ปล่อยทิ้งลูกทัวร์สายการบินไปจอร์เจีย คาเครื่อง

   เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ลูกทัวร์สายการบินไปจอร์เจีย นับพันคนถูกปล่อยทิ้งคาเครื่องและสนามบินนานหลายชั่วโมง ไม่มีน้ำและอาหารให้บริการ ก่อนพร้อมใจกันประท้วง และขอกลับประเทศไทย ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าชดเชยนั้นเอาไว้ปรึกษาหารือกันอีกที 

   โดย 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางไปทัวร์ที่ประเทศจอร์เจียในครั้งนี้ มีปัญหาเกิดขึ้นมากมายตลอดระยะเวลาการเดินทาง ตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ ก็ให้ผู้โดยสารรออยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นาน 10 ชั่วโมง  ก่อนออกเดินทางมาที่ดูไบก็ต้องมานั่งรออีกกว่า 10 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็มารอกันอยู่บนเครื่องบินอีก 10 ชั่วโมงไม่ได้ไปไหน โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจากดูไปมามาเลย์ไม่ให้ผู้เสียหายออกไปไหน พอเครื่องถึงบารเรนห์ผู้โดยสารก็พากันประท้วงจึงได้ออกมาจากเครื่องบิน ส่วนทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีการมาเจรจาเลยว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ขณะเดียวกันได้ทยอยผู้เสียหายที่โดยสารมากับเครื่องนับพันคน ไปพักอยู่ภายในห้องที่ทั้งเล็กและแคบสถานะการณ์แออัดมาก 

    ก่อนปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีเจ้าหน้าที่มาสนใจ น้ำและอาหารก็ไม่มีมาบริการ โดยใช้เวลาอยู่ในสนามบินบาร์เรนห์นานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ 6 โมงเย็นของประเทศบาเรนห์จนถึงตี 1 ซึ่งยังไม่ได้ออกจากสนามบินมาเลย์ได้ ทางผู้เสียหายทั้งพยายามเจรจาอยู่นานกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงสามารถดำเนินการทำเรื่องออกจากสนามบินได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดจัดน้ำและอาหารมาบริการ พอออกจากสนามบินได้แล้วเขาก็ให้ไปพักที่โรงแรมในสนามบินฟรี 2 คืน

    แต่ที่สำคัญคืนเราเองไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงเมื่อไร เพราะเนื่องจากไม่มีไฟท์เครื่องบินกลับกรุงเทพฯ และตอนนี้ก็ปัญหาเนื่องจากผู้เสียหายที่เป็นคนไทยส่วนใหญ่กระเป๋าเดินทางไม่รู้หายไปอยู่ไหน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังประสานติดตามให้อยู่ แต่กว่าจะได้มาก็อยากลำบาก มีแต่ปัญหาซึ่งเราต้องคอยแก้ปัญหาเองตลอดระยะเวลาเดินทาง และก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับประเทศไทยเมื่อไร อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้แล้วก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จัดหาตั๋วให้พวกเราได้เดินทางกลับประเทศไทยก่อน ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าชดเชยนั้นเอาไว้ปรึกษาหารือกันอีกที

ดราม่าทั้งสนามบิน!! ลูกทัวร์สายการบินไปจอร์เจีย นับพันคนถูกปล่อยทิ้งคาเครื่องและสนามบินนานหลายชั่วโมง ก่อนพร้อมใจกันประท้วง!! (ชมคลิป)

(ชมคลิป)

(ชมคลิปเต็ม)