เช็คด่วน!!ก่อนใคร…สุดยอดพยากรณ์!! เปิดโผดวงชะตา 12 ราศีเดือนมกราคมปี 2561

บทความนี้ผู้เขียนก็ได้นำเกร็ดความรู้เคล็ดลับดีๆมาฝากท่านผู้ชมที่น่ารักกันอีกเช่นเคยค่ะ เพื่อเสริมชะตาพยากรณ์ดวงของแต่ละบุคคลในช่วงเริ่มต้นศักราชใหม่ เดือนมกราคม ปี 2561ที่อาจจะมีส่วนไ้ด้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวที่สำคัญหลายๆดวงเลยทีเดียว ซึ่งทั้งนี้ผู้เขียนเชื่อว่าหากท่านผู้ชมท่านใดได้อ่านเกร็ดเคล็ดลับในการเสริมชะตาพยากรณ์ดวง แล้วได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของอาจารย์-หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แล้วก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคหลุดพ้นจากสารพัดปัญหา และมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จราบรื่นเจริญรุ่งเรืองเฟื่องฟูก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นได้ อีกทั้งยังเป็นคู่มือเฉพาะที่ผู้เขียนตั้งใจจัดสรรมาให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับท่านผู้ชมที่น่ารักของ”เทพนาคีน้อย”เลยทีเดียวค่ะเพื่อเป็นประโยชน์ในการวางระเบียบแบบแผนชีวิตที่ดีและช่วยทำให้ทุกคนสามารถเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวได้โดยการวางแผนดำเนินชีวิตตามคำแนะนำเหล่านี้ค่ะ

เช็คด่วน!!ก่อนใคร…สุดยอดพยากรณ์!! เปิดโผดวงชะตา 12 ราศีเดือนมกราคมปี 2561

ชะตาพยากรณ์ดวงประจำเดือนมกราคมปี2561มีดังต่อไปนี้ 

ราศีเมษ(14เมษายน–14พฤษภาคม)

เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่มีเรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นแต่ชาวราศีเมษก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจเพราะจะเป็นเพียงผลระยะสั้นในช่วงนี้และต้องย้ำว่าคุณเป็นราศีที่ดวงดีในปีนี้อยู่เรียกว่าดีแทบจะตลอดทั้งปีเพียงแต่เดือนมกราคมอาจจะมีปัญหาภายในครอบครัวในบ้านเรื่องญาติพี่น้องเดือนนี้มีปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบเต็มดวงเกิดขึ้นถึงแม้จะไม่ได้ส่งผลกับราศีของคุณโดยตรงแต่ก็อาจจะส่งผลกับคนใกล้ตัวค่อนข้างมากเป็นพิเศษดังนั้นขอให้ใช้ความระมัดระวังในการพูดสื่อสารอะไรออกไป

นอกจากนี้คุณอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานบรรยากาศในการทำงานเพื่อนร่วมงานเจ้านายใหม่มีสภาพแวดล้อมในการทำงานใหม่ๆสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นความวุ่นวายที่จะมีเข้ามาจังหวะในเรื่องของงานนั้นพอหมดจากเดือนนี้ไปคุณอาจจะเหนื่อยขึ้นกว่าเดิมดังนั้นในช่วงเดือนนี้ที่คุณยังพอมีตัวช่วยมีคนมาซัปพอร์ตช่วยเหลืออยู่อะไรที่สามารถสะสางแก้ไขปัญหาต่างๆได้ก็ให้เร่งลงมือทำในเดือนนี้จะดีที่สุดอย่าปล่อยให้มันผ่านพ้นไปโดยที่เราไม่ทำอะไร

 

ราศีพฤษภ(15พฤษภาคม–14มิถุนายน)

