#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

คนดีต้องชื่นชม งานนี้กระเป๋ารถเมย์ตาดี พบมิจฉาชีพย่องขึ้นรถก่อนกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร ลอบบอกคนขับพร้อมออกอุบายไม่ให้คนร้ายลงจากรถ ก่อนแจ้งตำรวจรวบคาหนังคาเขา

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (20-12-60) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Punyanutsiri Singsong ได้เผยแพร่คลิปแก๊งมิจฉาชีพที่ลอบกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร โดยการฉวยจังหวะคนกำลังแน่นบนรถโดยสารสาธารณะ โดยมีข้อความว่า "เหตุการณ์บนรถเมล์ 140 เวลา 19.10 น. ป้ากระเป๋ารถเมล์เห็นว่ามีแก๊งมิชฉาชีพกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร คือเห็นคาตาว่าใครเป็นคนทำ ป้ากระเป๋าเลยพยายามช่วยผู้โดยสาร โดยการดันๆให้เขาเดินเข้าไปด้านใน และพยายามแอบไปบอกคนขับ เมื่อถึงป้ายประตูน้ำ รถไม่เปิดประตูรับคนและคนขับพูดว่าประกาศห้ามลงนะครับ บนรถมีโจรล้วงกระเป๋าอยู่ ให้ตรวจทรัพย์สินของตัวเอง และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จราจรที่คอยโบกรถด้านล่างที่ป้ายประตูน้ำ สรุปก็เป็นแบบในคลิป คนร้ายคือคนที่ตัวสูงจริงๆตอนแรกไม่ยอมรับ พยายามหนี และที่ประตูน้ำพี่จราจรประสานกับตำรวจมาโดยทันที พอเปิดประตู อิโจรก็วิ่งทันที แล้วตอนแรกทำเป็นพูดว่าไม่ได้ทำ ปวดท้อง จะลงรถ อิผี สุดท้ายแล้วตำรวจตามจับได้ทันที แต่ขาดหลักฐานที่เป็นใบมีด คนบนรถช่วยกันหาก็ไม่เจอ คนขับพูดว่าป้ายก่อนหน้านี้มีคนลงประตูหลัง2คน อาจจะทำเป็นกระบวนการ 

-ขอบคุณป้ากระเป๋า พี่คนขับ พี่จราจรที่ป้ายประตูน้ำ
-เตือนสติ ผู้หญิงกระเป๋าลื่นๆที่กรีดง่าย ระวังตัวด้วยนะคะ
-ตามในคลิปพี่จราจรพูด คนที่เสียหายอย่าไปกลัว ขอให้แจ้งความจนถึงที่สุด อย่ายอมความ
-ถ้าเห็นอะไรไม่ดี อย่าโตกตาก วิธีที่กระเป๋าคันนี้ทำถูกมากๆ แอบแจ้งคนขับให้ปิดประตูทันที (กระเป๋าบอกจริงๆ ป้าก็กลัว กลัวมันจะทำร้าย)
-คนขับพูดว่า โจรมีทุกวัน ทำเป็นกระบวนการ อย่าคิดแค่จับได้วันนี้แล้วจะหมด
-คนไทยดีดียังมี
-เจอคนชั่ว เราก็ต้องช่วยกัน
-ไม่รู้ทะเบียนรถ พี่กระเป๋าเป็นป้าแก่ๆ
-จะทำอะไร มีสติ ไม่ใช่เอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ (บอกตัวเอง*)
-เรานั่งอยู่ ไม่โดนอะไร ปลอดภัยดี

**update เราส่งคลิปให้ป้ากระเป๋ารถเมล์แล้ว แอดlineกันเรียบร้อย 555 เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญให้ตำรวจ
-ป้ากระเป๋ารถเมล์ ชื่อ คุณป้าทุเรียน 
-อาจจะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยมันคือหลักฐานที่มี"

ด้านกระเป๋ารถเมย์คนดังกล่าว ทราบภายหลังว่าประจำอยู่ที่สาย 140 และเริ่มสังเกตุมานานแล้วว่าผู้ก่อเหตุนั้นมักขึ้นรถรอบที่ตนทำงานและทุกครั้งที่เจอมักมีเหตุการณ์ผู้โดยสารถูกกรีดกระเป๋าอยู่บ่อยครั้งจึงได้ลอบสังเกตุมากเป็นพิเศษ และเหตุการณ์ในวันที่พุธที่ผ่านมา ตนก็เห็นผู้ต้องหาลงมือคาตา จึงออกอุบายโดยการดันให้คนร้ายเข้าไปด้านในของรถ ก่อนแอบไปบอกคนขับว่ามีมิจฉาฉีพ และรวมมือกันแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้ขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งสามารถจับคนร้ายได้จริงแต่หาอาวุธที่ใช้ลงมือไม่พบ คาดว่าทำงานกันเป็นกลุ่มเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารที่ลงไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาค้น และยังฝากขึ้นผู้โดยสารที่ใช้รถสาธารณะให้หมั่นสังเกตุพฤติกรรมคนรอบข้างเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง


ขอบคุณคลิปจาก Punyanutsiri Singsong