เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เฟสบุ๊คชื่อ เต๊ะ เกรียนขั้นเทพ ได้เผยแพร่คลิป พร้อมบรรยายว่า

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป)

ที่โพสต์เพื่อเป็นวิทยาธาน ให้ผู้บริโภคเพิ่มความระมัดระวังป้องกัน ติดตั้งระบบป้องกันเพิ่มขึ้น เพิ่มเติมล็อคเบรค ล็อคเกียร์ ป้องกันรถของท่านให้หายยากที่สุด ถ้าผมไม่ลงโพสต์ให้ท่านป้องกัน แล้วรถท่านหาย ท่านจะโวยวายทีหลังไม่ได้นะ ในเมื่อผู้ผลิตเขาผลิตมาอย่างนี้ ปล. พวกโลกสวย..ระวังรถตัวเองหั้ยดีแล้วกัน!

โดยจากคลิปที่เรานำมาเสนอนี้ จะสังเกตได้ว่า ตำรวจได้จับกุมคนร้ายงัดรถ เพื่อหวังประสงค์ต่อทรัพย์ โดยวิธีการที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น สุดแสนจะง่าย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ก็สามารถปลดล็อคประตูได้อย่างง่ายดาย

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) ยังไงคนที่ดูแล้ว เป็นเจ้าของรถเองก็ดีหรือแชร์บอกต่อเพื่อนๆ เพื่อเพิ่มความระมัดระวังให้มากก็จะไม่มีอะไรสูญเสียไปได้นะคะ

และเรายังเอาวิธีป้องกันรถหายมาฝากเพื่อนกันด้วยค่ะ 1. จอดรถในบ้าน

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) ถ้าจอดรถภายในบ้านให้หันท้ายรถออกด้านนอก ล๊อกรถให้เรียบร้อย เพื่อกัน รถหาย ควรติดอุปกรณ์กันขโมยด้วยถ้าจำเป็น สมัยนี้อุปกรณ์กันขโมยมีขายทั่วไป หาได้ไม่ยาก ส่วนยี่ห้อที่มีคุณภาพก็ราคาไม่ค่อยแพง 2. พื้นที่มีแสงสว่างมากพอ ควรติดตั้งโคมไฟให้ส่องสว่างสามารถมองเห็นทั้งในและนอกรั้วบ้าน ถ้าจำเป็นต้องจอดรถนอกรั้วบ้าน ควรจอดชิดขอบทางหน้าบ้านให้มองเห็นได้ง่าย ล๊อครถและติดอุปกรณ์กันขโมย 3. อย่าเลินเล่อ

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) แม้คุณเพียงแค่จะจอดไปทำธุระ ในพื้นที่ที่คุ้นเคย อาจจะเป็นในซอยบ้าน ร้านขายของข้างบ้าน แล้วต้องลงรถ อย่าทิ้งกุญแจไว้ในรถ ไม่ว่าจะลงไปทำธุระในกรณีใดๆ หรือ คิดว่าใช้เวลาครู่เดียวคงไม่เป็นไรหรอก จะทำให้โจรมือไวมาขโมยรถยนต์ของเราไปได้อย่างง่ายดาย 4. ร่วมด้วยช่วยกัน

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) มีเพื่อนบ้าน ก็ช่วยเหลือพึ่งพากันและกัน เราควรร่วมมือกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยกันจ้างยามรักษาความปลอดภัย หรือคอยสอดส่องดูแลกันและกันเพื่อช่วยกันรักษาความปลอดภัยก็ได้ด้วยเหมือนกัน 5. เลือกที่จอดเมื่อช้อปปิ้ง การจอดรถในห้างสรรพสินค้า ควรจอดในชั้นที่มีประตูเข้าออกตัวห้างฯโดยตรง เพราะชั้นเหล่านี้จะมีคนเดินค่อนข้างพลุกพล่าน ซึ่งจะทำให้มีช่องว่างทางสะดวกสำหรับการขโมยรถยนต์น้อยลง ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ช่วยป้องกัน รถหาย ได้อีกระดับหนึ่ง 6. จอดใกล้ทางเข้าห้างฯ

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) จอดรถให้ใกล้ตัวห้างฯมากที่สุด นอกจากจะจอดรถในชั้นที่มีประตูเข้าออกตัวห้างฯแล้ว ควรจอดให้อยู่ใกล้ประตูห้างฯด้วย เพราะหากจอดรถไว้ที่ไกลๆอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยวให้มิจฉาชีพลงมือได้ง่าย 7. ตรวจสอบก่อนเดินจากไป

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) ตรวจสอบให้แน่ใจทุกครั้งว่าล๊อคประตูรถเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถบางรุ่นที่มีระบบ Keyless Entry ใช้มือเปิดประตูแบบสัมผัส ก็เพียงแค่ก้มลงไปดูว่าตัวล๊อคภายในนั้นถูกกดลงแล้ว เพราะเนื่องจากปัจจุบันหัวขโมยมีเครื่องมือส่งสัญญาณรบกวนคลื่นรีโมทของรถ หากเจ้าของรถไม่ตรวจสอบอย่างรอบคอบเหตุการณ์ รถหาย อาจเกิดขึ้นกับคุณอย่างไม่ทันตั้งตัว 8. เก็บของมีค่า

เผยคลิปวิธีคนร้ายใช้งัดรถภายในไม่ถึง 1 วินาที คนแชร์กระหน่ำนับหมื่น!! เตือนคนใช้รถต้องระวัง (ชมคลิป) เก็บของมีค่าให้มิดชิดที่สุด โดยเฉพาะสาวๆทั้งหลายที่ชอบนำกระเป๋าถือไปวางไว้ใต้เบาะคนนั่ง แล้วปล่อยให้สายกระเป๋ามันโผล่ออกม่าโดยไม่ได้ตั้งใจ พวกหัวขโมยจะรู้ได้ทันทีเลยว่ามีของมีค่าอยู่ใต้เบาะ ทางที่ดีสิ่งของประเภทกระเป๋า สิ่งของราคาแพง หรือถุงที่มีลักษณะสวยงาม ควรใส่ไว้ที่ท้ายกระโปรงรถจะดีที่สุด แม้ทั้ง 8 วิธีจะไม่สามารถป้องกันรถหาย ได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์แต่อย่างน้อยก็ช่วยลด และป้องกันทรัพย์สินของเราได้มากทีเดียว

 

ขอบคุณคลิปจาก.เต๊ะ เกรียนขั้นเทพ