดี มีเงิน เพราะได้เป็นผัวแล้วไม่ลำบาก เขาเปรียบเปรยว่าคนกลุ่มนี้เหมือนผู้พิการ ซึ่งก็เป็นการตีตราใส่ผู้พิการอะไรทำนองนั้น ขออนุญาตแคปมาลง แชร์มาแล้วไม่ติดข้อความเพจมนุษย์กรุงเทพ เดบิท

 

 

 

ทำเพจมาสามปีกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกๆ ที่ผมแชร์โพสต์มาเพื่อวิจารณ์ ในที่นี้ขอพักเรื่องการเลือกคู่ไปก่อน สิ่งที่อยากบอกคือ การใช้ ความพิการ มาเป็นสัญลักษณ์แทนผู้หญิงขี้เกียจ รักสบาย ไม่พึ่งตัวเอง ถือเป็นการเปรียบเทียบที่ผิดพลาดมากๆ ถ้ามีคนพิการแบบนั้น คนไม่พิการก็มีเช่นกัน ดังนั้น ความพิการไม่ใช่ปัจจัยที่บอกอะไรเลย อาจมีบางคนหาว่าผมคิดมาก ภาพไม่ได้ต้องการจะสื่อแบบนั้นหรอก แต่การคิดน้อยนั่นแหละสร้างปัญหา เหมือนที่เจอคนขี้ขลาดก็หาว่าตุ๊ด เจอคนขี้เกียจก็หาว่าเป็นง่อยเหรอ เจอคนทำตัวเชยๆ ก็หาว่าลาวนั่นแหละ https://www.facebook.com/bkkhumans/posts/2030964410520830

มนุษย์กรุงเทพฯโพสต์

ขณะที่ทางด้านชาวเน็ตต่างกระหน่ำแสดงความเห็นถึงประเด็นนี้กันอย่างมากมาย อาทิ

ความคิดเห็น

ความเห็นของชาวเน็ต

คอมเมนต์ต่างๆ

 

*****โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จบแล้วดราม่าพี่ยักษ์วัดอรุณใส่หน้ากากกันฝุ่นพิษ ช่างภาพระดับโลกแจงผลงานรีทัชล้วนๆ

- ดราม่าหนัก "บอลประเพณี" ทำป้ายล้อพาสปอร์ต แปลงรูปครุฑ "นก สินจัย" ถึงติง #ไม่น่ารักเลย

 

 

ขอบคุณที่มา : Drama-addict   ผู้ชายใส่แว่น    มนุษย์กรุงเทพฯ