โดนแจ๊คพ็อตที่ลืมไม่ลง!! สาวท่องยุโรปครั้งแรกโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องถึงกับกรี๊ด หลุยส์ วิคตอง หายไป

โดนแจ๊คพ็อตที่ลืมไม่ลง!! สาวท่องยุโรปครั้งแรกโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องถึงกับกรี๊ด หลุยส์ วิคตอง หายไป

   วันที่ 2 ม.ค. 61 เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ที่ได้เดินทางไปเที่ยวสเปนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขากลับก็ได้เอาของที่ซื้อไว้ไปใส่ในกระเป๋าเพื่อโหลดใต้ท้องเครื่อง และมีการต่อเครื่องจากมาดริด-ดูไบ แล้วมาต่อที่ดูไบ-กรุงเทพฯ กระทั่งมาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของโพสต์ก็มารอรับกระเป๋า ปรากฏว่าที่จับกระเป๋าเกิดชำรุดหักงอจึงนำไปเคลมจนเสร็จ แล้วเดินทางกลับบ้าน ระหว่างที่นั่งรถอยู่นั้นเพื่อนร่วมทริปก็ได้ไลน์เข้ามาบอกว่า กระเป๋าตนเองถูกงัดและมีบางคนของหาย 
โดนแจ๊คพ็อตที่ลืมไม่ลง!! สาวท่องยุโรปครั้งแรกโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องถึงกับกรี๊ด หลุยส์ วิคตอง หายไป


โดยระบุว่า
เราไปเที่ยวสเปนช่วง27-1มค.นี้ ก็มีการซื้อของและเอาของใส่กระเป๋าโหลดไปใต้ท้องเครื่อง โดยที่มั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานของสายการบิน และด้วยกระเป๋ามีพื้นที่ว่างด้วย จึงโหลดของไปด้วย โดยลืมนึกถึงการขโมยของไป

-เที่ยวบินขากลับจาก วันที่31/12/60 มาดริด-ดูไบ EK144 เวลา 21:40น. เวลาท้องถิ่น

-1/1/61 ต่อเครื่องที่ดูไบ-กทม. EK372 เวลา9:30 น. ถึงสุวรรณภูมิ 18:35น.

-ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเสร็จประมาณ 19:00น. แล้วมารอรับกระเป๋า ที่สายพาน23

-เพื่อนที่เช็คอินพร้อมกันได้รับเป๋าเลย ส่วนของเราได้รับประมาณ19:45 น.ซึ่งมันค่อนข้างนานมากในความรู้สึก แต่ตอนนั้นไม่คิดอะไร คิดว่าคนคงเยอะ เป็นเครื่อง A380 แต่คนก็ไม่เต็มลำนะ

-จากนั้นไปแคลมกระเป๋าเพราะที่จับมันงอจนพับเก็บไม่ได้ตั้งแต่ขาไป จนเสร็จ ใช้เวลาไม่เกิน5นาที ก็เดินทางกลับ ประมาณ2ทุ่ม โดยไม่ได้ตรวจเช็คความผิดปกติอื่นๆของกระเป๋าเลย เพราะคิดว่าพังแค่คันจับอย่างเดียว และกระเป๋ามีผ้าคลุมด้วยเลยไม่ได้เช็ค

-ระหว่างทางที่นั่งรถไปทานข้าว ก็มีไลน์กลุ่มเข้ามาจากเพื่อนร่วมทริปว่ากระเป๋าเขาโดนงัดและรื้อกระเป๋า แต่ไม่มีของหาย บางคนก็ของหาย เราก้อใจไม่ดีล่ะเพราะมีการโหลดของที่ซื้อไว้ในกระเป๋า

-ถึงร้านทานข้าว ก็เช็คกระเป๋าทันที เอาผ้าคลุมกระเป๋าออก ปรากฎว่าตัวล็อคไม่อยู่ที่ล็อค ใจหายยยยมากกกก เปิดกางกระเป๋าดู ซิบปิดไม่สนิท เสื้อผ้าของใช้กระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ และของที่ซื้อมาก็หาย หาไม่เจอ ช่ายล่ะโดดงัด ขโมยของ และมีเสื้อผ้าคนอื่นเพิ่มมาด้วย ตกใจมาก เพราะราคาสินค้าที่หายสำหรับเราถือว่าสูง กระเป๋าสตางค์ LV 2ใบ นาฬิกา MK 1เรือน ล๊อคกระเป๋าโดนงัดจนพัง

-ตัดสินใจขับรถกลับไปที่สุวรรณภูมิเพื่อแจ้งความที่สนฺสุวรรณภูมิ คุณตำรวจใจดีให้ความช่วยเหลือดีมาก และแจ้งสายการบิน สารการบินก้อรับแจ้งไว้ว่าอะไรหายบ้าง แต่ต้องรอตรวจสอบว่ามีการรื้อค้นที่ไหน มาดริด ดูไบ รึสุวรรณภูมิ รอประมาณ1อาทิตย์ แต่ก้อไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าจะได้คืนหรือชดใช้อะไร กว่าจะเสร็จเรื่องก็เที่ยงคืนกว่า และนอนไม่หลับอย่างที่อยากจะนอน

-อยากมาเตือนไว้เป็นกรณีศึกษาค่ะ ว่ามิจฉาชีพมีอยู่ทุกที่ เราต้องระวังตัวเอง อย่าหวังเพิ่งมาตรการใดๆทั้งสิ้น ตราบที่คนยังเห็นแก่ตัวอยู่ บทเรียนนี้ราคาแพงมาก อยากจะมาแชร์ไว้เผื่อว่ากฎระเบียบต่างๆจะเข้มงวดจนมิจฉาชีพเหล่านี้จะลดน้อยลงและหมดไป

โดนแจ๊คพ็อตที่ลืมไม่ลง!! สาวท่องยุโรปครั้งแรกโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องถึงกับกรี๊ด หลุยส์ วิคตอง หายไป

โดนแจ๊คพ็อตที่ลืมไม่ลง!! สาวท่องยุโรปครั้งแรกโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องถึงกับกรี๊ด หลุยส์ วิคตอง หายไป โดนแจ๊คพ็อตที่ลืมไม่ลง!! สาวท่องยุโรปครั้งแรกโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องถึงกับกรี๊ด หลุยส์ วิคตอง หายไป

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล แหม่มโพธิ์ดำ