สำหรับเดือนแรกของปีถือว่าเปิดประเดิมปีมาด้วยความแรงแต่ความแรงก็มีทั้งด้านที่เป็นบวกและเป็นลบในด้านที่เป็นบวกคือราศีของคุณจะมีครีเอทีฟจินตนาการความคิดสร้างสรรค์แรงบันดาลใจแรงผลักดันใหม่ๆในการทำงานที่มากยิ่งขึ้นแต่ก็ต้องระวังเพราะบางทีสิ่งที่เราคิดขึ้นมาอาจจะไปเป็นปัญหากับคนอื่นหรือทำให้คนรอบตัวรับไม่ได้ตามไม่ทันทำให้คุณคิดไปอยู่คนเดียวจนบางคนอาจจะมองว่าเพี้ยน

ดังนั้นในเดือนนี้ต้องระมัดระวังเรื่องการนำเสนอไอเดียต่างๆเรื่องที่ต้องเตือนคือเดือนนี้เป็นเดือนที่เสียเงินหนักกระเป๋ารั่วทั้งๆที่เป็นช่วงต้นปีดังนั้นคุณต้องระมัดระวังเรื่องรายจ่ายให้ดีอาจจะเป็นรายจ่ายจรหรือรายจ่ายที่ไม่อยากจะเสียเช่นค่าปรับค่าธรรมเนียมอาจจะทำให้การเงินมีปัญหาหรืออาจจะมีเรื่องความล่าช้าทางด้านการเงินเช่นทวงหนี้ไม่ได้เจอพวกเหนียวหนี้กว่าจะใช้เงินคืนนี่ก็เป็นสิ่งที่ต้องวางแผนตรวจสอบกันให้รอบคอบมากยิ่งขึ้นหรือบางคนอาจจะถูกโกงดังนั้นต้องระมัดระวังกัน

 

ราศีเมถุน(15มิถุนายน–16กรกฎาคม)

เดือนเริ่มต้นปีใหม่ถือว่าเป็นเดือนที่อาจจะวุ่นวายหน่อยแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะแย่ไปตลอดจังหวะดวงดาวนั้นส่งผลทำให้มีเรื่องหนักอกหนักใจอย่างเช่นเรื่องของความรักในภาษาดวงเรียกว่าเกิดพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกขึ้นกับตัวคุณแต่ก็เป็นในระยะสั้นๆเท่านั้นความเบื่อหน่ายเรื่องซ้ำๆเดิมๆที่เคยเกิดขึ้นจะทำให้บั่นทอนความรักในช่วงนี้ได้ข่าวดีคือถ้าเดือนนี้คุณยังคงมีวันหยุดมีการวางแผนไปเยี่ยมญาติหรือเดินทางไปต่างจังหวัด

สิ่งเหล่านี้จะช่วยลดความแรงของปัญหาความรักที่จะเกิดขึ้นในเดือนนี้ได้อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องเตือนคือทั้งๆที่เพิ่งเริ่มต้นปีแต่คุณจะรู้สึกเบื่อๆอยากๆท้อแท้หมดกำลังใจทำดีแล้วคนมองไม่เห็นสาเหตุหนึ่งอาจจะมาจากปัญหาเรื่องเงินเพราะเป็นเดือนที่การเงินค่อนข้างวุ่นวายทำให้เวลาที่คุณทำอะไรไปแล้วไม่ได้มีเงินหรือผลตอบแทนที่ดีส่งผลให้กำลังใจถดถอยลง

 

ราศีกรกฎ(17กรกฎาคม–16สิงหาคม)

ในเดือนแรกของปีถือว่าเป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์สำคัญคือการเกิดจันทรุปราคาแบบเต็มดวงซึ่งมีผลกับราศีของคุณโดยตรงเนื่องจากคุณเป็นราศีที่ดาวราหูเข้าดวงมาตั้งแต่ปี2560และยังคงอยู่ในปีนี้ทั้งปีโดยช่วงที่พระราหูจะแรงคือช่วงที่เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาสิ่งที่แนะนำอย่างแรกคือคุณต้องสวดมนต์ในบทสวดที่เกี่ยวกับพระราหูอย่างที่สองคือระมัดระวังการทำอะไรก็ตามที่เป็นการออกหน้าไปแก้ปัญหาแทนคนอื่นเช่นเซ็นค้ำประกันเซ็นแทนเพราะจะทำให้เกิด
ความเดือดร้อนกลับมาสู่ตัวคุณนอกจากนี้ต้องระมัดระวังในเรื่องของคดีความ

