#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เรื่องหมอนใครบอกไม่สำคัญ การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการนอน แต่หากเครื่องนอนหรือปลอกหมอนของเราไม่สะอาดก็จะส่งผลเสียมากกว่าผลดีต่อร่างกาย ทั้งการเกิดผดผืน อาการคัน และปัญหาผิวหนัง

ปัญหาที่พบกับเครื่องนอนมากที่สุดคงหนีไม่พ้นปัญหาหมอนมีคราบเหลือง เชื้อรา มีกลิ่นเหม็นอับ ซึ่งหลายคนมักทำได้เพียงนำหมอนไปตากแดดหรือเอาเข้าเครื่องซักแบบปกติ วันนี้เราขอเสนอ 5 วิธีง่าย ๆ ในการซักหมอน

 

เลิกโง่ทันที!!! วิธีกำจัดคราบเหลืองและเชื้อราบนหมอนง่าย ๆ รีบทำตามเลย!!

วิธีแรก การซักหมอนที่มีคราบเหลือง คราบเหลืองบนหมอนกำจัดได้ไม่ยาก ด้วยการนำหมอนลงไปแช่น้ำร้อนในถังซักผ้า แล้วใส่ผงซักฟอก 1 ถ้วยตวง ผงล้างจาน 1 ถ้วยตวง และผงบอแรกซ์ อีก ½ ถ้วยตวงลงไป แช่ต่ออีก 30 นาที แล้วค่อยเปิดระบบซักตามปกติ ก่อนจะปั่นแห้งและอบแห้งให้นำลูกเทนนิส 2 ลูกใส่ลงในถังซัก แล้วปั่นต่อจนกว่าจะเสร็จเรียบร้อย คราบเหลือง ๆ ก็จะหายไป

เลิกโง่ทันที!!! วิธีกำจัดคราบเหลืองและเชื้อราบนหมอนง่าย ๆ รีบทำตามเลย!!

วิธีที่ 2 การซักหมอนใหม่  นำหมอน 2 ใบใส่ลงไปในถังซัก แล้วใส่สบู่ซักผ้าขูดฝอย 1 ถ้วยตวงลงในช่องใส่ผงซักฟอกพร้อม ๆ กับสารฟอกขาว ½ ถ้วยตวง และเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง เทน้ำร้อนตามลงไป จากนั้นแช่หมอนทิ้งไว้ 20 นาที ใส่ลูกเทนนิสที่ห่อด้วยถุงเท้าสะอาด ๆ ลงในถัง ตามด้วยน้ำมันหอมระเหย 3-5 หยด แล้วค่อยเปิดโหมดปั่น เมื่อปั่นและอบแห้งเรียบร้อยแล้ว หมอนก็จะกลับมาสะอาดเหมือนเดิม

เลิกโง่ทันที!!! วิธีกำจัดคราบเหลืองและเชื้อราบนหมอนง่าย ๆ รีบทำตามเลย!!

วิธีที่ 3 การซักหมอนให้ขาวสะอาด สำหรับวิธีนี้เพียงแค่นำน้ำยาล้างจาน 1 ถ้วยตวง มาผสมกับโซดาซักผ้า ¾ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง และผงซักฟอกที่ใช้ประจำอีก 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำร้อนประมาณ 3 ถ้วยตวงลงไป แล้วคนให้ส่วนผสมทั้งหมดละลายเป็นเนื้อเดียวกัน ต่อมานำหมอนใส่ลงในถังซักผ้าและตามด้วยส่วนผสมที่เตรียมไว้ เปิดน้ำร้อนและซักตามปกติ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีที่ 4 วิธีซักหมอนที่ขึ้นเชื้อรา การกำจัดเชื้อราบนหมอนทำได้โดยนำหมอนมาแช่น้ำร้อนในถังซัก แล้วเติมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide) 1 ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงลงในถังซักโดยตรง แช่ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นเทเบกกิ้งลงช่องผงซักฟอก (ถ้าเป็นเครื่องซักผ้าฝากหน้าใช้ ¼ ถ้วยตวง สำหรับเครื่องฝาบนใช้ ½ ถ้วยตวง) เพิ่มน้ำส้มสายชูลงไปในช่องผงซักฟอกอีก ½ ถ้วยตวง และหยดน้ำมันหอมระเหย 2-3 แล้วให้เครื่องซักทำความสะอาดและปั่นแห้งตามปกติ หมอนก็จะกลับมาสะอาดน่าหนุน ไม่มีเชื้อราที่น่ากลัวอีกต่อไป

เลิกโง่ทันที!!! วิธีกำจัดคราบเหลืองและเชื้อราบนหมอนง่าย ๆ รีบทำตามเลย!!

วิธีสุดท้าย การซักหมอนด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้า สำหรับการซักหมอนด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้า ให้ผสมโซดาซักผ้า 1 ถ้วยตวง กับผงล้างจาน 1 ถ้วยตวง และผงบอกแรกซ์ ½ ถ้วยตวง จากนั้นตวงส่วนผสมประมาณ ¼ ถ้วยตวง ใส่ในช่องผงซักฟอก ตามด้วยสารฟอกขาวอีก ¼ ถ้วยตวง แล้วนำหมอน 2 ใบใส่ในถังซักเพื่อถ่วงน้ำหนักให้บาลานซ์กัน เปิดระบบน้ำร้อนและปั่นให้นานหน่อย ก่อนปั่นแห้งและอบแห้งให้นำลูกเทนนิสไปใส่ในถังซัก 2 ลูก เพื่อช่วยรักษารูปทรงของหมอนและทำให้หมอนแห้งเร็วกว่าการปั่นแบบธรรมดา

เลิกโง่ทันที!!! วิธีกำจัดคราบเหลืองและเชื้อราบนหมอนง่าย ๆ รีบทำตามเลย!!

รู้แล้วอย่าลืมรีบเอาไปใช้ แล้วได้ผลยังไงอย่าลืมเม้นบอกกันด้วยนะจ๊ะ