นักบวชคริสต์ ชวนชาวบ้าน สวดภาวนาให้ เจ้าชายจอร์จ "เป็นเกย์" หวังให้ยอมรับการแต่งงานเพศเดียวกันง่ายขึ้น

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

       "ชาวคริสต์ควรภาวนาขอให้เจ้าชายจอร์จเป็นเกย์ เพื่อสนับสนุนการแต่งงานเพศเดียวกันในคริสตจักรแห่งอังกฤษ" ความคิดเห็นของศาสนาจารย์เคลวิน โฮลด์สเวิร์ธนักรณรงค์สิทธิของชาว LGBTQ เพื่อช่วยให้มีการยอมรับการแต่งงานในเพศเดียวกัน จากเดิมที่การแต่งงานในเพศเดียวกัน ไม่สามารถจัดในโบสถ์ของอังกฤษและเวลส์ได้

นักบวชคริสต์ ชวนชาวบ้าน สวดภาวนาให้ เจ้าชายจอร์จ "เป็นเกย์" หวังให้ยอมรับการแต่งงานเพศเดียวกันง่ายขึ้น

       เว็บไซต์ของเดอะการ์เดียนรายงานว่า ศาสนาจารย์เคลวิน โฮลด์สเวิร์ธ (Kelvin Holdsworth) นักบวชวิหารเซนต์แมรี่ในกลาสโกว์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในบล็อกของเขา เพื่อเรียกร้องให้ชาวคริสต์ร่วมสวดภาวนาขอให้ “เจ้าชายจอร์จ” โอรสในเจ้าชายวิลเลียม เป็นเกย์ด้วยหวังว่าคริสตจักรอังกฤษจะมีความเท่าเทียมให้ชาว LGBTQ มากขึ้น

 

นักบวชคริสต์ ชวนชาวบ้าน สวดภาวนาให้ เจ้าชายจอร์จ "เป็นเกย์" หวังให้ยอมรับการแต่งงานเพศเดียวกันง่ายขึ้น

       สาธุคุณโฮลด์สเวิร์ธ ได้แสดงความเห็นดังกล่าว หลังการประกาศการหมั้นระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาเคิล นักแสดงอเมริกัน โดยท่านได้เอาเรื่องเกี่ยวกับคำแนะนำ 9 ประการว่าด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในศาสนจักรอังกฤษ (Church of England) ของชาว LGBTQ มาโพสต์ซ้ำ ก่อนให้ความเห็นเสริมว่า “ถ้าประชาชนไม่ต้องการร่วมการรณรงค์ในลักษณะนี้ ในอังกฤษก็ยังมีทางเลือกพิเศษอีกทาง นั่นก็คือการภาวนาเงียบๆ ในใจ (หรือต่อสาธารณะก็ได้ถ้ากล้าพอ) ให้พระผู้เป็นเจ้าประทานพรแด่เจ้าชายจอร์จ ให้ได้รับความรักจากสุภาพบุรุษหนุ่มนิสัยดี เมื่อพระองค์โตขึ้น” สาธุคุณโฮลด์สเวิร์ธอธิบายว่า การแต่งงานของสมาชิกราชวงศ์จะช่วยคลี่คลายปมนี้ได้โดยง่าย แม้ว่าอาจจะต้องรออีก 25 ปีก็ตาม (แต่ท่านก็บอกว่า มันอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้นก็ได้ ไม่มีใครรู้)

 

       อดีตอนุศาสนาจารย์ในสมเด็จพระราชานีแห่งอังกฤษ สาธุคุณกาวิน แอชเชนเดน (Gavin Ashenden) กล่าวว่าความเห็นดังกล่าว “ไร้ซึ่งความเมตตา” และ “ไม่สมกับการเป็นชาวคริสต์โดยสิ้นเชิง” พร้อมกล่าวว่า คำอธิษฐานดังกล่าว “ในเชิงเทววิทยามันช่างดูเหมือนคำสาปแช่งของนางฟ้าชั่วร้ายในเทพนิยาย” สาธุคุณแอชเชนเดน ยังบอกอีกว่า "ในฐานะที่เจ้าชายจอร์จถูกคาดหมายว่าจะเป็นผู้สืบต่อราชวงศ์ และสร้างทายาทโดยสายเลือดสืบเนื่องไป การสวดภาวนาเช่นนั้นย่อมมีผลเป็นการขัดขวางภาระหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญของพระองค์ตามไปด้วย"

 

       “มันเป็นคำสวดภาวนาที่ไร้ซึ่งความเมตตาและหวังสร้างความสั่นคลอน ในเชิงเทววิทยามันไม่ต่างไปจากคำสาปแช่งของนางฟ้าที่ชั่วร้ายในเทพนิยาย มันไม่สมกับการเป็นชาวคริสต์และยังเป็นการต่อต้านรัฐธรรมนูญ มันห่างไกลจากการเป็นคำอวยพรให้แก่เจ้าชายจอร์จเป็นอย่างยิ่ง” สาธุคุณแอชเชนเดนกล่าว

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : gmlive.com , theguardian.com