การฟ้องร้องที่จะมีปัญหาเกิดขึ้นได้ง่ายรวมไปถึงการขับรถเดินทางยามดึกดื่นค่ำคืนก็ต้องระมัดระวังเพราะราหูอมจันทร์คือภัยที่เกิดขึ้นในตอนกลางคืนนั่นเองรวมไปถึงประเด็นของสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บบางคนที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วในเดือนนี้ต้องพยายามใกล้หมอให้มากยิ่งขึ้นหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีความเสี่ยงอะไรที่ดูหวาดเสียวโลดโผนใครตั้งใจอยากจะเริ่มต้นธุรกิจขอให้ดูเงื่อนไขสัญญาข้อตกลงให้รอบคอบก่อนจะได้ไม่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบในภายหลังแต่ข้อดีก็มีคือเวลาพระราหูแรงๆจะทำให้โชคหรืองานจากต่างประเทศมีโอกาสได้รับความสำเร็จและได้รับข่าวดีเข้ามามากยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

ราศีสิงห์(17สิงหาคม–16กันยายน)

ในเดือนแรกของปีเป็นเดือนที่ดูเหมือนว่าคุณมีเรื่องให้ต้องบุกเบิกเริ่มต้นหรือดูเหมือนจะมีอุปสรรคค่อนข้างเยอะแต่ไม่ได้แปลว่าไม่ดีบางทีคุณต้องไปรับช่วงต่องานจากคนอื่นมาซึ่งเขาทำงานไว้ไม่ค่อยดีคุณจึงเป็นคนที่ต้องคอยแก้ไขปัญหาต่างๆหรือบางทีสิ่งที่คุณทำนั้นเป็นสิ่งที่ยังไม่ถนัดไม่คุ้นเคยจึงดูเหมือนว่ามีปัญหาเข้ามาอย่างไรก็ตามดวงดาวเหล่านี้มีผลในระยะสั้นไม่ได้เป็นผลที่รุนแรงมากนักในเรื่องส่วนตัว

ราศีคุณเป็นราศีที่ต้องระวังในเชิงความรักพลังความรักดูถดถอยไปตั้งแต่ช่วงปีใหม่อาจจะส่งผลทำให้เกิดเรื่องราวความเข้าใจผิดหรือคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องอาการเซ็งๆเบื่อๆในเรื่องความรักก็มีเกิดขึ้นตามมาสิ่งสำคัญอีกเรื่องหนึ่งสำหรับเดือนนี้คือเรื่องของศัตรูหรือคนที่มีปัญหากับเราไม่ว่าจะเป็นในที่ลับหรือในที่แจ้งคุณจะพูดจะคุยอะไรกับใครขอให้ระวังเอาไว้นิดหนึ่งบางทีเขาอาจจะอิจฉากลั่นแกล้งใส่ร้ายเอาเรื่องเท็จมาบอกว่าเป็นเรื่องจริงขอให้คุณอย่าไปให้ความสำคัญและระมัดระวังตัวเองให้มากยิ่งขึ้น


ราศีกันย์(17กันยายน–17ตุลาคม)

สำหรับในเดือนแรกของปีถือว่าเป็นเดือนที่มีข่าวดีต้อนรับปีใหม่

ราศีของคุณเป็นราศีที่มีจังหวะดวงดาวในเรื่องของโชคที่ดีคำว่าโชคจะเน้นทั้งเรื่องของโชคลาภการลงทุนเงินที่ไม่คิดว่าจะได้ก็ได้เข้ามาหรือบางคนมีเซอร์ไพรส์ข่าวดีในเรื่องการเงินเงินบางอย่างที่รอคอยอยู่ก่อนหน้านี้ก็อาจจะได้รับผลตอบแทนที่ดีเข้ามาในช่วงนี้ได้ด้วยหรือในเรื่องการลงทุนใครตั้งใจอยากจะลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านก็จะมีโอกาสที่จะมีความสำเร็จ

มีความก้าวหน้าที่ดีเกิดขึ้นแต่ต้องระมัดระวังเพราะดวงดาวแรงอาจจะทำให้เป็นปัญหาในเชิงของทุกขลาภคือมีโชคหรือได้เงินมาแล้วก็มีเรื่องที่ต้องเสียอย่างอื่นไปทดแทนดังนั้นขอให้ดูแลหรือพยายามหมั่นเอาเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคหรือทำบุญก็จะเป็นการแก้เคล็ดหรือแก้ปัญหาเรื่องทุกขลาภได้เป็นอย่างดีในเรื่องของบริวารจะทำให้เกิดข่าวดีสำหรับราศีของคุณโอกาสที่จะช่วยขยายงานช่วยทำงานก็มีเข้ามานอกจากนี้บุตรหลานก็จะมีข่าวดีในเรื่องของการเรียนการศึกษาเข้ามาให้ลุ้นในช่วงเดือนนี

เช็คด่วน!!ก่อนใคร…สุดยอดพยากรณ์!! เปิดโผดวงชะตา 12 ราศีเดือนมกราคมปี 2561

ราศีตุลย์(18ตุลาคม–16พฤศจิกายน)

เดือนแรกของปีถือว่ามีข่าวดีเรื่องแรกคือเรื่องการเงินคุณเป็นราศีที่มีจังหวะโอกาสโชคทางด้านการเงินที่ดีมีรายได้พิเศษสวัสดิการที่มั่นคงขึ้นมีโอกาสในเรื่องของการหาเงินได้มากขึ้นแต่ไม่ได้หมายความว่าเงินจะเข้ามาโดยที่คุณไม่ทำอะไรเมื่อคุณเห็นเงินอยู่ข้างหน้าตัวคุณก็ต้องเดินเข้าไปหาเงินนั้นด้วยดังนั้นถ้าตัวเรามีฝีมือความรู้ความสามารถความขยันตั้งใจที่ดีอยู่แล้วโอกาสจะร่ำรวยในเดือนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย

ข้อควรระวังสำหรับเดือนนี้คือดวงดาวที่ส่งผลในเรื่องของการทำงานสภาพแวดล้อมในการทำงานความวุ่นวายต่างๆมีเข้ามาค่อนข้างเยอะทำให้ต้องระมัดระวังงานคุณมีการเปลี่ยนแปลงเยอะเปลี่ยนผู้บริหารนโยบายสถานที่ทำงานซึ่งส่งผลทำให้ต้องอาศัยการปรับตัวในการทำงานให้มากเป็นพิเศษบางคนอาจจะเป็นจังหวะที่ได้เดินทางพอดีในช่วงเดือนนี้ก็จะทำให้ผลในเรื่องของความวุ่นวายต่างๆที่เกิดขึ้นลดน้อยลงแต่ไม่ใช่ว่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งไม่ดีเพียงแต่อาจจะทำให้เราเหนื่อยๆเครียดๆในการทำงานเหมือนทำอะไรไปแล้วไม่ค่อยลงตัวแต่เชื่อว่าพ้นจากดวงดาวในช่วงนี้ไปทุกอย่างจะค่อยๆคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นได้


ราศีพิจิก(17พฤศจิกายน–15ธันวาคม)

เริ่มต้นปีเป็นเดือนที่มีข่าวดีเข้ามาในเรื่องการเจรจาติดต่อเริ่มต้นงานสมัครงานนัดลูกค้างานทางด้านการตลาดงานทางด้านต่างประเทศหรือธุรกิจออนไลน์จะส่งผลดีใครทำงานในลักษณะแบบนี้อย่าเก็บตัวไว้ที่ร้านหรือออฟฟิศอย่างเดียวพยายามออกไปพบปะลูกค้าเยอะๆโอกาสที่จะปิดการขายมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เพียงแต่เดือนนี้คุณอาจจะวุ่นวายเรื่องการเดินทางเยอะต้องขอฝากเตือนเพราะเป็นเดือนที่ดวงจะมีปัญหาในเรื่องอุบัติเหตุการขับรถเดินทางหรือปัญหาในเชิงสุขภาพได้ง่ายถ้าคุณต้องไปในสถานที่ทุรกันดารต่างที่ต่างถิ่นมากยิ่งต้องเตรียมเรื่องยาและการดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ


ราศีธนู(16ธันวาคม–14มกราคม)

สำหรับเดือนแรกของปียังคงต้องเตือนกันอยู่บ้างเพราะราศีของคุณยังคงได้รับผลจากดาวเสาร์ที่เพิ่งเข้ามาหมาดๆเมื่อเดือนที่ผ่านมาดังนั้นในตอนนี้ความแรงของดาวเสาร์ยังคงส่งผลอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเครียดปัญหาสุขภาพความหนักเหนื่อยในการทำงานในช่วงจังหวะเดือนนี้เป็นเดือนที่ต้องระมัดระวังใครอยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆในช่วงปีใหม่แล้วรู้สึกเหมือนติดขัดมีปัญหาเยอะก็ขอให้ใจเย็นไว้ก่อน

เพราะจังหวะดวงดาวยังไม่เอื้ออำนวยหรือบางคนอาจจะมีปัญหาในเรื่องของการถูกหลอกถูกโกงเงินที่คิดว่าจะได้นั้นได้มาไม่เต็มร้อยช่วงนี้ต้องใจเย็นๆแนะนำให้สวดมนต์ไหว้พระหรือหมั่นทำบุญอาจจะไม่ต้องถึง9วัดก็ได้เอาแค่ให้เรามีความสุขในการได้ไหว้ได้ทำบุญก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดความแรงข่าวดียังมีอยู่บ้างคือแม้ว่าคุณจะมีความติดขัดเรื่องการเงินแต่อย่างน้อยคุณยังเป็นราศีที่มีโอกาสหาเงินได้เยอะขึ้นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรายได้พิเศษรายได้จรในเดือนนี้ก็มีเข้ามาให้ลุ้นด้วย


ราศีมังกร(15มกราคม–12กุมภาพันธ์)

เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่ค่อนข้างจะแรงถ้าหากคุณยังจำได้ราศีคุณเป็นราศีที่เจอกับพระราหูตั้งแต่ปีที่ผ่านมาตอนนี้พระราหูยังคงอยู่และจะแรงมากในเดือนนี้เนื่องจากมีปรากฏการณ์สำคัญนั่นคือจันทรุปราคาแบบเต็มดวงเกิดขึ้นในช่วงสิ้นเดือนมกราคมซึ่งจะเป็นผลที่ทำให้คุณต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษเรื่องที่ต้องดูแลมากขึ้นเรื่องแรกคือการเดินทางอุบัติเหตุไม่ได้ห้ามไปไหนเพียงแต่ขอให้ใช้สติใช้ความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้นในเรื่องของสุขภาพเองด้วยใครที่เจ็บป่วยมีโรคประจำตัวต้องพยายามใกล้หมอใกล้ยาให้มากสิ่งไหนที่เราระวังวางแผนและป้องกันไว้เชื่อว่าเหตุร้ายๆจะไม่เกิดขึ้น

คุณยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้แต่อะไรที่ดูแปลกๆเพี้ยนๆดูโลดโผนพยายามหลีกเลี่ยงจะดีกว่าอีกเรื่องหนึ่งคือดวงแรงๆแบบนี้จะทำให้คุณเจอกับความวุ่นวายในชีวิตในหลายเรื่องมีเรื่องจุกจิกเข้ามาเยอะนั่นเป็นเพราะความแรงของดวงดาวในระยะสั้นพ้นจากเดือนนี้ไปทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติได้ไม่ยากดังนั้นแนะนำว่าการทำบุญรับปีใหม่ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระถวายสังฆทานบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลมูลนิธิก็จะเป็นการแก้เคล็ดดวงดาวได้

 

ราศีกุมภ์ (13กุมภาพันธ์–14มีนาคม)

เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่ต้องดูแลเล็กน้อยเพราะราศีของคุณเป็นราศีที่มีความเครียดและความกดดันหลายอย่างคุณจะถูกตั้งเป้าในการทำงานเอาไว้สูงมากในเดือนนี้ซึ่งบางเรื่องอาจจะทำไม่ได้บางเรื่องต้องอาศัยความพยายามมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัวจึงเป็นเดือนที่ต้องระมัดระวังจะมีสิ่งที่ทำให้ทำให้เข้าใจผิดต่อกันมากยิ่งขึ้นโดยรวมแล้วดูเหมือนว่าจะมีหลายเรื่องเข้ามาแต่ถ้าเดือนนี้คุณเดินทางเยอะได้ไปพบปะเจอผู้คนในที่แปลกถิ่นภาษาดวงเขาบอกว่าจะเป็นการแก้เคล็ดเรื่องความวุ่นวายได้หรือการทำงานในลักษณะของการเป็นเบื้องหลังในเดือนนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีจะช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้


ราศีมีน(15มีนาคม–13เมษายน)

สำหรับเดือนแรกของปีถือว่าเปิดประเดิมมาด้วยข่าวดีคุณเป็นราศีที่จะมีโชคดวงดาวเรื่องการเงินมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเงินที่ค้างในปีเก่าอาจจะทยอยได้คืนมาในช่วงนี้บางคนอาจจะถูกรางวัลได้ของขวัญพิเศษถือว่าเป็นจังหวะที่ดีรวมไปถึงเรื่องของความรักก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีด้วยโอกาสในการเริ่มต้นความรักการเจอกันแบบฟลุคๆไม่คาดฝันก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้น

ปัญหาอย่างหนึ่งที่ต้องเตือนคือเรื่องของบุตรใครมีบุตรมีบริวารในเดือนนี้ต้องระมัดระวังหน่อยอาจจะมีปัญหาเจ็บป่วยหรือมีเรื่องเดือดร้อนบางคนอาจจะไม่มีบุตรแต่ปัญหาไปลงกับลูกน้องคือลูกน้องจุกจิกงอแงหรือทำให้เกิดปัญหาในการทำงานดังนั้นในเดือนแรกของปีอาจจะเป็นเดือนที่เราต้องดูแลเอาใจใส่ในเรื่องหน้าที่การงานด้วยตัวเองให้มากเป็นพิเศษด้วย

เช็คด่วน!!ก่อนใคร…สุดยอดพยากรณ์!! เปิดโผดวงชะตา 12 ราศีเดือนมกราคมปี 2561

ขอขอบคุณท่านผู้เป็นเจ้าของเครดิตภาพที่ผู้เขียนได้นำมาจาก (อินเตอร์เน็ต)เพื่อใช้ในการแสดงประกอบเนื้อหาสาระข้อมูลนี้ค่ะ..และขอขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข้อมูลจาก:วิกิพีเดีย, ข้อมูลจาก:horoscope,และข้อมูลเพิ่มเติม(บางส่วน)
จาก :อินเตอร์เน็ตค่ะ
เรียบเรียงโดย: โชติกา พิรักษา และ ศศิภา ศรีจันทร์ ตันสิทธิ์